header



หลายวันก่อนพิมเอาหม้อใบเล็ก ๆ ขนาดกระทัดรัดสีแดงใบนึง มาต้มมาม่า แล้วอีกวันพิมก็เอาหม้อใบนั้นมาใช้นึ่งไข่ทำเป็นไข่ตุ๋น ก็มีเพื่อน ๆ หลายคนให้ความสนใจ ถามไถ่กันมาเยอะเลยค่ะ  

เพราะงั้นวันนี้พิมก็เลยจะมารีวิวหม้อตัวนี้ให้ได้ดูกันนะคะ ว่าเป็นหม้อแบบไหน ยี่ห้ออะไร  ราคาเท่าไหร่ ซื้อได้ที่ไหน และก็เอามาทำอาหารประเภทอะไรนอกจากชาบู ๆ ได้บ้างค่ะ (คือหน้าตามันดูเป็นหม้อชาบู ๆ เน๊าะ)  ^_^ 

ก่อนอื่นมารู้จักชื่อของหม้อตัวนี้กันก่อนค่ะ  หม้อตัวนี้มีชื่อว่า  Summer Magic Hot Pot นะคะ  .... เวลาที่เราซื้อมา เราก็จะได้กล่องหน้าตาแบบนี้มาเลย   ด้านนึงจะเป็นรูปหม้อสีแดง และอีกด้านเป็นรูปหม้อสีน้ำเงินค่ะ 

summer magic hotpot red 01

ตัวหม้อเนี่ยดูเผิน ๆ ก็จะมีหน้าตาเหมือนหม้อชาบู ๆ ทั่วไปที่ไว้สำหรับทาน 1 คนนะคะ   แต่จริงๆ แล้ว หม้อตัวนี้เป็นหม้ออเนกประสงค์มาม่า ใช้ทำชาบู ๆ ต้มมาม่า  ต้มข้าวต้ม ต้มไข่ หรือจะใช้นึ่งข้าว นึ่งขนม นึ่งอาหาร ทำแกงจืด ต้มยำ ต้มส้ม แกงเลียง อะไรได้หมดเลยอ่ะค่ะ   เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย  หรือคนที่อยู่คนเดียวตามหอพัก คอนโด   หรือคนที่ชอบเดินทางไปเที่ยวตามต่างจังหวัด จะพกหม้อนี้ไปต้มมาม่า ทำกับข้าวเล็กๆ  น้อยๆ กินระหว่างทางก็ยังได้เลยนะคะ  (ขอเพียงแค่มีปลั๊กไฟ) 

summer magic hotpot red 03

สำหรับสี ... หม้อรุ่นนี้ก็จะมีสี 2 สีด้วยกันคือสีแดงกับสีเงินค่ะ   สีเงินก็จะสวยแบบเรียบ ๆ สวยแบบผู้ดี ดูมีความคลาสสิค   ส่วนสีแดง (ตามในภาพด้านล่าง) ก็จะสวยแบบสดใส จัดจ้าน ดูร้อนแรงๆ หน่อย ถือไปที่ไหนก็จะมีแต่คนมองนะคะ  ^_^ 

summer magic hotpot red 04

summer magic hotpot red 05

สำหรับอุปกรณ์ที่มีในกล่อง ก็จะประกอบไปด้วย  ตัวหม้อที่ทำจากแสตนเลส  ฐานหม้อ  ถ้วยพลาสติค  และก็ตะแกรงสำหรับรองนึ่งของในหม้อค่ะ  

ทีนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าถ้วยพลาสติคเราเอามาใช้ทำอะไรกับหม้อใบนี้ได้บ้าง ... ก็คือเอามาใช้ใส่อาหารนึ่งได้ตามปกติเลยนะคะ   เพราะว่านอกจากถ้วยใบนี้จะมีรูปทรงน่ารัก เป็นรูปดอกไม้แล้ว  พลาสติคที่ใช้ทำถ้วยก็เป็นพลาสติคแบบ Food Grade  ที่สามารถทนความร้อนในระดับที่เอาไปใส่อาหารนึ่งได้แบบได้สบาย ๆ  เพราะงั้นไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายเลยค่ะ 

summer magic hotpot red 06

ส่วนตัวนี้ก็จะเป็นตะแกรงที่ผลิตมาเฉพาะสำหรับหม้อรุ่นนี้  ไว้สำหรับใส่ลงที่ก้นหม้อเพื่อใช้รองถ้วยอาหารที่เราจะเอาลงไปนึ่งอีกทีนะคะ    

summer magic hotpot red 07

สำหรับตัวหม้อก็จะเป็นหม้อแบบ 2 หู  หยิบจับง่าย แถมมียางกันร้อนที่หูหม้อให้อีกด้วย   เมื่อใช้งานเสร็จสามารถล้างทำความสะอาดเหมือนหม้อปกติได้เลยค่ะ   แค่ไม่เอาของคม ๆ ไปขูดก็พอนะคะ   ส่วนตัวฐานหม้อ จะเป็นตัวจ่ายไฟ  อันนี้ล้างไม่ได้  เอาไปจุ่มน้ำไม่ได้ แต่ถ้าเลอะก็ให้เอาผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย ๆ เลยค่ะ 

ส่วนวิธีการใช้งานหม้อใบนี้ก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่เพื่อน ๆ วางตัวหม้อลงบนฐานหม้อ เสียบปลั๊ก แล้วก็หมุนปุ่มที่อยู่หน้าหม้อว่าต้องการความแรงของไฟระดับใน  ต่ำ (Low)  - กลาง (Medium) - สูง (High)  จากนั้นก็ปล่อยให้หม้อทำงานไปแบบสบายๆ ค่ะ  พออาหารของเราสุก ก็แค่หมุนปุ่มปรับไฟมาที่ OFF  แล้วก็ถอดปลั๊กออก เป็นอันเรียบร้อยนะคะ 

summer magic hotpot red 08

summer magic hotpot red 10

steamed egg with shabu pot 16

028

steamed minced pork with egg and tofu 16

เกือบลืมๆ  ตัวหม้อใบนี้มีความจุที่ 1.5 ลิตรค่ะ สามารถต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือข้าวต้มกินแบบ 2 คนได้สบายๆ  เลย  หรือจะหุงข้าวสัก 1 ถ้วย นึ่งไข่ตุ๋นสัก 1 ถ้วย (ตามในภาพด้านบน)   นึ่งห่อหมกสักกระทงใหญ่  ทำต้มจืด แกงส้ม ชามใหญ่ หรือจะต้มไข่สัก 3-4 ฟองก็ได้สบาย ๆ เลย ... สนใจก็ลองไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และซื้อได้ที่ 2010megastore.com   เลยนะคะ  ราคา 690 บาทจ้า

0000

 



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก