header

ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน:
สอบถามสูตรอาหาร

กระทู้: สอบถามเรื่องการทำ บราวนี่ และ วิธีเลือก เครื่องผสมแป้ง ครับ

สอบถามเรื่องการทำ บราวนี่ และ วิธีเลือก เครื่องผสมแป้ง ครับ 11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #5306

  • natirat
  • รูปประจำตัวของ natirat
  • ออฟไลน์
  • Fresh Boarder
  • จำนวนโพสต์: 1
  • พลังน้ำใจ: 0
สวัสดีครับ คุณพิมพ์

ผมมีคำถาม มา 2 ข้อนะครับขอถามตามนี้ครับ

1. เมื่อวานผมได้ลองทำ บราวนี่สูตร ทำง่าย ของคุณพิมพ์ แต่เจอ ปัญหา 2 ข้อครับ คือ ผมไม่มีถาดแบนๆ เป็นแม่พิม ผมเลยลอง นำ ฟอบ ที่ใช้ใส่ บัตเตอร์เค้ก ยาวๆ นะครับ มาใช้แทน ปรากฏว่า มันฟู ขึ้นเหมือน ภูเขา แล้วแตก หน้าเละ เลย ไม่ทราบว่า กรณีนี้เกี่ยวกับผมใช้ ถาดผิดแบบใช่ไหมครับ และ อีกอันคือ มันแข็งมากครับผมใช้ ทั้ง ไฟล่าง บน เท่ากับที่คุณพิม บอกเลย ไม่ทราบว่า ผมทำผิดไหมคับ หรือ เตาแต่ละตัวไม่เหมมือนกัน

2.พอดีตอนนี้ ผมใช้ เครื่องผสมแป้ง ของ มูลีเน็ท ซื้อมาประมาน 3000 กว่าบาท แต่รู้สึกว่า มันไม่ค่อย ดีเท่าไร ปันน้ำตาลก็ไม่ค่อยละลาย ปรับเบา มาก แรงมากก็ไม่ได้ เลย สนใจ รุ่นนี้ ครับ

www.verasu.com/product_detail.php?pid=1018

ราคาประมาน 9000 กว่าบาท

อยากจะขอคำแนะนำครับ ว่า ถ้าผมไม่ได้ทำ อะไร มาก หรือ ไม่ได้เป็นอาชีพ การซื้อแบบนี้จะเหมาะสำหรับ ผม และ ยี่ห้อนี้ไม่ทราบ ว่าคุณพิมพ์ว่าดีไหมครับ พอดีผมซื้อพวก ka kw ไม่ไหวครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับคำถาม
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้

สอบถามเรื่องการทำ บราวนี่ และ วิธีเลือก เครื่องผสมแป้ง ครับ 11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #5338

ปกติบราวนี่ตามในสูตรนั้น ทำออกมาจะเป็นแบบชุ่ม ๆ ด้านในอ่ะค่ะ เนื้อจะแห้งเท่าไหร่ ซึ่งถ้าอบออกมาแล้วแห้งมาก หากไม่ใช่เวลาอบนานเกินไป แสดงว่าอุณหภูมิในเตาอบก็อาจจะร้อนเกินไปค่ะ ยังไงลองปรับลดอุณหภูมิดูนะคะ

ส่วนที่บราวนี่ในฟอยด์หน้าปูดเป็นภูเขาไฟ เหตุผลเพราะว่าพิมพ์ที่ใช้อบมีขนาดเล็ก + อุณหภูมิในเตาอบสูงเกินไป อ่ะค่ะ ...... ยังไงคราวหน้าลองเปลี่ยนพิมพ์ และปรับลดอุณหภูมิที่ใช้อบลงนะคะ

เตายี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน บางทีตั้งอุณหภูมิเท่ากัน ผลที่ได้ก็อาจจะออกมาแตกต่างกัน ยิ่งเป็นเตาอบตัวเล็ก ๆ ยิ่งเห็นชัดค่ะ

ส่วนเครื่องผสมตัวที่ว่า ก็น่าสนค่ะ คุณสมบัติอะไรก็ดี เพียงแต่เห็นเพื่อนที่เคยใช้บอกว่ารุ่นนี้เสียงดังนิดนึงอ่ะค่ะ แต่ถ้าคุณ natirat ไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้ ก็ซื้อหามาใช้ได้เลยค่ะ
เรื่องง่าย ๆ ในครัวสไตล์พิมที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่ "ครัวบ้านพิม"
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.097 วินาที

ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก