header



เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พิมมีโอกาสได้ไปร่วมทำกิจกรรม Junior Chef Academy  "Love Gives เพราะรักจึงให้"  ที่สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  กับ Worldgas มาค่ะ ^_^

ซึ่งกิจกรรมนี้เนี่ย ทาง Worldgas  เค้าก็จัดขึ้นมาเพื่อหวังเสริมสร้างทักษะในการทำขนมทำอาหาร  รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมนะคะ 

201

worldgas junior chef 2 03

ในงานครั้งนี้ก็จะมีเชฟจาดี  เชฟขนมหวานชื่อดังที่เป็นขวัญใจเด็กๆ ^_^  เจ้าของช่อง Little Sweet ใน Youtube ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน   มาสอนน้องๆ  ชั้น ป.3 จากโรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทรา  ทำคัพเค้กน่ารักๆ   ในแคมเปญ " Love Gives  เพราะรักจึงให้"  ค่ะ   

ซึ่งเชฟจาดีก็จะสอนตั้งแต่วิธีการใช้ถ้วยตวงช้อนตวง  สอนเรื่องวัตถุดิบ สอนการใช้เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ  รวมไปถึงให้เด็กทุกคนได้ลงมือทำเองในทุกขั้นตอนเลย รวมถึงการปั้นลูกตามอนสเตอร์ การจัดวาง จนออกมาเป็นคัพเค้กในธีม Monster Cupcake แบบน่ารัก ๆ นะคะ 

สำหรับพิม .... ในงานนี้เนี่ย นอกจากพิมจะได้ไปเก็บภาพเด็กๆ ในการทำกิจกรรมแล้ว   พิมก็ยังมีโอกาสได้ไปร่วมทำคัพเค้กกับเด็ก ๆ และได้หัดปั้นฟองดองด้วยจ้า  ^_^

worldgas junior chef 2 04

202

worldgas junior chef 2 05

203

worldgas junior chef 2 06

worldgas junior chef 2 07

worldgas junior chef 2 08

worldgas junior chef 2 09

worldgas junior chef 2 01

งานนี้พิมก็ต้องขอขอบคุณ Worldgas นะคะ  ที่ให้โอกาสเด็ก ๆ รวมถึงให้โอกาสพิมได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย  ขอบคุณมากค่ะ ^_^

worldgas junior chef 2 02

และสำหรับเพื่อนๆ  คนไหนที่อยากได้สูตรคัพเค้กอร่อย ๆ จากเชฟจาดี  ก็สามารถดูสูตรได้ในภาพด้านล่างเลยนะคะ  ขอบคุณทุกการติดตามค่ะ ^_^

worldgas junior chef 2 10



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก