header

ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน:
พูดคุยซักถาม

กระทู้: เห็ดทรัพฟิล 9 ขีด .. โอ้โหตั้ง 4 ล้านกว่าแน่ะ

เห็ดทรัพฟิล 9 ขีด .. โอ้โหตั้ง 4 ล้านกว่าแน่ะ 13 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #435

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ..... ที่อิตาลี ได้มีการเปิดประมูล "ทรัฟเฟิลขาว" เห็ดไฮโซราคาแพงหูฉีก หนัก 900 กรัม ซึ่งทุบไป 4.3 ล้านบาท...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การประมูลเห็ดทรัฟเฟิลยักษ์ สีขาว หนัก 900 กรัม ที่ขุดเจอจากแหล่งขึ้นชื่อคาสเตลโล ดิ กรินซาเน
ซึ่งจัดขึ้นแถวเมืองอัลบา ตอนเหนือของอิตาลี เมื่อ 14 พ.ย.2553

พบว่า จีนนี โช ลี นักวิจารณ์ไวน์ชาวเกาหลีใต้ ประจำที่ฮ่องกง เป็นผู้ชนะการประมูลข้ามประเทศด้วยระบบผ่านจานดาวเทียม ในราคา 105,000 ยูโร (ราว 4.3 ล้านบาท) ตกกรัมละ 117 ยูโร (ราว 4,750 บาท) น้อยกว่าปีกลายที่มีการประมูลสถานที่เดียวกัน ตกกรัมละ 133 ยูโร (ราว 5,400 บาท)

กระนั้น ลี เผยว่า ร่วมประมูลกับเพื่อนและเห็นเป็นงานกุศล ซึ่งส่วนใหญ่มอบให้เป็นทุนการศึกษาในอิตาลีกับองค์กรเพื่อเด็กแห่งหนึ่งใน ฮ่องกง

ทั้งนี้ เห็ดทรัฟเฟิล จัดเป็นหนึ่งในอาหารที่ราคาแพงที่สุดในโลก เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยไม่มีกำหนดระยะเวลาที่แน่นอน และไม่สามารถเพาะพันธุ์ได้ แต่ละปีราคาของเห็ดทรัฟเฟิล จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับดินฟ้าอากาศที่กำหนดปริมาณและ คุณภาพของเห็ดหรูดังกล่าว

ป.ล. ภาพและข่าวจาก Thairath.co.th นะคะ

ป.ล. เห็นบางท่านบอกว่า ปัจจุบันมีการเพาะเห็ดทรัฟเฟิลได้แล้ว แต่ต้องใช้เวลาปลูกประมาณ 15 ปี ถึงจะใช้ได้ .... อืมมๆๆ ยาวนานจริง ๆ เลยอ่า
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.107 วินาที

ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก