header



สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ  หลายวันก่อนพิมไปทำธุระที่แถว ๆ สุขุมวิท นึกอยากทานอาหารอะไรอร่อย ๆ ที่ปกติแล้วไม่ค่อยได้ทาน  ก็เลยพุ่งไปที่ร้านอาหารเกาหลีร้านนึงบนห้างเอ็มควอเทียร์อ่ะค่ะ 

ร้านอาหารเกาหลีร้านที่พิมว่าเนี่ย  ชื่อว่าร้าน Bulgogi Brothers  นะคะ  ซึ่งถ้าพูดถึงร้านอาหารเกาหลีแนวพรีเมี่ยมในเมืองไทยแล้วเนี่ย เชื่อว่า  Bulgogi Brothers  ต้องติดอยู่ในอันดับต้นๆ  แน่นอนอ่ะค่ะ  เพราะเป็นร้านอาหารที่ Import  ทั้งวิธีการปรุง  รสชาติ ทั้งหน้าตาอาหาร  แบะคุณภาพวัตถุดิบมาจากเกาหลีซึ่งเป็นประเทศต้นตำรับเลยนะคะ 

ร้านบูลโกกิเนี่ย  #ขอพิมพ์ภาษาไทยเน๊าะจะได้ไม่ต้องสลับแป้นพิมพ์บ่อยๆ ^_^  .... เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อปี 2556  ค่ะ แล้วก็ด้วยความที่อาหารของที่นี่มีรสชาติดี คุณภาพวัตถุดิบเยี่ยม ก็เลยทำให้ภายในเวลาแค่ 3-4 ปี  ร้านบูลโกกิก็มีสาขาทั่วโลกกว่า 40 แห่งเลยนะคะ   ซึ่งก็รวมที่ไทย 2 สาขาด้วยอ่ะค่ะ

สำหรับที่ไทยเนี่ย ร้านบูลโกกิบราเธอร์ จะมีอยู่ด้วยกัน 2 สาขา  คือ ที่เอ็มควอเทีย และที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตนะคะ    แต่ว่า 2 สาขานี้ก็จะเน้นประเภทอาหารแตกต่างกัน   ซึ่งถ้าใครอยากจะมาลองอาหารเกาหลีแบบพรีเมี่ยม ทั้งคุณภาพวัตถุดิบ และรสชาติอาหาร พิมก็แนะนำให้มาที่สาขาเอ็มควอเทียร์เลยค่ะ  

bulgogi brothers 01

bulgogi brothers 02

bulgogi brothers 03

bulgogi brothers 04

bulgogi brothers 05

bulgogi brothers 06

พูดพล่ามทำเพลงกันมาเยอะ  พิมเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงเริ่มอยากจะรู้แล้วว่า  อาหารของที่นี่มีเมนูอะไรน่าสนใจบ้าง  และวันนี้พิมกินอะไรไปบ้าง   ....... เรามาเริ่มกันเมนูแรกเลยเน๊าะคะ  ^__^

สำหรับเมนูแรกที่พิมได้ทาน  ก็คือ  Bulgogi Brothers Special  (บูลโกกิ บราเธอร์ส สเปเชียล)  ค่ะ  เป็นเนื้อบดหมัก+เนื้อสไลด์สไตล์เกาหลี  ที่เรียกว่า อุนยาง กับกวางยางนะคะ  ทำจากเนื้อริบอาย US เกรดพรีเมี่ยม  เสิร์ฟมาพร้อมกับมันฝรั่ง  เห็ดออรินจิและกระเทียมอ่ะค่ะ 

bulgogi brothers 14

bulgogi brothers 15

bulgogi brothers 16

ซึ่งตอนที่เสิร์ฟ  เค้าจะเสิร์ฟมาแบบเนื้อยังดิบ ๆ อยู่ เพื่อให้เราได้มองเห็นคุณภาพและความสวยของเนื้อนะคะ    แต่พอเราจะทาน  ทางร้านเค้าก็จะนำไปย่างให้  หรือถ้าเราอยากโชว์ฝีมือในการย่างเอง  #พนักงานเค้าจะเอาอุปกรณ์ที่ใช้ในการย่างมาให้เราได้ย่างที่โต๊ะ ......  ก็ทำได้เช่นกันอ่ะค่ะ  ^_^

bulgogi brothers 18

bulgogi brothers 17

ส่วนเมนูที่สองก็จะเป็น Grilled Pork Belly (หมูสามชั้นย่าง)  นะคะ    เป็นหมูสามชั้นแบบที่มีมันไม่มาก  เสิร์ฟมาพร้อมกับหอมใหญ่ มันฝรั่ง เห็ดออรินจิ แล้วก็กระเทียมสไลด์อ่ะค่ะ  

bulgogi brothers 20

ซึ่งหมูสามชั้นจานนี้เนี่ย ตอนสด ๆ หน้าตาก็ดูไม่แตกต่างจากหมูทั่วไปเท่าไหร่  แต่ขอบอกว่าพอย่างสุกแล้ว กลิ่นหอมแตกต่างจากหมูทั่วไปมากเลยนะคะ   แถมหมูยังนุ่มมาก  ที่สำคัญกินคู่กับซอสและเครื่องเคียงที่ทางร้านเตรียมมาให้ ไม่ว่าจะเป็นผักบุ้งดอง รากบัวต้มซีอิ๊ว กิมจิหัวไชเท้า ยำผักบุ้ง  .... เข้ากันที่สุดเลยอ่ะค่ะ 

bulgogi brothers 21

bulgogi brothers 08

bulgogi brothers 09

bulgogi brothers 32

bulgogi brothers 38

อย่างที่สาม ก็จะเป็น Spicy Ham and Sausage Hot Pot หรือหม้อไฟเกาหลีสูตรดั้งเดิมที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเส้นมาม่า และเครื่องปรุงแบบเกาหลีเพื่อเพิ่มความเผ็ดนะคะ  ในหม้อนี้เนี่ยก็จะแน่นไปด้วยไส้กรอก แฮม ลูกชิ้น แป้งต๊อก  ต้นหอมญี่ปุ่น เห็ด  ผักกาดขาว  พริกหั่นแว่น  และก็อื่นๆ  อีกหลายอย่างเลยอ่ะค่ะ   ใครที่มากันแค่ 2 คน แล้วสั่งหม้อนี้ ขอบอกว่า มีจุกกกเลยนะคะ 

bulgogi brothers 22

bulgogi brothers 25

bulgogi brothers 26

อย่างที่สี่ก็จะเป็น  Kimchi Fried Rice with Cheese  หรือข้าวผัดกิมจิ ชีสค่ะ ...... จานนี้จะเป็นข้าวผัดกิมจิหมูโปะมาด้วยไข่ดาวและชีสแบบแน่น ๆ แล้วเสิร์ฟมาในกระทะร้อน #ร้อนจริงๆนะ .....   เวลาทานก็คลุกข้าวผัด ชีส กับไข่ดาวรวมกัน   จะได้ข้าวผัดกิมจิชีสแบบยืดดดดดดดด  ใครที่เป็นสาวกชีส น่าจะชอบจานนี้มากๆ เลยอ่ะค่ะ

bulgogi brothers 28

bulgogi brothers 29

bulgogi brothers 30

ส่วนจานต่อมา อย่างที่ห้า ก็จะเป็น  Stir Fried Spicy Chicken with Cheese หรือไก่สไปซี่ชีสสไตล์เกาหลีนะคะ จานนี้เนี่ยจะเป็นไก่ทอดแบบเกาหลี  คลุกเคล้ามากับซอสสูตรอร่อยของร้าน Bulgogi  (เป็นซอสบลูโกผสมซอสเผ็ดสูตรของทางร้าน)     แล้วก็โปะมาด้วยชีส  เสิร์ฟมาในกระทะร้อน  ....  รสชาติจานนี้จะออกเผ็ดนิด ๆ หวานหน่อย ๆ    แต่เป็นรสชาติที่ถูกใจพิมมากกกกก เลยอ่ะค่ะ 

bulgogi brothers 34

bulgogi brothers 42

 bulgogi brothers 35

จานถัดมา ก็จะเป็น  Pork Kimchi Stew (ซุปกิมจิหมู)  จริงๆ  เมนูนี้พิมไม่ได้ตั้งใจจะสั่งมาทานนะคะ แต่คุณสามีเกิดอยากกินขึ้นมา  ก็เลยสั่งมาค่ะ  เมนูนี้เนี่ย #ซุปกิมจิหมู  เค้าจะเสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวย 1 ถ้วยนะคะ   รสชาติซุปกิมจิของที่นี่เนี่ยจะค่อนข้างกลมกล่อม ไม่เปรี้ยวมาก  ไม่เผ็ดมาก  ไม่เค็มเกิน    เรียกได้ว่ารสอร่อยเลย  แถมเต้าหู้ก็ไม่นิ่มมาก ออกจะเด้งๆ  คล้ายลูกชิ้นปลา #แต่ไม่ใช่   ทานคู่กับข้าวสวย เข้ากันมากนะคะ  

bulgogi brothers 36

ต่อมาจานที่เจ็ด ก็จะเป็น Spicy seafood dumplings  หรือ เกี๊ยวทอดราดซอสซีฟู้ดค่ะ  ...... เป็นเกี๊ยวทอดสอดไส้หมูกับผัก แล้วท๊อปปิ้งมาด้วยซีฟู้ดผัดกับซอสสูตรพิเศษนะคะ   รสสัมผัสของเกี๊ยวจะกรอบนอกนุ่มใน  แล้วก็มีรสเผ็ดหวานนิด ๆ สไตล์เกาหลี   อร่อยดีค่ะ 

bulgogi brothers 37

ส่วนจานนี้จะคล้ายกับจานไก่ด้านบนนะคะ  เป็น Stir Fried Spicy Pork with Cheese  หมูผัดเผ็ดสไตล์เกาหลี และชีส  รสค่อนข้างจัดกว่าจานไก่  หวานมากกว่านิดนึง  แต่ความอร่อยไม่แพ้กัน  ทีเด็ดอยู่ตรงชีสที่กลางกระทะนี่แหละค่ะ  รสชาติเข้ากับหมู เข้ากับซอสมาก  กินคู่กับผักสด ๆ สไตล์เกาหลีแล้วเวิร์คมากๆ เลยนะคะ  

bulgogi brothers 40

จบจากของหนัก ๆ เรามาต่อที่ของหวานกันบ้างค่ะ  ซึ่งของหวานที่พิมได้ชิมในวันนี้ทั้งหมดเป็นบิงซู 3 รสชาตินะคะ 

รสแรกคือ บิงซูโอวัลตินภูเขาไฟ   ตัวเกล็ดน้ำแข็งรสไม่เข้มมาก ออกไปในแนวเบา ๆ นิดนึง  #เบาทั้งตัวเกล็ดน้ำแข็งและรสชาติน้ำแข็ง  แต่พอทานกับผงโอวัลติน โอรีโอ้ที่อยู่ด้านบน และราดด้วยนมข้นหวาน   ก็รสชาติลงตัวอ่ะค่ะ 

bulgogi brothers 48

รสที่สอง ก็จะเป็น  บิงซูมะม่วงนะคะ ...  ด้านบนของบิงซูจะท๊อปด้วยซอสมะม่วงที่ทางร้านทำเอง  และก็โปะด้วยเนื้อมะม่วงหั่นเป็นชิ้นอ่ะค่ะ  รสชาติโดยรวมจะออกแนวหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ  ใครที่ชอบมะม่วง พิมว่าเมนูนี้น่าจะถูกปากมากๆ เลยนะคะ 

bulgogi brothers 43

ส่วนบิงซูรสสุดท้าย ก็จะเป็นบิงซูสตรอเบอร์รี่กล้วยหอมนะคะ   บิงซูรสนี้ด้านบนจะท๊อปมาด้วยซอสสตรอเบอรี่  สตรอบเอรี่แช่แข็ง แล้วก็กล้วยหอมอ่ะค่ะ ....  กล้วยหอมสุกกำลังดี  สตรอเบอรี่รสชาติเปรี้ยวนำไปหน่อย  แต่ถ้าราดนมข้นหวานลงไปแล้ว ก็เปรี้ยวหวานกำลังดีอ่ะค่ะ  

bulgogi brothers 46

สุดท้าย ... ท้ายสุดของมื้อนี้ ที่พิมได้ชิมไป ก็คือ  เครื่องดื่มที่เป็นน้ำเลม่อนเข้มข้นใส่โซดา กับน้ำพุทราใส่โซดานะคะ  ..... รสชาติทั้งสองเมนูอร่อยมาตรฐาน หวานน้อย ถูกใจพิมมากเลยอ่ะ      แต่ส่วนตัวพิมจะชอบตัวที่เป็นน้ำพุทรามากกว่า  เพราะเป็นรสชาติแปลกใหม่ ยังไม่เคยกิน   แถมยังหอมนุ่มนลมากๆ จนพิมต้องสั่งแก้วที่ 2  เลยอ่ะค่ะ  ^^ 

bulgogi brothers 12

เป็นไงกันบ้างคะ   สำหรับอาหารเกาหลีของพิมกับคุณสามีในวันนี้ ...... อลังการเลยใช่ไหมอ่า  งานนี้แบบว่าอิ่มกันแน่น ๆ เลยอ้ะค่ะ   สำหรับใครที่ชอบอาหารเกาหลี อยากกินอาหารเกาหลีรสชาติต้นฉบับเหมือนบินไปกินที่เกาหลีเอง    ก็ลองมาทานกันดูได้ที่ Bulgogi Brothers ชั้น 8 เอ็มควอเทียร์  ........ รับรองอร่อยถูกปากแน่นอน     แล้วพบกันใหม่ในเมนูถัดไปนะคะ  ส่วนวันนี้ขอตัวไปผึ่งพุงก่อนล่ะค่า ^_^ 

bulgogi brothers 23

bulgogi brothers 24

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  >> แฟนเพจ Bulgogi Brothers Thailand <<   

โทร ::  098-246-0888

เวลาเปิดปิด ::  10.00 - 22.00 น.



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก