header

ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน:
พูดคุยเรื่องทั่ว ๆ ไป

กระทู้: วิธีการตีไข่ขาว(ตีครีมให้ตั้งยอด)ครีมขนมเบื้อง

วิธีการตีไข่ขาว(ตีครีมให้ตั้งย​อด)ครีมขนมเบื้อง 13 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #237

พี่
พิมค่ะ ดิฉันขอถามสัก2ข้อค่ะ1ถามว่าตีแป้งขนมเครปญี่ปุ่นที่เขาขายสูตรมาเขาไม่ได้บอกรายละเอียดมาว่าควรจะตีแป้งนานเท่าไรจึงจะใช้ได้
2.เครปญี่ปุ่นขายไม่ดีก็เลยหาสูตรใหม่มาขายหาสูตรที่ในเน็ต(ใช้อินเตอร์เนตประจำที่ร้านข้างบ้านค่ะ)จนปัจจุบันก้อยังไม่รู้จะขายอะไรดีอยากได้สูตรขนมโตเกีบวขนมเบื้องแต่ไม่รู้ตีครีม(ตีแค่ไข่ขาวน้อยๆเพราะยอดขายน้อยแต่นำตาลปี๊บตั้ง4ขีด)
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

Re:วิธีการตีไข่ขาว(ตีครีมให้ตั​้งยอด)ครีมขนมเบื้อง 13 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #239

พี่ไปถามคนขายขนมเบื้องกับเครปแถวบ้านพี่ ... มาให้นะคะ

1ถามว่าตีแป้งขนมเครปญี่ปุ่นที่เขาขายสูตรมาเขาไม่ได้ บอกรายละเอียดมาว่าควรจะตีแป้งนานเท่าไรจึงจะใช้ได้
**** อันนี้คนขายเค้าบอกพี่ว่า มันแล้วแต่สูตร บางสูตรผสมแป้งแค่พอเข้ากันก็ใช้ได้ แต่สูตรของพี่เค้า ใช้เวลาตีแป้งประมาณ 8 นาทีอ่ะค่ะ


2.เครปญี่ปุ่นขายไม่ดีก็เลยหาสูตรใหม่มาขายหาสูตรที่ในเน็ต(ใช้อินเตอร์เนต ประจำที่ร้านข้างบ้านค่ะ)จนปัจจุบันก้อยังไม่รู้จะขายอะไรดีอยากได้สูตรขนม โตเกีบวขนมเบื้องแต่ไม่รู้ตีครีม(ตีแค่ไข่ขาวน้อยๆเพราะยอดขายน้อยแต่นำตาล ปี๊บตั้ง4ขีด)

**** ... พี่ไม่รู้ว่าขนมเบื้องที่ว่าเนี่ย เบื้องไทย หรือเบื้องครีม ถ้าเบื้องที่ครีมขาวๆ มีหน้าหวานหน้าเค็ม อันนั้นตัวครีมใช้ไข่ขาวตีกับน้ำตาลทรายขาว ไข่ขาวก็ประมาณ 6 ฟอง (ไข่เบอร์ 1) กับน้ำตาลทราย 1 ถ้วยค่ะ แล้วก็ใสครีมออฟทาร์ทาลงไปสักหน่อย ประมาณ 1 ชช. ค่ะ ... ส่วนเวลาที่ใช้ตี คนที่เค้าขายไม่ได้บอกพี่มาชัดจน แต่เค้าบอกว่าให้ตีจนครีมฟูและขาวเนียนดี ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีอ่ะค่ะ

**** ... ส่วนถ้าเป็นขนมเบื้องไทย ที่เค้าใส่ฝอยทอง ลูกพลับแห้ง หรือบางทีใส่ลูกเกดด้วย ..... พี่ไปค้นสูตรจากหนังสือเก่า ๆ หลายเล่มให้ เค้าว่าให้ใช้ไข่ขาว 1/2 กก. กับน้ำตาลปี๊บ 2 กก. ค่ะ ตีประมาณ 15-20 นาที ก็ใช้ได้ค่ะ
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
แก้ไขล่าสุด: 13 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา โดย พิม @ ครัวบ้านพิม.
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.089 วินาที

ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก