header



เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พิมได้รับคำชวนจากทาง ABC Cooking Studio สาขาเซ็นทรัล อีสวิลล์ ให้ไปร่วมงานเปิดตัว และร่วมเข้าคอร์สทำอาหารนะคะ ซึ่งพิมประทับใจมาก เลยอยากเก็บภาพบรรยากาศมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ

abc cooking studio 01

ABC Cooking Studio เป็นสตูดิโลสอนทำอาหารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น   และมีสาขาอยู่เกือบสองร้อยสาขาทั่วญี่ปุ่นและทั่วเอเชียเลยนะคะ    โดยสาขาแรกที่ญี่ปุ่นเนี่ย ก่อตั้งขึ้นในปี 2529 ที่จังหวัดชิซุโอกะอ่ะค่ะ   ซึ่งสมัยนั้นเนี่ยก็ยังเป็นแค่โรงเรียนสอนทำอาหารเล็ก ๆ นะคะ แต่พอวันเวลาผ่านไป ด้วยระบบการเรียนการสอนของทาง ABC Cooking Studio ที่มีมาตรฐาน   คนที่ไปเรียนได้ทำเองทุกขั้นตอน   มีหลายคลาสเรียนต่อวัน แถมคลาสแต่ละคลาสเป็นคลาสเล็ก ๆ ผู้เรียนสามารถพูดคุยกับผู้สอนได้มาก   ก็เลยทำให้มีคนมาเรียนกับทาง ABC Cooking Studio เยอะขึ้นเรื่อยๆ  จนปัจจุบันกลายเป็นโรงเรียนสอนทำอาหารที่มีสาขามากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น กว่า 135 สาขา และอีกกว่า 20 สาขาในต่างประเทศอ่ะค่ะ  ^_^

abc cooking studio 02

abc cooking studio 03

โดยในประเทศไทยเนี่ย ABC Cooking Studio มาเปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิล์ด ในเดือนกันยายน 2558 นะคะ  ซึ่งก็ได้รับผลตอนรับที่ดีมาก   มีคนให้ความสนใจไปเรียนกันเยอะแยะเลยค่ะ    ทาง ABC ก็เลยเปิด ABC Cooking Studio สาขาสองที่เซ็นทรัล อีสวิลล์ เมื่อ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อรองรับความต้องการของคนที่สนใจไปเรียน ให้ได้มากขึ้นนะคะ  ^_^ 

และในวันที่พิมไปร่วมงานเปิดตัวเนี่ย  (24 มกรา 60)   ทาง ABC Cooking Studio  เค้าก็ได้จัดให้พิมและเพื่อน ๆ ที่ไปร่วมงานได้ลองทำ Temari Sushi  กับเค้ก Geateau Chocolat ด้วยอ่ะค่ะ   ตอนแรกพิมก็แอบคิดว่ามันจะยากนะ  คือถึงแม้พิมจะเคยชินกับการทำอาหาร  ทำขนม   แต่ก็เฉพาะกับอาหารไทย  ขนมไทย  ส่วนอาหารญี่ปุ่นนี่ไม่เคยคุ้นเลยสักนิดนะคะ    แต่ด้วยวิธีสอนของผู้สอน (ซึ่งแม้จะเป็นหนุ่ม ๆ สาว ๆ หน้าใส แต่ก็ได้ข่าวมาว่าเรียนจบหลักสูตรทางด้านอาหารกันมาโดยเฉพาะทุกคนเลยจ้า)   และด้วยระบบการเรียนที่มีมาตรฐาน แถมอุปกรณ์ยังพร้อมเพรียง   ก็เลยทำให้จากที่พิมคิดว่ามันเป็นเรื่องยาก กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ไปเลยอ่ะค่ะ 

abc cooking studio 05

abc cooking studio 06

abc cooking studio 10

abc cooking studio 11

abc cooking studio 13

abc cooking studio 14

abc cooking studio 17

และนี่ก็คือผลงานในการทำ Temari Shushi และ Geteau Chocolat  ครั้งแรกของพิมนะคะ ... สวยงามใช่ม๊าา  ^_^

abc cooking studio 07

abc cooking studio 26

โดยหลักสูตรการเรียนการสอนของทาง ABC Cooking Studio เนี่ย   เค้าก็สามารถรองรับคนได้ทุกเพศทุกวัยเลยนะคะ  ไม่ว่าจะหญิง ชาย เด็ก หนุ่ม สาว คนสูงอายุ ก็สามารถไปลงเรียนได้อ่ะค่ะ  โดยคอร์สเรียนของทาง ABC เค้าก็จะมีให้เลือก 5 คอร์สด้วยกันนะคะ  ก็คือ

- คอร์สการทำอาหารญี่ปุ่นและอาหารนานาชาติ
- คอร์สทำขนมปัง
- คอร์สทำเค้ก
- คอร์สสำหรับเด็ก อายุ 5-10 ขวบ และ
- คอร์สทำขนมญี่ปุ่น (วากาชิ) 

ส่วนเรื่องของค่าใช้จ่าย  ครั้งแรกในการสมัครเรียนจะเสียค่าสมาชิกตลอดชีพคนละ 2,500 ค่ะ   หลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกเรียนทำอาหารในคอร์สไหน  และเลือกเรียนจำนวนกี่เมนูต่อ 1 คอร์ส  (3, 6, 12, 24, 36)  ซึ่งราคาก็จะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราเลือกนะคะ   เฉลี่ยแล้วเมนูนึงก็จะตกประมาณ 1400 - 2000 บาทอ่ะค่ะ 

โดยผู้ที่สนใจไปลงทะเบียนเรียนเนี่ย สามารถที่จะเลือกคลาสเรียนได้ตามที่ชอบ และสามารถเลือกเวลาเรียนได้ตามที่สะดวกเลยนะคะ

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปดู หรือโทรไปสอบได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ค่ะ

โทร :: 02-553-6259
เพจ :: https://www.facebook.com/abccooking.th
เวบ :: http://abc-cooking.co.th
เวลาทำการ :: จันทร์-ศุกร์ 10.30 - 22.0 น. วันหยุด 10.00-22.00 น.

สำหรับวันนี้ พิมก็ต้องขอขอบคุณทาง ABC Cooking Studio  ที่ชวนพิมไปทำกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเปิดโลกให้กับพิมมาก ๆ เลย ขอบคุณค่ะ ^_^

abc cooking studio 28

:: เพิ่มเติม :: 

ตัวอย่างเมนูที่มีการเปิดสอนใน ABC Cooking Studio สาขาอีสวิลล์ นะคะ

07

06

05



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก