header

ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน:
พูดคุยเรื่องทั่ว ๆ ไป

กระทู้: จ๊ะเอ๋

จ๊ะเอ๋ 10 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #6532

  • หมูน้อย
  • รูปประจำตัวของ หมูน้อย
  • ออฟไลน์
  • Fresh Boarder
  • จำนวนโพสต์: 1
  • พลังน้ำใจ: 0
สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะคุณพิม แอบเป็นลูกศิษย์มาหลายเมนูแล้วค่ะ แต่พึ่งมีโอกาศได้มาทักทาย สูตรของคุณพิมอร่อยทุกอย่างเลยค่ะที่ลองทำดู คุณพิมน่ารักเนอะ เขียนเล่าโน่นเล่านี่ก็สนุก อ่านแล้วเพลินดีค่ะ
น้อยทำอาหารไม่เก่งค่ะ แต่เป็นคนที่ชอบทานอาหารมากๆ ทำอาหารแต่ละทีต้องเปิดตำราแทบทุกครั้ง :P รู้สึกโชคดีมากๆที่ได้มาเจอ webpage ของคุณพิมโดยบังเอิญ ขอบคุณมากๆนะคะที่แบ่งปันความรู้เป็นวิทยาทานให้กับคนไม่รู้ คุณพิมเป็นคนจิตใจดีมากเลยค่ะ
อยากเข้ามาส่งการบ้านบ้างค่ะ แต่ยังสองจิตสองใจอยู่ 555 ล่าสุดนี่ทำข้าวเหนียวมะม่วงค่ะ ข้าวเหนียวมูนก็ตามสูตรคุณพิม แต่กะทิราดหน้าข้าวเหนียวแบบข้นๆยังหาสูตรไม่เจออ่ะค่ะ เลยยังแบบว่าครึ่งๆกลางๆอยู่
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

จ๊ะเอ๋ 10 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #6535

สวัสดีปีใหม่ไทยเช่นกันค่ะคุณหมูน้อย ^_^

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ พิมอ่ะเป็นคนชอบทำอาหารค่ะ มีความสุขทุกครั้งที่ได้เข้าครัว และมีความสุขและที่ได้คุยเรื่องทำอาหาร เรื่องทำครัวกับคนอื่น ๆ เพราะงั้นก็เลยอยากแบ่งปันเรื่องพวกนี้ที่พิมพอรู้ให้คนอื่น ๆ บ้างอ่ะค่ะ จะได้มีเพื่อนคุยเรื่องนี้เยอะ ๆ ^^

พูดถึงเรื่องทำอาหารเป็นเรื่องไม่ยากค่ะ แต่ต้องลงมือทำ และอย่ากลัวจะล้มเหลวค่ะ เพราะหากทำออกมาตามสูตรที่พิมลงไว้ในเวบ รับรองแม้จะอร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง แต่ทานได้แน่นอน ไม่ต้องทิ้งค่ะ แล้วถ้าไม่ถูกปาก ทำคราวต่อไปค่อยปรับรสชาติให้เป็นที่เราชอบนะคะ

ส่วนกะทิราดหน้าข้าวเหนียว ก็ใช้หัวกะทินะคะ เติมแป้งสาลีอเนกประสงค์หรือแป้งข้าวเจ้าลงไปหน่อย ตามด้วยเกลือป่นนิดพอให้เค็มปะแหล่ม คนด้วยตะกร้อมือให้แป้งไม่เป็ดเม็ด แล้วค่อยเอาไปตั้งไฟอ่อน คนตลอด จนเดือด หรือแป้งสุกก็ใช้ได้ล่ะค่ะ

แต่ถ้าแบบโบราณเลยคือ ใช้หัวกะทิที่คั้นจากมะพร้าวขูดแบบคั้นไม่ใส่น้ำ แล้วเติมเกลือนิดหน่อย ตั้งไฟอ่อน ๆ คนตลอด จะข้นขึ้นเองอ่ะค่ะ
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.096 วินาที

ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก