header



จะปีใหม่แล้ว มีใครกำลังมองหาของขวัญปีใหม่ให้กับตัวเองหรือเพื่อนฝูงอยู่ไหมคะ ^^

วันนี้พิมก็เลยจะมาแนะนำ เครื่องปั่นมือถือตัวนึงที่พิมว่าน่าสนใจดี เพราะว่าสามารถใช้งานได้หลากหลาย  ทั้งปั่นน้ำผลไม้ก็ได้ บดเนื้อสัตว์  บดพริก ปั่นน้ำจิ้ม  ตีไข่ ตีวิปครีม  หรือแล้วแต่เพื่อน ๆ จะเอาไปประยุกต์ใช้ นั่นก็คือ เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ Summer Magic Handy 3 in 1 อ่ะค่ะ

เครื่องปั่นรุ่นนี้เนี่ย จะว่าไปแล้ว พิมได้ลองใช้งานมาเกิน 1 ปีแล้วนะคะ  แต่ว่ายังไม่เคยเอามารีวิวแบบเปิดกล่องให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันเลย  พอดีกับช่วงนี้พิมได้มาอีกชุด  ก็เลยอยากจะมารีวิวให้เพื่อน  ๆ ได้ดูกัน เผื่อว่าจะมีประโยชน์สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อเครื่องปั่นอะไรประมาณนี้อยู่อ่ะค่ะ ^_^

magic handy 01

magic handy 03

เริ่มแรกมาดูกันก่อนเลยว่า พิมซื้อเครื่องปั่นมือถือตัวนี้ที่ไหนนะคะ

2010MegaStore <<------   คือร้านค้าออนไลน์ที่พิมได้เจ้าเครื่องปั่นตัวนี้มาค่ะ หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจจะเข้าไปดู  ก็คลิ๊กเข้าไปที่หน้าแรกของร้านค้า  >> 2010Megastore <<  แล้วก็คลิ๊กเลือกที่หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าot8t

อ่ะ ...... พอเราได้ของมาเรียบร้อยแล้ว  เมื่อเราเปิดกล่องและหยิบของในกล่องออกมา เราก็จะพบกับอุปกรณ์มากมายหลายชิ้น พร้อมทั้งคู่มือการใช้งาน (จริง ๆ ไม่ต้องมีคู่มือ ก็ใช้งานง่ายมากนะ)   และใบรับประกัน ตามในภาพด้านล่างนี้นะคะ  

magic handy 04

เริ่มกันที่ตัวแรกเลย ....  ก็คือตัวเครื่องปั่นมือถือ ขนาด 350 วัตต์เน๊าะคะ  มีสองสีให้เลือกก็คือขาว-ฟ้า กับ ขาว-ชมพู  ตัวด้ามมีน้ำหนัก ทำให้จับถนัดมือดี แต่ก็ไม่ได้หนักมากอะไร  ถือได้สบาย ๆ เลยอ่ะค่ะ     ตัวนี้เนี่ยเวลาเลอะ เราเอาผ้าชุบน้ำเช็ดได้นะคะ เช็ดออกสบาย ๆ เลย   แต่ห้ามเอาไปล้างน้ำหรือจุ่มน้ำเด็ดขาด เพราะว่ามีวงจรไฟฟ้าอยู่ค่า

magic handy 05

อุปกรณ์ตัวที่ 2 ก็จะเป็นตะกร้อตีครีมนะคะ   เวลาใช้งานก็เอาไปประกอบกับตัวเครื่องปั่น ก็จะใช้ตีฟองนม  ตีเนย ตีครีมชีส  ตีวิปครีม  ใช้ตีัผสมโน่นนี่ได้แบบงานเบา ๆ  ที่ไม่ Hardcore  มากอ่ะค่ะ   หรือถ้าถอดออกมาแล้ว ก็จะใช้แทนตะกร้อมืออันเล็ก ๆ ได้อยู่นะคะ   ^_^

magic handy 07

ส่วนอุปกรณ์ตัวที่ 3 ก็จะเป็นหัวปั่นที่มีใบมีดเป็นแสตนเลสแท้ ทนทาน ไม่เป็นสนิมอ่ะค่ะ   เป็นอุปกรณ์ที่พิมใช้บ่อยที่สุด เยอะที่สุด หรือเรียกว่าใช้แทบจะทุกวันเลยนะคะ อุปกรณ์ตัวนี้เนี่ยไว้ใช้ปั่นอะไรก็ได้ค่ะที่เราต้องการให้มันละเอียดนะคะ  เช่น ปั่นน้ำผลไม้  บดน้ำแข็ง (ที่ไม่แข็งเกินไป)  ทำสมูทตี้  ปั่นข้าวต้มที่อยู่ในหม้อร้อน ๆ บนเตาให้กลายเป็นโจ๊ก  บดผลไม้เช่นสตรอเบอรี่ที่อยูในหม้อบนเตา เพื่อจะทำเป็นแยมหรือซอส  บดอาหารเด็ก อาหารคนป่วย  ก็ทำได้หมดเลยค่ะ   ที่สำคัญคือ ไม่จำกัดภาชนะ จะปั่นในหม้อ ในกระทะที่ตั้งอยู่บนเตาร้อนๆ  ในโหลแก้ว แก้วน้ำที่มีน้ำแข็งเย็น ๆ ในขวดพลาสติค ก็ได้ทั้งนั้นเลยนะคะ 

magic handy 08

ส่วนอุปกรณ์ตัวที่ 4 เรียกว่า โถบดสับขนาด 750 มิลลิลิตร ที่มาพร้อมกับใบมีดแสตนเลสอ่ะค่ะ  ซึ่งเวลาใช้งานเราก็จะใช้งานร่วมกับตัวเครื่องปั่นมือถือด้านบนนะคะ  ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้เนี่ย เราก็ใช้บดเนื้อ หมู ไก่ ปั่นพริก สับแครอท  หอมใหญ่ หอมแดง  บดกระเทียม บดพริก ปั่นน้ำจิ้ม ..... ได้ทั้งนั้นเลยอ่ะค่ะ

magic handy 10

magic handy 11

ส่วนอุปกรณ์ตัวสุดท้ายที่มีอยู่ในกล่อง ก็คือ  ถ้วยตวงขนาด 500 มิลลิตรนะคะ   ซึ่งถ้วยตวงอันนี้เนี่ยนอกจากจะไว้ใช้ตวงส่วนผสม ตวงของเหลวอย่าง น้ำ นม ครีม ฯลฯ แล้ว  ประโยชน์อีกอย่างนึงที่สำคัญมากก็คือ  เวลาเราใช้งานเครื่องปั่นเสร็จแล้ว ให้เราจุ่มหัวเครื่องปั่น เช่น หัวตะกร้อ หรือหัวใบมีดแสตนเลยลงไปในถ้วย แล้วเติมน้ำลงไปประมาณครึ่งถ้วย จากนั้นก็กดปั่นสักประมาณ 20 วินาที  เศษอาหาร คราบต่าง ๆ ที่เกาะอยู่ตามใบมีด ตามตะกร้อ ก็จะหลุดออกไปอย่างง่าย  ทีนี้เวลาเราเอาไปล้าง ก็แค่จุ่ม ๆ น้ำ ถูนิดหน่อยก็เรียบร้อยแล้วอ่ะค่า

สำหรับพิมก่อนหน้านี้ พิมไม่เคยใช้เครื่องปั่นแบบนี้เลย แต่พอได้ลองใช้ก็ติดใจ มันสะดวกดีนะคะ  (ชอบตรงปั่นในภาชนะใด ๆ ก็ได้นี่แหละ)  ... สำหรับเพื่อนๆ  คนไหนที่กำลังมองหาเครื่องปั่นที่ราคาเบา ๆ  อยู่  ก็ลองดูไว้เป็นตัวเลือกสักตัวอ่ะค่ะ   แล้วพบกับพิมใหม่ในรีวิวถัดไปนะคะ   ^_^ 

magic handy 09

อ้อ ๆ เกือบลืม ก่อนจะจากกันไปในรีวิวนี้ พิมเอาสูตรอาหารที่ใช้ magic handy  มาฝากกันสัก 3 เมนูนะคะ  เผื่อใครอยากจะไปลองทำกันจ้า ^_^

หอยแครงอบสมุนไพร กับน้ำจิ้มรสแซ่บ  ดูสูตรและวิธีทำได้ >> ที่นี่ <<

roasted cockle 07

ข้าวทอดแหนม  ดูสูตรและวิธีทำได้ >> ที่นี่ <<

curried rice croquettes with fermented pork 16

แยมมะม่วง  ดูสูตรและวิธีทำได้ >> ที่นี่ <<

mango jam 32

แยมสตรอเบอรี่    ดูสูตรและวิธีทำได้ >> ที่นี่ <<

strawberry and cranberry jam 34

ายองเนสแบบญี่ปุ่น ดูสูตรและวิธีทำได้ >> ที่นี่ <<

mayonnaise 07

:: พิเศษสุด ๆ ::

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (20 กันยา 2562)   ใครที่ซื้อเครื่องปั่นมือถือ  Summer Magic Handy 3 in 1 ตัวนี้  ผ่านทาง Facebook   "2010MegaStore" หรือสั่งซื้อผ่าน Line Add: @2010megastore  สามารถสั่งพิมพ์รูปหรือข้อความสั้น ๆ ลงบนด้ามจับตัวเครื่องได้ด้วยนะคะ  (ตามตัวอย่างในภาพด้านล่างเบย)  เรียกว่าเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ   จะสั่งซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเอง แล้วพิมพ์รูปตัวเอง  หรือจะสั่งซื้อให้เพื่อน ให้คนที่เรารัก เป็นของขวัญวันเกิด  ของขวัญวันขึ้นบ้านใหม่  ของขวัญแต่งงาน ของขวัญจับฉลาก หรือแม้แต่ของขวัญในวันที่อยากให้ แล้วสั่งพิมพ์รูปของเค้าคนนั้น  หรือข้อความพิเศษ ๆ ก็ดีไปหมดเลยค่ะ   ราคาก็ไม่แพงด้วยน๊า เท่าที่รู้ตอนนี้มีจัดโปร ไม่ถึง 1 พันบาท    ที่สำคัญส่งฟรีด้วยจ้า 

braised chicken wings with shoyu 11

braised chicken wings with shoyu 12



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก