header

ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน:

กระทู้: ร้านยามาเนะ (Yamane) อาหารญี่ปุ่น ความแตกต่างที่น่าลิ้มลอง...

ร้านยามาเนะ (Yamane) อาหารญี่ปุ่น ความแตกต่างที่น่าลิ้มลอง... 11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #5428

  • angelsecret
  • รูปประจำตัวของ angelsecret
  • ออฟไลน์
  • ชื่อผู้ใช้งานถูกบล็อคไว้
  • จำนวนโพสต์: 9
  • พลังน้ำใจ: 0
ในทุกวันนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นให้เลือกมากมาย นับเป็นโอกาสดีสำหรับนักชิมที่โปรดปรานอาหารเมืองปลาดิบ ที่ได้มีโอกาสทดลองเปรียบเทียบความคุ้มค่าของร้านต่างๆ ซึ่งแต่ละร้านก็มีความโดดเด่นแตกต่างกันไป วันนี้ได้มีโอกาสเข้าไปลิ้มรส อาหารญี่ปุ่นที่ ร้าน ยามาเนะ ( Yamane ) สยามสแควร์ ซอย 10




ร้าน ยามาเนะ ( Yamane ) นี้ไม่ใช่ร้านเปิดใหม่ แต่มีมานานตั้งแต่ปี 2547 ชาวจุฬาฯ และผู้คนที่ทำงานในย่านนั้นจะรู้จักดี เพราะมาแล้วก็ต้องมาอีก จนฝากตัวเป็นลูกค้าประจำกันไป



ร้าน ยามาเนะ ( Yamane ) เป็นร้านเล็ก ๆ ห้องเดียว เปิดให้ลูกค้านั่งรับประทาน 2 ชั้น ส่วนชั้นที่ 3 เป็นครัวค่ะ หน้าประตูร้านด้านนอกมีสแตนด์เมนูกางให้อ่านกันก่อน แต่ถ้าจะอ่านกันจนจบคงหิวจนลมใส่เพราะเมนูเล่มใหญ่มาก เข้าไปนั่งเลยดีกว่า




สิ่งที่สะดุดตาเป็นอย่างแรกคือฝาผนังของ ร้าน ยามาเนะ ( Yamane ) นี้ ที่ใช้ไอเดียบรรเจิดทำเป็นภาพสองมิติ ที่ไม่ว่าจะหันไปมองมุมไหน ภาพที่เห็นก็จะเปลี่ยนไปทุกครั้ง ยิ่งถ้าเดินเข้าไปจนสุดแล้วมองมาอีกที… โอ้ เป็นภาพที่ประทับใจมาก ทราบมาว่าเป็น ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านแรกทีเดียวที่มีฝาผนังสไตล์นี้ ไปชมกันนะคะ เผื่อได้ไอเดียไปแต่งบ้าน


มาดูเมนูของ ร้าน ยามาเนะ ( Yamane ) กันค่ะ อย่างที่บอกแล้วว่าเมนูเล่มใหญ่มาก มีภาพอาหารสวย ๆ ที่แบ่งหมวดหมู่ไว้ชัดเจน ตั้งแต่ ปลา ดิบ – ข้าวปั้น - ข้าวห่อสาหร่าย – อาหารทานเล่น – อาหารทอด – บะหมี่ อูด้ง โซบะ – ข้าว – ซุป – อาหารชุด – สเต๊ก ปิดท้ายเล่มด้วยรายการของหวาน และน้ำผลไม้ปั่น เลือกไม่ถูกเพราะดูน่าทานไปหมดทุกอย่าง เลยขอให้ทางร้านจัดอาหารที่คนสั่งบ่อยที่สุดมาให้ทานดีกว่า เพราะการันตีได้ว่าอร่อยแน่ ก็เขาลองกันมาแล้วนี่นา ถึงได้สั่งแล้วสั่งอีก




เมนูแรกก็อยู่หมัด เป็น สลัดปลาดิบ (Salmon Salad) จัดมาอย่างสวย ผักต่าง ๆ จัดซ้อนกันมาจนพูน มีปลาแซลมอนสไลด์บางวางเรียงไว้ด้านบน ปิดหน้าด้วยสาหร่ายญี่ปุ่นและไข่กุ้ง ชิมคำแรกก็ติดใจทันที เพราะน้ำสลัดอร่อยมาก อร่อยจนอยากขอร้องให้ทางร้านทำน้ำสลัดใส่ขวดขาย จะได้ซื้อกลับไปใส่สลัดที่บ้านได้หลาย ๆ มื้อ เป็นน้ำสลัดญี่ปุ่นน้ำใสที่ปรุงรสมาเลิศแท้ ใครมีโอกาสมาที่ ร้าน ยามาเนะ ( Yamane ) ทานอย่าลืมสั่งเมนูนี้นะคะ




จานต่อไปเป็น แซลมอนซอสกระเทียม (Salmon Garlic Source) หน้าตาดีมากทีเดียว แซลมอนหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมหนา ๆ พอดีคำ ซอสกระเทียมที่ราดมาก็หอมอร่อย เจือพริกเล็กน้อย แนมด้วยแตงกวาที่ฝานจนบางเฉียบเสียบเรียงเป็นระเบียบอยู่ริมชาม เรียกว่าเป็นเมนูสุขภาพได้เลยค่ะ




สเต็กหมู (Pork Steak) ควันฉุยมาโน่นแล้ว เนื้อหมูชิ้นหนาหั่นเต๋าสีสวยน่ากิน เรียงอยู่ในจานเคียงข้างผักต่าง ๆ และเห็ด มีเครื่องจิ้ม 3 ชนิดมาในจานหลุมสี่เหลี่ยม เมนูนี้ต้องทานกับข้าวผัดกระเทียมและน้ำซุปมิโซะค่ะ รับประทานร้อน ๆ ใครที่หิวมา รับรองว่าไม่ได้วางตะเกียบแน่ ที่สำคัญหอมเนยมาก ๆ


ที่ขาดไม่ได้และเป็นของโปรดของหลายคน เทมปุระจานรวม (Tempura Mori Special) จานใหญ่มาก เน้นกุ้งเป็นประชากรส่วนใหญ่ในจาน หัวไชเท้าที่ให้มาละลายในน้ำซอสก็ไม่ได้มีแต่หัวไชเท้าล้วน ๆ อย่างที่เคยเห็น แต่ปรุงมาอย่างดีสีสวยเลยค่ะ ไม่รอช้า คีบกุ้งตัวใหญ่จุ่มน้ำซอสจนชุ่มใส่ปากทันที กรอบอร่อยทานได้ทั้งตัวไม่เว้นแม้แต่หางกุ้ง

คุณบุญใจ กับ คุณพสณัช โพธิวรรณ สองแม่-ลูกเจ้าของ ร้าน ยามาเนะ ( Yamane ) เล่าความเป็นมาของร้านให้ฟังว่า เริ่มแรกเปิดที่ศาลาแดง และย้ายมาหลายแห่งจนมาปักหลักที่สยามสแควร์แห่งนี้ เพราะขายที่ไหนก็ขายดิบขายดีจนค่าเช่าร้านพุ่งพรวด ๆ แบบไม่เกรงใจกันบ้างเลย แต่ที่สยามสแควร์นี้ก็เป็นที่ถูกใจลูกค้า วัยเรียน หรือวัยรุ่นที่มาเดินสยามฯ บางคนมาทานตั้งแต่เข้าจุฬาฯ จนเรียนจบ ก็มากันจนเหมือนเป็นที่ของเขาไปแล้ว ซึ่งตรงกับแนวคิดของร้านซึ่งอยากให้เด็ก ๆ มีของดี ๆ ทาน และราคาไม่แพงมาก
ใครอยากมาเป็นขาประจำที่ร้านนี้ ทาง ร้าน ยามาเนะ ( Yamane ) มีบัตรสมาชิกที่ไม่มีวันหมดอายุมอบให้ด้วย แต่จะต้องจำตำแหน่งร้านให้แม่น ๆ ก่อนนะคะ ถ้าขับรถไปและไม่อยากวนหาที่จอดหลายรอบ ก็สามารถไปจอดที่อาคารจอดรถ ตรงศูนย์หนังสือจุฬาฯ ได้ ลงจากที่จอดรถก็เดินอีกนิดเดียว มุ่งหน้าไปซอย 10 ร้าน ยามาเนะ ( Yamane ) อยู่ซ้ายมือนะคะ หรือจะนั่งรถไฟฟ้าไปลงสยามก็สะดวกมาก ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 – 21.30 น. เบอร์โทร. 02-2520238 และกว่าคุณจะชิมได้ครบทุกเมนู เมื่อนั้นคุณก็กลายเป็นขาประจำไปอีกคนแล้วโดยไม่รู้ตัว
ขอบคุณที่มา blog.finestme.com/
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.183 วินาที

ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก