header



วันนี้พิมขอเปลี่ยนบรรยากาศจากการทานอาหารฝีมือตัวเอง  ไปทานอาหารนอกบ้านกันบ้าง  กันร้านอาหารเกาหลีที่มีต้นตำรับมาจากประเทศเกาหลีแท้ ๆ เลย ที่ร้าน Red Sun สาขาสยามแสควร์ค่า

พูดถึงร้าน Red Sun แล้วเนี่ย  จะว่าไปพิมก็เคยไปกินมาหลายครั้งแล้วนะคะ    เหตุผลคือแม่พิม คนที่บ้านพิมชอบ ก็เท่านั้นเองค่ะ ^_^   แต่ครั้งนี้ที่พิมไปกินเนี่ย เป็นวาระพิเศษ เพราะว่าร้าน Red Sun เค้าเปิดมาครบรอบ 3 ปี และมีเมนูใหม่ ๆ มาเพียบ พิมก็เลยอยากจะไปลองเมนูใหม่ ๆ ดู ว่าจะมีอันไหนน่าสนใจบ้างอ่ะค่ะ 

red sun 2017 01

red sun 2017 03

red sun 2017 04

red sun 2017 22

304

305

ไม่พูดพล่ามทำเพลง  เรามาดูเมนูใหม่ของร้าน Red Sun กันเลยดีกว่าเน๊าะคะ 

อย่างแรก ... แน่นอนมาร้านอาหารเกาหลี ก็ต้องกินต๊อกปกกี่อ่ะค่ะ  วันนี้ต๊อกปกกี่ที่พิมได้ชิมก็คือ Budae Tokpokki with Mozzarella Cheese  นะคะ   

(Size s)

red sun 2017 06

(Size L)

red sun 2017 14

red sun 2017 07

red sun 2017 09

ซึ่งในเซตของต๊อกปกกี่เนี่ย นอกจากจะมาพร้อมกับข้าวโพดหวาน กิมจิแล้ว  ก็จะมีสาหร่ายสอดไส้วุ้นเส้นทอด  กับคุนมันดูยักษ์ #เกี๊ยวยักษ์สอดไส้ทอดกรอบ มาให้ด้วยอ่ะค่ะ   ซึ่งขอบอกว่ามันอร่อยมากกกกก  ยิ่งตอนที่เอาสาหร่ายกับมันดูลงไปแช่ในน้ำซุปพักนึง  จนสาหร่าย+มันดู ดูดน้ำซุปไว้เต็ม ๆ เนี่ย ยิ่งอร่อยมากกกกนะคะ   จนต้องขอสั่งเฉพาะสาหร่ายกับมันดูมาเพิ่มเลยค่ะ ^^

red sun 2017 08

red sun 2017 10

red sun 2017 11

red sun 2017 12

302

303

จากต๊อกปกกี่ ต่อมาก็จะเป็นเมนู #สลัดกิมจิ นะคะ .... เมนูนี้ผักสลัดสดดีค่ะ  กรอบและก็เย็น  ท๊อปปิ้งด้านบนด้วยกิมจิสูตรของทางร้าน  และก็ราดน้ำสลัดงาคั่ว   รสชาติโดยรวมเปรี้ยวนำ แต่ไม่มาก หอมกลิ่นงา กินแล้วสดชื่นดีอ่ะค่ะ 

red sun 2017 13

ถัดมาก็จะเป็น #ข้าวผัดกิมจิลาวา  นะคะ   ...  ใครที่เคยกินข้าวผัดกิมจิที่อื่น แล้วบอกว่ารสชาติเบา ๆ ไป แนะนำให้มาชิมที่นี่เลยค่ะ เพราะว่าข้าวผัดกิมจิลาวาของที่นี่รสชาติเข้มข้นนนนนมาก มากกว่าที่อื่นที่พิมได้เคยกินมา   แล้วก็ออกเปรี้ยวนิด ๆ เค็มเผ็ดพอประมาณ  ผัดกับไก่  กินคู่กับไข่ลาวา และโรยด้วยชีสกับพริกป่นเกาหลีนะคะ ....   ซึ่งจานนี้คุณสามีพิมชอบมาก เหมาคนเดียวเกือบครึ่งกระทะ  เค้าบอกว่ารสชาติเข้มข้นดี กินแล้วไม่เลี่ยนเลยอ่ะค่ะ  

red sun 2017 15

ต่อมา ก็จะเป็น #บิบิมแดงเมี่ยน นะคะ  ... ชื่ออาจจะฟังดูแปลกหน่อย แต่ถ้าแปลเป็นภาษาไทยแล้ว ก็คือ ยำวุ้นเส้นสไตล์เกาหลีอ่ะค่ะ   ซึ่งวุ้นเส้นของเกาหลีจะมีความแตกต่างจากวุ้นเส้นของไทยเราตรงที่วุ้นเส้นไทยเรา ทำจากแป้งถั่วเขียว แต่วุ้นเส้นเกาหลี ทำจากแป้งมันเทศ  เพราะนั้นวุ้นเส้นเกาหลีก็เลยจะเส้นใหญ่กว่า มีความนุ่มเหนียว ยืดหยุ่น และดึ๋ง ๆ มากกว่านะคะ   พอเอามายำกับไก่สับ ไข่ม้วน ผักสด สาหร่ายเกาหลี และซอสรสเข้มข้น ที่ออกหวาน เค็ม เผ็ด   ก็เลยทำให้ได้รสอร่อยไปอีกแบบอ่ะค่ะ 

red sun 2017 16

red sun 2017 17

ส่วนจานนี้ ก็จะเป็น #หมูบูลโกกิ นะคะ .... เป็นเนื้อหมูหมักผัดกับซอสสูตรเฉพาะของทาง Red Sun แล้วก็โรยหน้าด้วยสาหร่าย + งาคั่ว    ตัวหมูจะมีความหอม นุ่ม รสชาติเค็มนิด ๆ หวานหน่อย ๆ  พอทานคู่กับข้าวปั้นคลุกสาหร่ายสไตล์เกาหลี เข้ากันดีเลยอ่ะค่ะ

red sun 2017 18

จานถัดมาจะเป็น  #โจลเมี่ยนคาโบนาร่าสไปร์ซี่ นะคะ ..... จานนี้เนี่ยพิมอยากแนะนำเป็นพิเศษเลยค่ะ เพราะว่าอร่อยจริงจังในสไตล์ที่พิมชอบเลย  คือ ทางร้านเค้าจะเอาเส้นโจลเมี่ยนไปคลุกกับซอสคาโบนาร่าแบบเผ็ด  แล้วก็ใส่เบคอน ชีส แถมยังมีไข่ออนเซนกับไข่กุ้งอีกด้วย อร่อยมากมากเลยนะคะ

red sun 2017 19

ต่อมาก็จะเป็น   #แบล๊คแฮมเบิร์กชีส นะคะ ... เมนูนี้จะเหมาะมากสำหรับคนที่ชอบกินอะไรแบบอร่อยเน้นๆ เต็ม ๆ คำค่ะ  เพราะทางร้านเค้าจะเอาเนื้อหมูบดปรุงรสที่สอดไส้ชีสก้อนเบ้อเริ่มไว้ข้างใน แล้วเอาไปย่างจนหอม แล้วมาท๊อปปิ้งด้วยเชดด้าชีิสอีกที แถมยังมีไข่ออกเซน แล้วก็ราดด้วยเกรวี่ซอสสไตล์เกาหลีด้วยนะคะ   

red sun 2017 20

 ส่วนอย่างสุดท้ายที่พิมได้ชิมในวันนี้ ก็คือ  #น้ำผลไม้โซดา ที่มาทั้้งสตรอว์เบอรี่โซดา  บลูเบอร์รี่โซดา   พีชโซดา  แพชชั่นฟรุ๊ตโซดา  มิ๊กซ์เบอรี่โซดา และก็บ๊วยสไปร์ท นะคะ ... ใครที่ชอบเครื่องดื่มแบบซ่า ๆ หวานไม่มาก  กินแล้วช่วยเพิ่มรสชาติทำให้อาหารอื่นๆ  อร่อยเด่นขึ้นมา   ...... พิมแนะนำเลยค่ะ  

red sun 2017 05

อ้อ ๆ ตอนนี้ร้าน Red Sun มีทั้งหมด 10 สาขาด้วยกันนะคะ ก็คือ สาขา

- สยามแสควร์ ซอย 10
- เซ็นทรัลศาลายา ชั้น 1
- เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น G
- เซ็นทรัลอีสต์วิล ชั้น 2
- เดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4
- สีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น B
- เซ็นทรัลบางนา ชั้น 3
- เซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 7
- ซีคอนแสควร์ ชั้น 4  
และ  เซ็นทรัลมารีน่า พัทยา 

เพื่อน ๆ คนไหนอยากลองชิม ก็ไปตามสาขาที่พิมบอกได้เลยนะคะ  หรือถ้าใครอยากดูรายละเอียดอื่นๆ  เพิ่มเติม ก็เข้าไปดูได้ที่

INSTRAGRAM :: redsunthailand
FACEBOOK :: RedSunTH
Line ::  @redsunthailand 

เลยค่า ........ แล้วพบกับพิมใหม่ในรีวิวถัดไปนะคะ สวัสดีค่ะ ^___^ 



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก