header

ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน:
พูดคุยเรื่องทั่ว ๆ ไป

กระทู้: สมาชิกใหม่ค่ะ

สมาชิกใหม่ค่ะ 12 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #992

  • ดา
  • รูปประจำตัวของ ดา
  • ออฟไลน์
  • Expert Boarder
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
  • จำนวนโพสต์: 789
  • ขอบคุณที่รับ: 143
  • พลังน้ำใจ: 1
ชื่อดาค่ะ เป็นคนใต้ แต่มาอยู่กรุงเทพ 23 ปีแล้วและมีครอบครัวอยู่กันแค่สองคน ทำกับข้าวทานเองถนัดกับข้าวใต้ กับข้าวอย่างอื่นต้องเรียนรู้ และซื้อกินมีความรู้สึกว่าแพงมาก ไม่สะอาด เคยกินอาหารในห้างใหญ่ เจอแมลงสาปในกับข้าว หนอน หนูวิ่งในร้าน กินข้างทางข้าวเหนียวดำเจอตะปู เลยเข็ด บางครั้งร้านที่เราชอบทานอร่อย ย้ายร้าน เลิกขาย เลยต้องฝึกและทำกินเอง รู้จักครัวบ้านพิมประมาณหนึ่งเดือน ไม่ได้ไปทำงานจะเปิดเว็บตลอดเพื่อดูสูตรและนำไปทำในสัปดาห์ต่อไป ครัวบ้านพิมเข้าใจง่าย วัสดุหาไม่ยาก ขอบคุณที่มีเวปดีดีให้คนอื่นได้เรียนรู้ :laugh:
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ตอบกลับ: สมาชิกใหม่ค่ะ 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1000

สวัสดีค่ะคุณดา ... เจอคนใต้ คนภาคเดียวกับคุณสามีอีกแล้ว ดีใจจังค่ะ

พิมเองสมัยยังสาวๆ ก็ไม่ค่อยชอบทำกับข้าวกินเองหรอกค่ะ เพราะว่าอยู่คนเดียว ซื้อเค้าเอาดีกว่า ประหยัดกว่า (สมัยก่อนโน้นคิดอย่างนั้นนะคะ) จนช่วงนึงไปกินผัดซีอิ๊วแถวบ้าน เจอแมลงสาปอยู่ในจานที่ผัดแล้วตัวเบ้อเร่อ (แล้วที่เราไม่เจอล่ะ) ไปอีกร้านกินผัดผักคะน้า เจอใบคะน้าหุ้มดินเป็นก้อน ๆ (เค้าล้างยังไงหรือไม่ได้ล้าง) แล้วอีกร้าน เป็นร้านอาหารตามสั่งแถวบ้าน เห็นชัด ๆ เลยค่ะว่าผักแทบทุกชนิดที่เค้าใช้ทำกับข้าวขายในร้าน เค้าได้มาจากตลาดยังไง ก็หั่นใส่ผัดใส่ต้มให้ลูกค้าทั้งอย่างนั้นเลย ไม่มีการล้าง ...... เลยเข็ด ทำกินเองดีกว่าค่ะ ^__^

ยินดีที่ได้รู้จักคุณดานะคะ
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ไปแถวลาดพร้าว 87 ไปอุดหนุน 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1027

  • ดา
  • รูปประจำตัวของ ดา
  • ออฟไลน์
  • Expert Boarder
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
  • จำนวนโพสต์: 789
  • ขอบคุณที่รับ: 143
  • พลังน้ำใจ: 1
พี่เป็นคนชอบกิน ตระเวนหาของกินตลอด 87 ที่เคยไปกินมีผัดไท ที่เคยตรงตลาดตอนเย็นร้านเขาขายขนมหวานด้วย กลางวันมีไปชิมก๋วยเตี้ยวไก่มะระ แต่ก่อนปากซอยเคยมีร้านขายขนมชั้น เปียกปูน ตอนนี้ไม่มีแล้ว เดิมพี่อยู่ลาดพร้าวเหมือนกัน ชอบไปตัดผมที่ซอยนี้ ตอนนี้อยู่บางนา นานที่ถึงจะไป เข้าซอยที่ 112 ตัดเข้าทางลัดที่จะออก 87 ก่อนถึงแยกขวาเสียตังส์ ถ้าผ่าน และซ้ายไม่เสียตังส์ จะมีร้านขายต้มเลือดหมูน้ำซุปอร่อย แต่ป้าทำนานมาก ถ้าหิวอย่าได้ไปกิน แถว 87 พิมมีจะร้านอื่นแนะนะไหม บ้างครั้งพี่ไม่ได้ไปเสาร์ อาทิตย์ แล้วก็อิจฉาจังคนมีบ้านสวน มีผลไม้อร่อยกิน น้องชายขยันดีนะ แม่ก็ยังแข็งแรง เพื่อนบ้านช่วนเหลือกันดี เห็นแล้วคิดถึงบ้าน เพราะบ้านพี่ไกลมาก เกิดนคร แต่พ่อ 60 ปีแล้วไปสร้างบ้านอยู่กับแม่ที่หาดใหญ่ไกลออกไปอีก ไม่ยอมมาอยู่บางกอก เขาไม่ชอบ อยู่บ้านนอก เพื่อนแยะ อากาศดี เดินทางไปไหนง่าย ขอโทษที่เพ้อซะนาน ดีใจเพราะเจอคนทำกับข้าว และชอบกินเหมือนกัน
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ตอบกลับ: ไปแถวลาดพร้าว 87 ไปอุดหนุน 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1028

สวัสดีค่ะพี่ดา

ผัดไทร้านที่พี่ดาบอกว่ามีขนมหวานด้วย เมื่อก่อนป้าเจ้าของเค้าก็เป็นลูกค้ากล้วยกับทุเรียนของพิมอ่ะค่ะ แต่ว่าเวลาแกซื้อแกต่อของไม่เกรงใจแม่ค้าเลย เช่นของราคา 175 แกต่อ 150 ไรงี้อ่ะค่ะ หลังๆ ก็เลยไม่ค่อยได้ซื้อขายกันสักเท่าไหร่

ร้านต้มเลือดหมูที่พี่ดาว่า พิมเคยไปกินเหมือนกันค่ะ แต่ระยะหลังบางวันแกทำน้ำซุปออกรสหวานนำมาก (ไม่ใช่หวานกระดูก) อีกทั้งแกทำช้า สั่งทีนึงรอนานมากก็เลยไม่ค่อยได้ไปอุดหนุนแกแล้วค่ะ

เมื่อก่อนในซอยทางลัด 87 มีร้านขายไก่ย่างวิเชียรบุรีร้านนึง อร่อยดีค่ะ ไก่ย่างรสชาติเข้มข้นมาก แต่ตอนหลังนี่เค้าขายร้านขายสูตรให้คนอื่นมาทำ ไม่ค่อยอร่อยเหมือนเดิมค่ะพี่

แต่อ้อๆ ... เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพิ่งมีร้านข้าวมันไก่ของโก๊ะตี๋มาเปิดอยู่ตรงทางลัดที่จะมาลาดพร้าว 101 ค่ะพี่ ขายดีมากๆ เห็นคนแถวบ้านพิมเค้าบอกว่าให้เยอะ อร่อย รสชาติดี แต่น้ำจิ้มออกจะเผ็ดไปหน่อย พิมเองยังไม่ได้ไปชิมเลย ถ้าไปชิมแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคะว่าอร่อยสมที่เค้าลือกันไหม

น้องชายพิมคนโตเป็นคนขยันค่ะ แต่ก็แอบขยันเฉพาะงานที่เค้าชอบ ก็คือพวกตัดผลไม้ แต่งผลไม้ ขายประมาณนั้นค่ะ อย่างพวกถอนหญ้าใส่ปุ่ย รดน้ำนี่เค้าไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ก็จะป็นหน้าที่แม่ซะส่วนใหญ่ แต่โดยรวมแล้วเค้าก็เป็นคนขยันเลยอ่ะค่ะ ส่วนน้องชายคนเล็กอาจจะเพราะเค้าอายุยังไม่มาก 18 ปี ก็เลยยังลุ่ม ๆ ดอน ๆ อยู่ บางวันก็ขยัน บางวันไม่อยากไปช่วยขาย ก็ไม่ไปซะงั้น แต่ก็น่ารักค่ะ ^^

ส่วนแม่พิมเอง เค้าก็ขยันมากถึงมากที่สุดเลยค่ะ เป็นประเภทอยู่ว่างไม่ได้ต้องหาอะไรมาทำตลอด แล้วก็โชคดีที่แม่ยังแข็งแรงค่ะ อายุ 54 แล้ว ยังลุยไหนลุยกันได้ เพื่อนบ้านแถวบ้านที่จันฯ ก็ช่วยเหลือกันดีค่ะ (แต่ก็มีขโมยเยอะนะคะ เพื่อนบ้านกันนี่แหละค่ะ)

พิมเองก็มีความฝันว่าหากเก็บเงินได้สักก้อน จะไปซื้อที่ต่างจังหวัดทิ้ง ๆ ไว้ค่ะ ปลูกโน่นปลูกนี่ไปเรื่อย ๆ เผื่อว่าแก่ตัวแล้วจะได้ไปอยู่น่ะค่ะ ชีวิตกรุงเทพฯ มันวุ่นวายเหลือเกิน อยากไปอยู่ที่ ๆ สงบบ้างจังค่ะ
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

วันนี้ขอเมาส์แม่ก่อน 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1031

  • ดา
  • รูปประจำตัวของ ดา
  • ออฟไลน์
  • Expert Boarder
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
  • จำนวนโพสต์: 789
  • ขอบคุณที่รับ: 143
  • พลังน้ำใจ: 1
พี่จะลองไปชิมร้านที่พิมแนะนำ บางครั้งพี่ออกด้านที่ขี้นทางด่วนจะแวะแม่ศรีเรือน กินขนมครก ขนมเบื้อง แต่ระยะหลังราคาขึ้นมาก และรสอาหารไม่คงที่ก็ห่างๆไป บางครั้งออกศรีวราแวะกินก๋วยเตี้ยวปลา ใกล้แยกที่มี ธ.ไทยพาณิชย์ ตามด้วยขนมที่หวานดำรง ไม่ก็ก๋วยเตี้ยวเรือตั้งหลัก สมัยก่อนมีก๋วยเตี้ยวเรือแถว โรงเรียนอุดมศึกษา รสชาติบ้าน ๆแต่อร่อย แต่เปลี่ยนที่บ่อย อย่างที่บอกหลังๆ ย้ายบ้านเลยห่างลาดพร้าว เพราะแถวที่ทำงาน ลาดพร้าว 112 มีอัชมา อาหารอิสลาม การกินของพี่จะออกแนวไปทำธุระที่ไหน อะไรแถวนั้นอร่อยจะไปกิน ดูจาก ทีวีบ้าง คนแนะนำบ้าง อาหารใต้ที่โปรดปรานจะที่แฟลตคลองจั่น ไม่ติดว่าหรูหรือติดดิน พี่ดาว่างเว้นจากการกินคือการเที่ยว

แม่พิมขยัยทำโน้นนี้ ดีแล้วแข็งแรงดี พ่อพี่พอเกษียรไม่มีอะไรทำพ่อก็เบื่อ จนวันหนึ่งป่วยหนักมากเป็นโรคหัวใจเกือบจากพวกเราไป ดีว่าส่ง รพ.ทันและหมอยื้อพ่อกลับมาถึง 7 ครั้ง เป็น 2 วันที่เราและพ่อทรมานมาก ผ่านมาห้าปีแล้วแต่ต้องกินยาตลอดและหาหมอทุก 3ด มันอาจไม่เข้ากับการขยันอะไรของพี่ดา หลายคนป้าๆ ที่พี่รู้จักเขาป่วยแต่ก็ทำงาน วันหนึ่งลูกหลานเห็นอายุมากและพอเลี้ยงดูได้แล้วให้หยุด กลับกันร่างกายกับอ่อนแอเพราะไม่ได้ออกกำลังกาย เพราะสมัยก่อนเดินขายขนมเล็กน้อย ร่างกายแข็งแรง พอไม่ได้ทำเบาหวานเลยแข็งแรงกว่าหนักๆเข้า ไต หัวใจ สาระพันโรคมาหมด ขาถูกตัดแล้วก็จากพวกเราไป

แม่พิมมีโรคประจำตัวไหม แม่พี่อยู่ใต้ป่วยบาง แม่ชอบทำบุญ วันพระมีแก๊งไปทำวัตรเย็น หน้ากฐินตระเวนนั่งตุ๊กตุ๊ก บ้านอยู่ใก้ลแฟลตการเคหะ โทรไปไม่เคยอยู่บ้านไปช่วยทำกับข้าวงานโน้นนี้ ชีวิตคนต่างจังหวัดบ้านไหนมีงานจะไปช่วยกัน ไปสาระพัดงานให้รู้เจ้าภาพไม่ต้องบอกไปหมด สมัยก่อนถ้าไม่ติดขายของคงไปเป็นลูกเสือชาวบ้าน สิ่งที่เขาทำเขามีความสุขให้เขาทำไปเพราะอายุมากแล้ว นี้เป็นเหตุผลที่ไม่มาอยู่บางกอก

วันนี้เมาส์แม่ก่อนวันหลังจะเล่าของพ่อ ครอบครัวบ้านพี่จะออกแนวบ้านๆ ถึงอิฉจาพิมไง บ้านก็ใกล้กว่าพี่มาก เอารถกลับเป็นวัน นั่งเครื่องบ่อยไม่ไหว ตัวพิมเองน่าจะได้โรคขยันจากแม่นะ ตัดเสื้อผ้ายังได้ พี่เคยตอนเรียน ครูให้เย็บเสื้อยิ่งเย็บคอยิ่งกว้าง เย็บจักรไม่เป็น พิมตัดยากไหม ไซส์อวบระยะสุดท้ายอย่างพวกเรา สนใจเหมือนกัน ภาพเสื้อตัวแรกที่ส่งครูมาทุกที่ พี่ดาจะคุยกับพิมได้ อาทิตย์ละครั้งสองครั้งติดงานพอดีสามีใช้เครื่องด้วยพี่ ที่ทำงานไม่อยากใช้ก็ติดพันเสียงาน แล้วเจอกันใหม่นะ หวัดดีจ๊ะ
แก้ไขล่าสุด: 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา โดย ดา. เหตุผล: หัวข้อ
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ตอบกลับ: วันนี้ขอเมาส์แม่ก่อน 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1037

พิมยังไม่เคยไปกินแม่ศรีเรือนสาขาเลียบทางด่วนเลยค่ะ เคยไปกินแต่สาขาในห้าง (นานมาแล้วเหมือนกัน) เห็นด้วยว่าระยะหลังขึ้นราคามาก ก็เลยไม่ค่อยได้ไปอ่ะค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวปลาเจ้าที่พี่ดาพูดถึง พิมก็เคยไปกินกะแม่อยู่ค่ะ แต่ก็นานแล้วเช่นกัน ...... ไว้พิมเจอร้านอะไรอร่อยแถว ๆ นี้หรือใกล้เคียงบริเวณนี้จะมาบอกพี่ดานะคะ

.......

เรื่องโรคภัยไข้เจ็บเป็นเรื่องที่พิมว่าเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่พิมสังเกตุว่าคนที่ไม่ค่อยอยู่เฉย ทำงานใช้แรงงานบ้าง อย่างแม่พิม มักจะไม่ค่อยเจ็บป่วยอะไรมากมายสักเท่าไหร่นัก แต่จริงๆ เมื่อก่อนมีอยู่ช่วงนึงประมาณ 3 เดือน แม่พิมเคยมีปัญหาเรื่องปวดหัวเข่า ปวดแขนมากค่ะ ไปหาหมอหลายต่อหลายครั้งก็ไม่ดีขึ้น แม่เลยดื้อไม่ไปหาหมออีก จนวันนึงผ่านไปประมาณเดือนนึงได้ค่ะ อยู่ดีๆ กลับดีขึ้นซะงั้น แล้วก็ยังไม่เป็นไม่ปวดอีกเลยค่ะ (แม่พิมเค้ามีโรคประจำตัว คือ ความดันต่ำ นอกนั้นไม่มีอ่ะค่ะ)

แม่พิมวัน ๆ เค้าก็จะมีกิจวัตรประจำวันอยู่ไม่กี่อย่างค่ะพี่ อังคาร-พฤหัส ทำสวน ศุกร์-จันทร์ กลับมาขายของที่กรุงเทพฯ เป็นอย่างนี้มานับสิบปีแล้วค่ะ ถ้าจะไปวัดไปทำบุญก็จะไปแต่กับพิมอย่างเดียว (มีพิมไปคนเดียวทั้งบ้านน่ะค่ะ แห๊ะๆ) ว่างๆ วันไหนตรงกับวันสำคัญทางศาสนา พิมก็จะชวนเค้าไปเวียนเทียน วันไหนไม่ตรงแต่ว่างตรงกัน ก็ชวนไปใส่บาตรประมาณนี้ ก็มีความสุขกันดีตามประสาแม่ลูกค่ะพี่

เรื่องตัดเสื้อผ้าพิมว่างเว้นมานานเลยค่ะ จะเริ่มจะลืม ๆ เลือนๆ แล้วว่าเค้าเย็บผ้ากันยังไง ^^ นี่เลยคิดว่าถ้าว่างจะเขียนแพท ตัดเสื้อง่าย ๆ ขึ้นมาสักสองสามชุด เอาไว้ใส่อยู่กับบ้าน ใส่นอนบ้างน่ะค่ะพี่ ^^
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
แก้ไขล่าสุด: 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา โดย พิม @ ครัวบ้านพิม.
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ตอบกลับ: วันนี้ขอเมาส์แม่ก่อน 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1063

  • ดา
  • รูปประจำตัวของ ดา
  • ออฟไลน์
  • Expert Boarder
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
  • จำนวนโพสต์: 789
  • ขอบคุณที่รับ: 143
  • พลังน้ำใจ: 1
สวัสดีพิม อาทิตย์นี้พึ่งจะว่าง ขายของดีไหม พี่มีแว๊บเข้าดูเห็นมีกับข้าว พี่สาวลงใต้ไปเยี่ยมพ่อแม่ แม่ทำแกงเนื้อ ต้มหน่อไม้ตงกับกะทิใส่กุ้งเป็นอาหารบ้าน ๆ ของคนใต้ แฟนพึ่งน่าจะรู้จัก สะตอมาอีกห้าฝัก กำลังเตรียมการจะกินข้าว ขอไปกินก่อนแล้วคุยใหม่นะ
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ตอบกลับ: วันนี้ขอเมาส์แม่ก่อน 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1071

สวัสดีค่ะพี่

ต้มกะทิหน่อไม้ใส่กุ้ง เป็นอาหารจานโปรดของคุณสามีพิมเลยค่ะ แบบว่าโปรดมาก ๆ ขนาดยกถ้วยซดน้ำแกงเลยค่ะพี่ (ของคุณสามีเค้าจะใส่ชะอม สะตอด้วย) เมนูนี้พิมก็เพิ่งทำไปเมื่อสัก 2 อาทิตย์ก่อนอ่ะมั้งค่ะ แต่ทำวันที่ยุ่ง ๆ เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาลงเวบน่ะค่ะ

ว่าแต่พี่พูดถึงแกงเนื้อแล้วนึกอยากกินเขียวหวานเนื้อขึ้นมาเลยค่ะ
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ขนมถั่วแปปพิมน่ากินมาก 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1120

  • ดา
  • รูปประจำตัวของ ดา
  • ออฟไลน์
  • Expert Boarder
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
  • จำนวนโพสต์: 789
  • ขอบคุณที่รับ: 143
  • พลังน้ำใจ: 1
สวัดดีพิม พี่จัดการอาหารทุกอย่างของแม่แล้ว ลองกองพึ่งจะหมดไป มีสะตอแกะแล้วเก็บในกล่องแช่ตู้เย็นรอทำ พี่สาวบอกช่วงนี้ผลไม้ที่ใต้ถูกมาก ทุเรียนบ้าน มังคุด ลองกอง วันที่ ๑๐ ส.ค. นี้จะขึ้นมากรุงเทพฯ คงขนของมาอีก แม่พอรู้ว่าจะขึ้นกรุงเทพ จะเตรียมกับข้าว ทำแกงมาแยะมาก แม่จะกินแต่ปลาน้ำจีดทุกอย่างต้องเป็นปลานา ปลาช่อน ปลาดุกหนังต้องบาง ไม่หนาอย่างที่พวกเรากินที่กรุงเทพ ปลาหมอของโปรดพี่เลย หากินยากมาก เคยไปเจอที่ตลาดบางน้ำผึ้ง พระประแดง อยากกินมากซื้อมาเป็นฉูฉี่ตัวเล็กกว่าผ่ามือเรา ปีที่แล้วตัวละ ห้าสิบบาท เช็ดเหงื่อเลยเรา
ขนมถั่วแปปพิมน่ากินมาก เห็นแล้วอยากกิน แต่คงไม่ได้ทำจดสูตรและวิธีทำไว้แล้วอาจทำช่วงปีใหม่เผื่อฝากเพื่อนๆ อีกอย่างพี่กินคนเดียวแฟนพี่ไม่ค่อนกินขนมหวาน เขาจะชอบให้พี่ทำกับข้าวมากกว่าแต่ก็ติอยู่ว่าพี่ทำพวกผัดๆ ยังไม่ผ่าน มีเทคนิคแนะนำไหมจ๊ะ พี่ตลกตัวเองมากเลย พี่จะชอบเข้ามาดูครัวบ้านพิมช่วงเช้า หรือก่อนเวลาได้กินข้าว เสร็จแล้วพอเปิดไปก็กลืนน้ำลายไป บ๊องๆจริงๆ ทั้งอยากและหิว เว็บพิมโอเคนะ ช่วยได้แยะเลยทำกับข้าวสมัยก่อนต้องคิดว่าทำอะไรกินดี เดี่ยวนี้เปิดของพิมแล้วก็จัดว่าอาทิตย์จะทำอะไร พอดีพี่ไปตลาดอาทิตย์ละครั้งเลยต้องเตรียมการ และเตรียมเมนูหนึ่งอาทิตย์ให้พร้อม ขาดเหลืออะไรระซื้อจากรถกับข้าว
เคยไปเที่ยวตลาดบางน้ำผึ้งหรือยัง ว่างลองไปนะพิมพี่ชอบมาก อากาศดี มีที่นั่งเล่น ลานกิจกรรม เวทีแสดง เด็กๆ หรือป้าๆจะร้องเพลงให้เราฟัง ผักชาวบ้านปลูก ดอกอัญชันแยะมาก ลูกตีนเป็ด บ้างครั้งไม่ได้ไปไหน พี่จะไปนั่งเป็นวัน ๆ เอาครอสติท บ้าง โครเชท บ้างไปนั่งทำ ห้องน้ำ อาหารการกินก็ดี แต่ไม่มากเท่าดอนหวาย วันแม่ว่างลองไปนะ
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ตอบกลับ: สมาชิกใหม่ค่ะ 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1121

  • jantima
  • รูปประจำตัวของ jantima
  • ออฟไลน์
  • Expert Boarder
  • จำนวนโพสต์: 520
  • ขอบคุณที่รับ: 62
  • พลังน้ำใจ: 1
มาสวัสดีสมาชิกใหม่ด้วยค่ะ แหม...คนใต้เยอะ เพราะสะใภ้ใต้น่ารักอย่างน้องพิมหรือเปล่า

สวัสดีค่ะคุณดา ชื่อมด ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

น้องพิม พี่จะใส่รูปประจำตัวอย่างไรดีอ่ะ พี่ทำไม่เป็น ขอบคุณค่า
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ตอบกลับ: สมาชิกใหม่ค่ะ 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1128

สวัสดีค่ะพี่ดา สวัสดีค่ะพี่มด ^^

เห็นแม่ค้าที่ตลาดแถวบ้านที่เค้าไปเอาทุเรียนจากทางใต้ขึ้นมาขายก็บอกว่าช่วงนี้ผลไม้ทางใต้ถูกมากค่ะพี่ น่าสงสารชาวสวนทางใต้นะคะ ภัยพิบัติทางธรรมชาติก็เยอะ ผลไม้ยังขายได้ราคาถูกอีก น่าสงสารจริงอ่ะค่ะ

เห็นพี่ดาเล่าให้ฟังเรื่องแม่ที่ทำกับข้าวทำแกงมาเยอะ นึกถึงยายของคุณสามีเลยค่ะ เวลาที่ยายรู้ว่าจะมีคนจากที่บ้านเช่นน้องสาว หรือแม่คุณสามีขึ้นมาหาคุณสามีที่กรุงเทพฯ ก็จะทำคั่วกลิ้ง ทำหมูผัดกะปิมาให้อย่างละไม่ต่ำกว่า 2 โลเลยค่ะ เพราะยายรู้ว่าคุณสามีเค้าชอบกินกับข้าวฝีมือยายมาก ๆ ยายก็เลยทำมาให้เต็มที่เลย เรียกว่าพอของฝากจากยายมาทีไร ตู้เย็นจะเต็มเกือบทุกทีเลยค่ะ ^^

พูดถึงเรื่องปลา พิมก็ชอบปลานาค่ะพี่ พิมว่าเค้าหอมดีแล้วก็มีไขมันน้อย ..... ปลาหมอนี่ พิมเจอบ่อย ๆ นะคะ ที่แถวบ้านพิมเค้าจับมาขาย ไม่รู้เหมือนกันจับมาจากไหน แต่ช่วงหน้านี้ฝนเยอะ ไม่ค่อยจะมีเท่าไหร่อ่ะค่ะ แต่หน้าที่มีก็แอบแพงนะคะ โลละ 140 แต่ตัวใหญ่ ตัวนึงก็ 40 บาทได้อ่ะค่ะ ^^ เอาไปฉู่ฉี่ 2 ตัว รวมค่าพริกแกงค่าพริกแล้ว เป็นร้อยเลย >_<"

จริงๆ วันนี้เป็นวันที่พิมจะต้องไปจ่ายตลาดค่ะ แต่...วันนี้พิมตื่นสาย เพราะเมื่อคืนกว่าจะได้เข้านอนตั้งตี 4 กว่า เลยตื่นซะ 11 โมงเลยค่ะ หากจะตื่นไปตลาดต้องไปตั้งแต่ 9 โมงครึ่ง ถึงจะพอดี ไปสายกว่านั้นเค้าจะเปลี่ยนช่วงคนขาย จะวุ่นวายนิดนึงอ่ะค่ะ

คุณสามีพิมเค้าก็ไม่ค่อยกินขนมหวานเหมือนกันค่ะ หากวันที่ทำขนมไทยๆ แล้วอยู่กันแค่สองคน พิมก็จะเก็บไว้ให้เค้าเล็กน้อย ตัวเองกินเล็กน้อย แล้วก็แบ่งเพื่อนบ้านล่ะค่ะ บางวันก็แบ่งไปทั้งคาวทั้งหวานเลย

กับข้าวผัด ๆ พิมว่านอกจากเรื่องรสชาติแล้ว ความแรงของไฟและระยะเวลาในการผัดก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้อาหารออกมาอร่อยหรือไม่อร่อยอ่ะค่ะพี่

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง พิมยังไม่เคยไปเลยค่ะ อยากไปมาก แต่เค้าก็จะมีแค่เสาร์อาทิตย์เท่านั้นใช่ไหมค่ะพี่ ซึ่งศุกร์เสาร์อาทิตย์พิมจะต้องช่วยงานที่บ้านน่ะค่ะ ไม่สามารถปลีกตัวไปไหนได้เลย เพราะถ้าพิมไม่อยู่ แม่ก็จะต้องทำงานหนักมากขึ้นอ่ะค่ะ .. แต่คิดว่าสักวันคงจะมีโอกาสได้ไปค่ะพี่ ^^
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ตอบกลับ: สมาชิกใหม่ค่ะ 12 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #1129

ขอพื้นที่กระทู้พี่ดา ตอบพี่มดนิดนึงนะคะ

เรื่องใส่รูป ...... ให้คลิ๊กที่คำว่า Profile ด้านบนค่ะ จะมีหน้ารายละเอียดส่วนตัวของเราขึ้นมา ก็ให้คลิ๊กคำว่า "แก้ไข" ด้านมุมบนขวานะคะ แล้วคลิ๊กที่คำว่า "รูปแสดงตน" จากนั้นก็ upload รูปใส่ลงไปได้เลยค่าพี่ ^^
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

ตอบกลับ: สมาชิกใหม่ค่ะ 12 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #2268

  • ยัยลูกลิง
  • รูปประจำตัวของ ยัยลูกลิง
  • ออฟไลน์
  • Senior Boarder
  • เปลี่ยนแปลงไปตามอารมและจิตใจ
  • จำนวนโพสต์: 204
  • ขอบคุณที่รับ: 11
  • พลังน้ำใจ: 1
ดีใจรอบที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ เจอคนใต้เหมือนกันเลย พี่พิมก็คนใต้หรอค่ะ จังหวัดอะไรค่ะ
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.203 วินาที

ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก