header

ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน:
พูดคุยเรื่องทั่ว ๆ ไป

กระทู้: ขอความรู้ค่ะ

ขอความรู้ค่ะ 13 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #404

  • 352360
  • รูปประจำตัวของ 352360
คุณพิมค่ะ ขอนอกเรื่องอาหารหน่อยนะ เห็นรูปเวลาคุณพิมถ่ายวิธีการทำอาหารแล้วชอบจังภาพชัดเจนมาก เพิ่งเล่นคอมไม่นานแต่อยากมีกล้องถ่ายรูปไว้ถ่ายเก็บไว้ในคอมบ้างอยากขอคำแนะนำกล้องแบบมือใหม่หัดใช้หน่อยค่ะ ว่าแบบที่คุณพิมใช้เป็นกล้องอะไรค่ะ ขอเลียนแบบหน่อยค่ะ ไม่ว่ากันน่ะ
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

Re:ขอความรู้ค่ะ 13 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #406

สวัสดีค่ะคุณ pemi :)

พิมใช้กล้อง canon a95 ตัวที่อยู่ตามในลิ้งค์ด้านล่างนี่อ่ะค่ะ

www.shutterphoto.com/review/canon/A95/canon_A95_intro.html

http://www.thaisecondhand.com/view/productpic/08/04/p6396833n1.jpg?1273961424

พิมซื้อกล้องตัวนี้มาตั้งแต่ต้นปี 2548 ใช้มามากกว่า 5 ปีแล้วอ่ะค่ะ เป็นกล้องในดวงใจเลย ทนถึกเป็นอย่างมาก (แต่ปัจจุบันก็เริ่มแย่แล้วเหมือนกันค่ะ รวนอยู่บ่อยๆครั้ง)

ที่พิมเลือกใช้กล้องยี่ห้อนี้เพราะว่าเค้าให้สีตามแม่สี เขียว แดง เหลือง พวกนี้ ค่อนข้างแจ่มอ่ะค่ะ (แต่ถ่ายภาพตอนกลางคืนไม่ค่อยดีเท่าไหร่) และที่เลือกใช้รุ่นนี้ เพราะเค้ามีอะไรให้ปรับเยอะแยะมากมาย คล้าย DSLR (แต่ไม่ใช่ ^^")

แต่หากคุณ pemi จะซื้อ พิมไม่แนะนำกล้องตัวนี้เลยค่ะ เพราะว่ามันตกรุ่นไปนานมากแล้ว ปัจจุบันในราคาเดียวกับที่พิมซื้อมาตอนนั้น (ราวหมื่นแปด) มีกล้องดีๆ มากมายหลายยี่ห้อ (ซึ่งดีกว่ากล้องที่พิมใช้ตอนนี้) ให้เลือกเลยอ่ะค่ะ

ยังไงคุณ pemi ลองไปดูในห้องกล้อง เวบพันทิปนะคะ ลองโพสต์งบประมาณที่มี แล้วก็โพสต์คุณสมบัติโดยคร่าว ๆ ที่อยากได้ แล้วให้เพื่อน ๆ ในห้องนั้นช่วยแนะนำกล้องรุ่นที่มีคุณสมบัติตามที่ว่า จะดีกว่ากันเยอะเลยค่ะ :)
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.146 วินาที

ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก