header



ถ้าเรามีครัวสวย ๆ   อุปกรณ์น่ารัก ๆ  พิมเชื่อว่าก็เป็นส่วนนึงที่ช่วยให้เราอยากทำอาหารมากขึ้นเน๊าะคะ  

เพราะงั้นวันนี้พิมเลยจะชวนทุกคนมาหาอุปกรณ์และพร็อปสำหรับใช้งานในครัวกันค่ะ   มีพร๊อปสวย ๆ แล้ว พอทำอาหารเสร็จก็เอามาประดับตกแต่งกันสักนิดนึง  เวลาโพสต์ลงโซเชียล เฟสบุ๊ก อินสตราแกรม ก็อาจจะมียอดเลิฟยอดไลค์มากขึ้นนะคะ ^_^ 

** ขอบคุณเนื้อหาทั้งหมดจาก Robinson ค่ะ

robinson11

ซึ่งวันนี้เราได้ โรบินสัน ออนไลน์ (https://www.robinson.co.th) มาช่วยเลือก 10 ของน่ารักที่ควรมีติดครัวไว้ ใครอยากรู้ว่ามีอันไหนบ้าง ก็ตามมาส่องกันได้เลยจ้า

1. หม้อหู สีชมพูพาสเทล 

เริ่มจากอย่างแรก หม้อหูสีชมพูพาสเทล  ... คือทุกห้องครัวก็ต้องมีหม้อเน๊าะคะ  แต่ขอบอกเลยว่านี่ไม่ใช้หม้อธรรมดาทั่วไป  เพราะเป็นหม้อชมพูพาสเทล น่ารัก สดใส  จากแบรนด์ดังอย่าง Cuizimate ค่ะ ซึ่งหม้อใบนี้เนี่ยนอกจากจะมาพร้อมกับความน่ารักแล้ว ดีไซน์ยังทัสมัย สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พ่อครัวแม่ครัวยุคใหม่ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ  ที่สำคัญหม้อใบนี้มาพร้อมหูจับ 2 ด้าน และฝาแก้วทนความร้อนที่ทำความสะอาดได้ง่าย  แล้วด้วยความที่เป็นหม้อเคลือบ อาหารจึงไม่ติดภาชนะ  แถมยังทนทนความร้อนได้ถึง 220 องศา  เรียกว่าเป็นหม้อขนาดที่ทุกครัวควรมีติดไว้นะคะ 

robinson01

2. ชุดโหลแก้วพร้อมก๊อกน้ำ

ต่อมาอย่างที่ 2  ชุดโหลแก้วพร้อมก๊อกน้ำ  จาก Anko  ที่มาพร้อมขาตั้ง  นอกจากจะเป็นโหลแก้วใส หน้าตาสวยหรูดีดีแล้ว เหมาะที่จะมีไว้สำหรับแต่งบ้านแต่งตัวแล้ว  ตัวโหลก็ยังมีก๊อกน้ำที่เปิดปิดได้ง่าย ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากค่ะ  ไม่ว่าจะใส่น้ำเปล่าธรรมดา   Infused Water (น้ำหมักผลไม้)  หรือน้ำผลไม้ ก็ดูสวยงามไปทุกน้ำนะคะ    ที่สำคัญตัวโหลมีความแข็งแรงทนทาน   และดูแลรักษา ทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

robinson03

3. PENGUIN กล่องเสียบมีด

PENGUINกล่องเสียบมีด ... ทำครัวก็ต้องมีมีดเน๊าะคะ ครั้นจะวางมีดไว้ระเกะระกะตามเคาเตอร์ครัวก็ใช่ที่ เพราะงั้นเพื่อความสวยงามเราก็ควรจะมีกล่องเสียบมีดสักกล่องค่ะ  อย่างกล่องเสียบมีดของแบรนด์ PENGUIN  ที่มาด้วยดีไซน์เก๋ๆ  ทรงเล็กกระทัดรัด ไม่กินเนื้อที่   แถมยังผลิตจากวัสดุคุณภาพดี  และแข็งแรงทนทานนะคะ   ที่สำคัญมีช่องเสียบมีดหลากหลาย ทำให้เก็บมีดได้หลากหลายประเภทเลยค่ะ 

robinson04

4. ผ้ากันเปื้อน 

สาวๆ ที่ชอบทำกับข้าวจะต้องมีสิ่งนึงที่ขาดไม่ได้ ก็คือผ้ากันเปื้อนนะคะ  โดยเฉพาะผ้ากันเปื้อนจากแบรนด์  #เบาสบาย  ที่นอกจากจะมาพร้อมกับผ้ากันเปื้อนลายน่ารักคูล ๆ  การตัดเย็บที่เนี๊ยบแล้ว   ผ้าที่นำมาใช้ตัดเป็นผ้ากันเปื้อนก็เป็นผ้าเนื้อดี  สวมใส่แล้วรู้สึกเบาสวบาย แถมยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยค่ะ    

robinson05

5.เทียนปาร์ตี้ Just Bye

อย่างที่ 5 แทบทุกบ้านมักจะมีงานปาร์ตี้เน๊าะคะ   แล้วเวลามีปาร์ตี้เราจะขาดสิ่งของแบบนี้ไปไม่ได้เลย เพราะมันจะเนรมิตปาร์ตี้ธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นปาร์ตี้พิเศษ ๆ  ได้   นั่นก็คือเทียนปาร์ตี้ลายน่ารักๆ  ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบจาก Just Bye  ค่ะ  ที่สำคัญเทียนปาร์ตี้จากแบรนด์นี้ราคาน่ารัก  เพราะงั้นเราควรต้องมีติดครัวไว้นะคะ 

robinson06

6. ถ้วยจานชามน่ารักๆ

ถ้วยจานชามแบบน่ารัก ๆ ก็เป็นอีกสิ่งนึงที่เราจะขาดไม่ได้เลยค่ะ  โดยเฉพาะถ้วยชามจากแบรนด์ CUIZIMATE   ที่มีหลากหลายดีไซน์  ทั้งแบบน่ารัก ๆ แบบเรียบหรู  แบบโมเดิร์น ให้เราได้เลือกซื้อมาไว้ติดครัวนะคะ  นอกจากดีไซน์แล้ว ถ้วยชามแบรนด์ดีก็ยังผลิตจากวัสดุคุณภาพดี  มีความทนทาน  หลาย ๆ แบบมีน้ำหนักเบา ทนความร้อน สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้  ที่สำคัญคือล้างทำความสะอาดง่ายด้วยค่ะ 

robinson07

7. ถาดสานกลม 

ถาดสานกลม เป็นถาดที่นำวัสดุธรรมชาติมาสานให้เป็นถาดรูปทรงกลมนะคะ  เป็นของอีกอย่างที่ควรต้องมีติดไว้ในห้องครัว ทั้งเพื่อประโยชน์ใช้สอยและเพื่อคตวามสวยงามค่ะ  โดยเฉพาะถาดสานจากแบรนด์ Haven ใบนี้   ที่แบบเรียบง่ายแต่ดูดี   จะใช้สำหรับใส่อาหาร ผลไม้ ขนม คุ๊กกี้ก็ได้  หรือเอามาไว้เป็นพร๊อปในการตกแต่งห้องครัว  เพื่อทำให้ห้องครัวดูมีชีวิตชีวามากขึ้นก็โอเคนะคะ 

robinson08

8. ถุงมือกันความร้อน ลาย Let’s Bake 

อย่างที่ 8 ถุงมือกันความร้อน  เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ทุกห้องครัวควรจะต้องมีติดไว้เลยค่ะ  เพราะนอกจากจะช่วยไม่ให้มือเราต้องสัมผัสกับหม้อหรือภาชนะร้อน ๆ โดยตรงแล้ว  ลวดลายที่น่ารักก็ยังทำให้เรารู้สึกมีความสุขในการทำอาหารมากขึ้นอีกด้วยค่ะ โดยเฉพาะถุงมือกันความร้อนลาย Let's Bake นะคะ 

robinson09

9. ฝาชีสีสดใส 

ไม่ว่าจะครัวแบบเก่าหรือแบบใหม่ก็ต้องมีฝาชีไว้เพื่อช่วยกันอาหารของเราจากแมลงต่าง ๆ ค่ะ  ฝาชีพลาสติคแบบเดิม ๆ อาจจะดูธรรมดาไปแล้ว  วันนี้เราก็เลยอยากจะแนะนำฝาชีสีสันสดใสที่มาพร้อมกับวัสดุที่ทนทาน ไม่แตกหักง่ายค่ะ  ทำให้นอกจากจะช่วยกันแมลงได้แล้ว ก็ยังเพิ่มความสดใสให้กับห้องครัวของเราอีกด้วยนะคะ 

robinson10

10. หม้อต้มลายน่ารัก 

ใต้ความหม้อก็ยังมีความน่ารักอยู่  ^_^  สำหรับหม้อต้มอเนกประสงค์ Cooking Pot ขนาด 600 วัตต์จากแบรนด์ HOMU  ค่ะ  ตัวหม้อมีขนาดกระทัดรัด ทำจากพลาสติคและแสตนเลส  ที่นอกจากจะมีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ทั้งต้ม ตุ๋น อุ่น นึ่ง ในหม้อเดียวแล้ว   ดีไซน์ของหม้อก็ยังน่ารักมาก เป็นสีชมพูอ่อนๆ  สดใส  สามารถไว้ใช้ตกแต่งครัวได้ด้วยนะคะ  แถมฝาหม้อเป็นแบบกระจก ทำให้เวลาเราทำอาหาร สามารถมองเห็นอาหารภายในหม้อได้โดยไม่ต้องเปิดฝาหม้ออีกด้วยนะคะ 

robinson02

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องครัวและอยากแต่งครัวให้ดูน่ารักๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้เราได้เริ่มลงมือทำอาหารกินเอง ก็เข้าไปส่องไปจองไปซื้อสินค้าเครื่องครัวได้ที่ โรบินสัน ออนไลน์ >> https://www.robinson.co.th/th/home-living/kitchen-room   นะคะ  ซื้อกับโรบินสัน ออนไลน์ นอกจากจะได้สินค้าที่ดี มีคุณภาพแล้ว  ก็ยังเป็นแบรนด์แท้เชื่อถือได้ 100% เลยค่ะ  ^_^



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก