header

ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน:

กระทู้: ว่ายน้ำอย่างไร ที่ช่วยให้สุขภาพดี+สดใสมากที่สุด

ว่ายน้ำอย่างไร ที่ช่วยให้สุขภาพดี+สดใสมากที่ส​ุด 5 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #7619

ว่ายน้ำ คือกีฬาที่ยอดนิยมชนิดหนึ่ง ซึ่งมีทั้งว่ายน้ำเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจกับว่ายน้ำเป็นนักกีฬาอาชีพ โดยเหตุผลที่ทำให้การว่ายน้ำมีผลตอบรับที่ดีก็คือ สภาพอากาศในเมืองไทยเป็น เขดร้อนชื้น แดดร้อนจัด อุณหภูมิสูง จึงทำให้กิจกรรมว่ายน้ำเป็นมีคนสนใจกันมากเพื่อจะได้คลายร้อนกัน ในบางครั้งการว่ายน้ำอาจสร้างแรงจูงใจครั้งใหม่ให้กับคนที่อยากแบ่งเวลาออกกำลังกายแต่ยังไม่มีเวลาไปเลย วันนี้เราจะพาคุณได้ชมเคล็ดลับดี ๆ ที่ทำให้การว่ายน้ำเป็นประจำเป็นเรื่องดีและสนุกด้วย

1.ว่ายน้ำเป็นประจำวันละ 1 ชั่วโมง สร้างสมดุลให้กับร่างกาย
เมื่อมีเวลาว่างหลังจากการทำงานตลอดวัน การแบ่งเวลามาว่ายน้ำสัก 1 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องว่ายน้ำรวดเร็ว แต่เน้นให้ร่างกายได้ปรับสภาพอุณหภูมิให้เย็นสบาย ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเกิดความสมดุลต่อสุขภาพโดยรวมได้

2.เป็นการออกกำลังกายได้ทุกส่วนของร่างกาย
เพราะการว่ายน้ำคุณจะได้ใช้ร่างกายทุกสัดส่วนในการออกกำลังกายอย่างครบถ้วน รวมทั้งเกิดผลดีให้ร่างกายกระตุ้นเซลล์ผิวพรรณได้ฟื้นฟูและสร้างสาร collagen ให้ร่างกายสดชื่นสุขภาพดียิ่งขึ้น

3.ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ส่วนเกิน
นอกจากนี้การว่ายน้ำยังส่งผลให้แคลอรี่ส่วนเกินของร่างกายทุกสัดส่วนได้รับการเผาผลาญออกไปได้มากขึ้น เมื่อได้ว่ายน้ำอย่างเป็นประจำแล้ว

4.ปรับสภาพอารมณ์ให้สุขภาพจิตดีขึ้น
ผลดีอีกเรื่องที่ทำให้คุณรู้สึกอารมณ์ดี ร่าเริง สนุกสนาน จากการว่ายน้ำเป็นประจำช่วยปรับสภาพอารมณ์ที่ตอนแรกก็ดูไม่ค่อยดีให้กลับมายิ้มสดใส + สุขภาพจิตของคุณก็ดีเยี่ยมได้ ทั้งนี้เป็นเพราะได้สัมผัสน้ำที่เย็นสบาย อารมณ์ของคุณจึงกลับมาดีอีกครั้ง

ทั้งนี้การว่ายน้ำยังเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์ที่ช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายอารมณ์ความเครียดจากการใช้ชีวิตต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นี่คือสิ่งที่การันตรีว่า การว่ายน้ำแล้วมันดีต่อสุขภาพแบบแท้จริง
แก้ไขล่าสุด: 5 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา โดย ธนบูรณ์ ปริมาส.
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.087 วินาที

ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก