header



มาอีกแล้วค่า กับเมนูอร่อย ๆ จากหม้อหุงข้าวใบเดียว ^_^  ที่ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์เยอะ ไม่ต้องเก็บล้างเยอะ  ไม่ต้องทำอะไรให้มันหลายขั้นตอน  แค่มีหม้อหุงข้าวดีๆ สักใบก็ทำอาหารอร่อย ๆ ได้แล้วอ่ะค่ะ 

แต่ว่ารอบนี้พิมขอเปลี่ยนจากข้าว  มาเป็นอาหารประเภทเส้นกันบ้าง กับสปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศ ที่ทำง่ายที่ซู๊ดดดดเลยนะคะ  ....... ไปดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลยจ้าาาาา 

fettuccine tomato sauce 16

fettuccine tomato sauce 15

fettuccine tomato sauce 13

:: ส่วนผสมและเครื่องปรุง ::

- เส้นเฟตตูชินี่ 130 กรัม   
- ไส้กรอก หั่นเป็นชิ้นพอคำ 150 กรัม
- มะเขือเทศสด สับหยาบ 1 ถ้วย
- ซอสมะเขือเทศ 1/2 ถ้วย  (Ketchup)
- ออริกาโนแห้ง 1/2 ช้อนชา
- ใบกระวาน 2 ใบ
- เกลือสมุทรป่น 1/2 ช้อนชา
- พริกไทยดำป่น 1/2 ช้อนชา
- น้ำเปล่า 750  มิลลิลิตร
- โหระพา สำหรับตกแต่ง

** เสิร์ฟได้ 2 จานตามภาพ

fettuccine tomato sauce 01

:: วิธีทำ :: 

อันดับแรกเราก็หยิบหม้อหุงข้าวของเราออกมานะคะ   แล้วก็ใส่เส้นเฟตตูชินี่ที่เราเตรียมไว้ลงไป #เส้นดิบๆเลย  ตามด้วยน้ำเปล่าค่ะ    

**  ใช้เส้นสปาเกตตี้  เส้นลิงกวินี  หรือ เพนน่  ฟูชิลี่ พวกนี้แทนเส้นเฟตตูชนี่ได้นะคะ  แต่พยายามเลือกแบบที่เส้นเล็กหน่อย เลือกเส้นที่ไม่หนามาก  จะได้สุกง่ายอ่ะค่ะ 

fettuccine tomato sauce 03

แล้วก็ใส่ซอสมะเขือเทศ  มะเขือเทศสับ  ไส้กรอกที่หั่นเป็นชิ้นแล้ว ... ลงไป 

** มะเขือเทศสับ เราสามารถใช้มะเขือเทศสด ลวกน้ำพอสุก ลอกเปลือกทิ้งไป แล้วเอาเฉพาะเนื้อมะเขือเทศมาหั่นหยาบๆ  หรือจะใช้เป็นมะเขือเทศกระป๋องแบบที่ปอกเปลือแล้ว และเราเอามาสับหยาบเอง หรือจะใช้เป็นมะเขือเทศกระป๋องที่สับหยาบแล้วก็ได้นะคะ  ราคากระป๋องละประมาณ 30 กว่าบาท  เราใช้ราว ๆ  ครึ่งกระป๋องค่ะ 

fettuccine tomato sauce 04

ตามด้วยเครื่องปรุงรส ปรุงกลิ่นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นใบกระวาน ออริกาโน  เกลือ  พริกไทยดำ และก็น้ำตาลทรายนะคะ 

** ถ้ามะเขือเทศที่เราใช้มีรสหวาน ก็ไม่จำเป็นต้องใส่น้ำตาลทราย  แต่ถ้าไม่หวาน มีแต่รสเปรี้ยวโดด ๆ  ก็ให้ใส่น้ำตาลลงไปสักหน่อยเพื่อทำให้รสชาติซอส กลมกล่อมขึ้น

fettuccine tomato sauce 05

fettuccine tomato sauce 06

จากนั้นก็เอาไปหุงตามปกติเหมือนหุงข้าวได้เลยอ่ะค่า  ถ้าเป็นหม้อ Summer Magic Diamond   แบบที่พิมใช้ก็แค่กดปุ่มหุงอย่างเดียวนะคะ 

** ดูรีวิวหม้อหุงข้าวใบที่พิมใช้ในเมนูนี้ ได้  >> ที่นี่ <<

fettuccine tomato sauce 07

fettuccine tomato sauce 09

และเมื่อผ่านไปประมาณ 30 นาที  ให้เราใช้ไม้พายคลุกซอสในหม้อกับเส้นให้เข้ากัน  แล้วก็ลองชิมดูค่ะว่ารสชาติถูกใจเราไหม  ถ้าเปรี้ยวเกินไป  ก็เติมน้ำตาลลงไปได้อีกตามชอบนะคะ  และพอได้รสที่ชอบแล้วก็ดึงปลั๊กออกได้เลยค่ะ 

** การทำสปาเกตตี้ในหม้อหุงข้าวแบบนี้  เส้นจะไม่เป็นอัลเดนเต้ แต่ว่าได้ในเรื่องของความสะดวกสบายแทน และเหมาะกับคนที่มีอุปกรณ์ทำครัวไม่เยอะนะคะ

** ถ้าทำครั้งแรกแล้วรู้สึกว่าเส้นนุ่มไป ครั้งต่อไปให้ลดเวลาในการต้มลงเหลือประมาณ 25 นาที และลดปริมาณน้ำลงไปสัก 50 มิลลิลิตรด้วยอ่ะค่ะ 

fettuccine tomato sauce 10

fettuccine tomato sauce 11

แล้วก็ตักสปาเกตตี้ของเราใส่จาน แต่งหน้าด้วยโหระพาสักหน่อยเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม  #หรือใครจะเด็ดใบโหระพาใส่ลงไปในหม้อตั้งแต่ตอนแรกเลยก็ได้อ่ะค่ะ    เท่านี้เราก็จะได้สปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศ ที่ทำได้ง่ายยยมาก  และไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นใดเลย นอกจากหม้อหุงข้าวใบเดียวนะคะ 

fettuccine tomato sauce 16

สปาเกตตี้จานนี้เนี่ย จะมีรสชาติเปรี้ยวนำแบบสดชื่นจากรสชาติของมะเขือเทศสด   หวานเค็มตามแบบกลมกล่อม    แล้วก็จะหอมกลิ่นใบกระวาน เครื่องเทศที่เราใส่ลงไป  .... กินเพลิน ๆ จานนึงหมดแบบไม่รู้ตัวเลยอ่ะค่ะ 

fettuccine tomato sauce 15

ยังไงก็ลองไปทำทานกันดูนะคะ ทั้งอร่อย ทั้งทำง่าย  เป็นมื้อเช้าก็ดี  เป็นมื้อค่ำก็โอเคค่า ^_^

fettuccine tomato sauce 12

fettuccine tomato sauce 13



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก