header



มาค่ะ .... วันนี้พิมจะมาชวนเพื่อนๆ  ไปกิน Seafood ในสไตล์อาหารไทยกันที่ร้าน  "กุ้งทองซีฟู้ด" ตรงแถว ๆ พระราม 4 นะคะ 

เรื่องของเรื่องคือ มีอยู่วันนึงมีเพื่อนพิมคนนึงมาชวนไปกินข้าวที่ร้านนี้ค่ะ  เพื่อนพิมเค้าบอกว่าอาหารร้านนี้อร่อยยยยย    เป็นอาหารซีฟู้ดสไตล์ไทย ๆ ที่มีรสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่อง   ดูแล้วพิมน่าจะชอบ   ก็เลยอยากชวนพิมให้ไปลองชิมนะคะ ^_^ 

cats0

สำหรับสถานที่ตั้งร้านกุ้งทองซีฟู้ด ... เค้าก็ตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 ตรงแยกมหาราษฎร์เป๊ะ ๆ เลยค่ะ   ถ้าใครนึกไม่ออกว่าอยู่ส่วนไหนของแยกมหาราษฎร์   ก็ดูตามแผนที่ด้านล่างได้นะคะ  (ที่ตั้งร้าน คือ จุดวงกลมสีแดง)   ซึ่งถ้าใครขับรถมาก็ขับตรงเข้ามาด้านในได้เลย  ที่จอดรถเค้าค่อนข้างกว้างขวาง  จอดได้ 15-20 คัน สบายๆ  เลยค่า

kung thong 270

kung thong 01

kung thong 02

มาพูดถึงบรรยากาศในร้านกันบ้าง   ที่นี่เค้าก็มีที่นั่งให้เลือกนั่งอยู่ 2 โซนด้วยกันนะคะ  คือ โซนด้านนอกแบบโอเพ่นแอร์ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าโซนพัดลมนั่นเอง ^_^   กับโซนด้านในที่มีแอร์ค่ะ     ใครชอบโซนไหนก็เลือกได้ตามที่ชอบเลยนะคะ   แต่ละโซนโต๊ะเก้าอี้ก็จะเหมือนๆ  กัน ระยะห่างระหว่างโต๊ะก็จะพอ ๆ กัน    ข้อดีอย่างนึงของที่นี่ก็คือ  แม้เก้าอี้ของเค้าจะไม่ได้ใหญ่โต  แต่ขอบอกว่า ... รับน้ำหนักได้เยอะ และมั่นคงมากประมาณนึงเลยค่ะ     คนที่น้ำหนักร้อยกว่า ๆ ร้อยกลาง ๆ  ไม่ว่าชายหรือหญิงนั่งได้สบาย ๆ ไม่ต้องกลัวว่าเก้าอี้จะหักนะคะ   (ทดลองมาแล้วด้วยคุณสามีพิมนั่นเอง) 

kung thong 03

kung thong 04

ส่วนอาหารของที่นี่จะเป็นซีฟู้ดในสไตล์อาหารไทยค่ะ  ก็จะมีอาหารหลากหลายประเภท หลากหลายเมนูให้เราได้เลือกสั่งกัน   ไม่ว่าจะเป็นหมวดปลา อย่าง ปลากะพงทอดน้ำปลาที่มาพร้อมกับยำมะม่วง   ปลาเนื้ออ่อน-ปลากะพงทอดราดพริกแบบโบราณ  แกงส้มปลากระบอกใส่ผักกระเฉด    หมวดกุ้งอย่าง กุ้งแม่น้ำเผา  กุ้งแม่น้ำทอดเกลือแบบโบราณ (มีน้ำซอสขลุกขลิก)  กุ้งอบวุ้นเส้นกะเพรา    หรือหมวดปู อย่างปูเนื้อผัดพริกขี้หนูสวน   ปูเนื้อผัดผงกะหรี่  และอีกมากมายสารพัดเมนู   ที่เพื่อนๆ  สามารถดูตัวอย่าง และราคาได้ตามภาพด้านล่างเลยนะคะ 

kung thong 06

kung thong 07

kung thong 08

แต่นนนน แต่นนนนน แต๊นนนนน .... และนี่ก็คือ อาหารของเราในมื้อนี้ค่ะ ด้วยความที่ไปกันหลายคน แถมกินเก่งๆ  กันทั้งนั้น ก็จัดเต็มนิดนึงนะคะ ^_^ 

kung thong 10

เริ่มกันที่เมนูแรกเลยดีกว่ากับ  ... #กุ้งแม่น้ำเผา ...  เมนูนี้เป็นหนึ่งในเมนูแนะนำของทางร้านนะคะ   เท่าที่พิมเห็นที่ร้านเค้าจะใช้กุ้งสด ๆ มาย่าง  และคนย่างก็ย่างมาแบบสุกกำลังดี  ทำให้ได้เนื้อกุ้งที่นุ่มหวาน มันกุ้งก็สุกกำลังอร่อย ไม่มีกลิ่นคาว  ส่วนน้ำจิ้มก็รสกลมกล่อม  เปรี้ยวเค็มเผ็ดกำลังดี   ที่สำคัญคือไม่หวาน  .. เอากุ้งหรืออาหารทะเลอย่างอื่นมาจิ้ม  แซ่บกำลังดีเลยค่ะ 

(ราคาแต่ละจาน เดี๋ยวพิมสรุปรวมให้ตอนท้ายจ้า)

kung thong 19

kung thong 20

มาต่อกันที่จานที่ 2 ... เป็นอีกเมนูที่ทางร้านไม่ต้องแนะนำ แต่พิมอยากแนะนำเองนะคะ  ฮ่า ๆ กับ #ผัดสะตอกะปิใส่กุ้งแชบ๊วย  .. .  ใครที่ชอบสะตอมากๆ  เป็นอีกเมนูที่พิมว่าต้องสั่งมาลองเลยค่ะ   เพราะนอกจากเค้าจะผัดออกมาได้รสชาติเค็มเผ็ดกำลังดี  หอมพริก หอมกะปิแล้ว  สะตอของที่นี่เค้าก็มีความแน่นและสดกรอบเป็นพิเศษ   แถมใส่มาเยอะ  ไม่ว่าจะตักทานคำไหนก็มีสะตอทุกคำนะคะ    ส่วนกุ้งแชบ๊วย แม้จะตัวไม่ใหญ่นัก  แต่ความสดหวานของเนื้อกุ้งนี่ยกให้เค้าเลยค่ะ  

kung thong 16

ต่อมากับเมนูที่ 3 .. #กะเพรากุ้งแชบ๊วยใหญ่อบวุ้นเส้น ... จานนี้ลักษณะหน้าตาก็จะเหมือนกับกุ้งอบวุ้นเส้นนะคะ   ความพิเศษอยู่ตรงซอสที่ใช้คลุกวุ้นเส้นเป็นซอสกะเพราค่ะ  ก็จะมีกลิ่นหอมของกะเพรา มีความเผ็ดร้อนเบาๆ จากพริกขี้หนูสวน  พิมชอบนะ   แต่พิมว่าจานนี้ติดหวานมากไปนิ๊ดดด  ถ้าลดหวานลงสักหน่อย จะยิ่งอร่อยมากขึ้นค่ะ 

kung thong 26

จานถัดมาเป็น  #ฉู่ฉี่กุ้งแชบ๊วย ... จานนี้กุ้งใหญ่ เนื้อเด้งหวาน สมราคานะคะ  ส่วนน้ำแกงฉู่ฉี่ก็เข้มข้นสไตล์ไทย  มีความเผ็ดเล็กน้อย  หอมเครื่องแกง  เอามาคลุกข้าวนี่อร่อยมากค่ะ 

kung thong 14

ส่วนจานสุดท้ายในหมวดกุ้ง ก็จะเป็น  #กุ้งแม่น้ำทอดเกลือแบบโบราณ นะคะ .. เมนูนี้เนี่ยทางร้านเค้าจะใช้กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ แกะเปลือกออกให้หมดตั้งแต่หัวจรดหาง  แล้วก็เอามาปรุงในแบบของทางร้าน  ออกรสเค็มนำ หวานปลายนิด ๆ .. เวลาทาน พิมก็เอาช้อนตักเป็นชิ้นเล็กๆ  ใส่ลงในจานข้าว แล้วตักซอสในจานราดตามลงไป   อร่อยเลยค่ะ 

kung thong 24

ถัดจากกุ้ง เรามากินปลากันบ้างนะคะ  ......  ^_^ 

สำหรับจานปลาจานแรกก็จะเป็น #ปลากะพงทอดราดพริกสูตรโบราณค่ะ  ... จานนี้ทางร้านเค้าจะตำเครื่องแกงเอง โดยใช้สมุนไพรโน่นนี่หลากหลายอย่าง  แล้วเอาไปผัดให้หอม  ปรุงรสให้ออกเค็มเผ็ดนำแบบกลมกล่อม แต่จัดจ้านร้อนแรง หอมเครื่องแกง  ใครชอบอาหารไทยสไตล์เครื่องแกง สมุนไพร  จานนี้ควรต้องสั่งนะคะ 

ถัดมาก็จะเป็น #ปลากะพงทอดน้ำปลา ...  จานนี้ตัวปลาทอดมาได้ดีมากเลยค่ะ   เนื้อปลามีความฟู  ผิวนอกกรอบ แต่ข้างในยังมีความนุ่มอยู่  น้ำปลาที่ราดมาก็เค็มหวานกำลังดี  อร่อยเลยนะคะ   แต่พิมติดนิดนึงตรงยำมะม่วง  พิมว่าน้ำยำมันจืดไปหน่อย  พอเจอกับตัวมะม่วงสับที่ก็เป็นมะม่วงจืด  น้ำยำก็เลยไม่ค่อยมีรสชาติ  ...  ส่วนตัวคิดว่าถ้าเพิ่มรสชาติน้ำยำให้จัดกว่านี้หน่อย   จะยิ่งช่วยชูรส ทำให้ปลากะพงทอดน้ำปลาจานนี้อร่อยมากยิ่งขึ้นอ่ะค่ะ 

kung thong 23

ต่อมาก็จะเป็น #แกงส้มปลากระบอก นะคะ .. หม้อนี้เป็นแกงส้มแบบภาคกลาง  รสชาติจัดจ้านสมกับเป็นแกงส้มดีค่ะ คือมีรสเปรี้ยวนำ เค็มเผ็ดตามแบบกลมกล่อม  แล้วก็หวานเล็กน้อย  หอมเครื่องแกงดี   ส่วนผักกระเฉดก็มีความกรอบ ไม่เหนียว ไม่เหม็นเขียว  โอเคเลยนะคะ   

kung thong 18

ถัดจากกุ้งปลา  ก็จะเป็นหมึกกันบ้างค่ะ ...  ใจจริงแล้วพิมอยากกินปูมากกว่า เพราะเห็นเพื่อนบอกว่าร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องปู  แต่ทางร้านบอกว่าวันนี้ปูไม่ค่อยโอเค  ทางร้านก็เลยไม่ได้เอามาทำอาหารขาย  ก็เลยเปลี่ยเนป็นหมึกแทนนะคะ 

สำหรับ #หมึกผัดไข่เค็ม จานนี้ ... ขอบอกเลยว่ารสชาติเข้มข้นมากค่ะ  ตัวซอสไข่เค็มจะออกเหนียวๆ  นิดนึงต่างจากร้านอื่น ๆ แต่ก็ทำให้จับกับหมึกและเครื่องอื่นๆ  ในชามได้ดีนะคะ  รสชาติเค็มนำ หวานตามนิด ๆ มีกลิ่นหอมของไข่เค็ม กระเทียม  กินเล่น ๆ ก็อร่อย  กินกับข้าวสวยก็เพลินเลยค่ะ  

kung thong 25

สุดท้ายของโหมดอาหารคาว ก็คือข้าวผัดปู จ้า ... เป็นอะไรที่ตอนแรกพิมเฉย ๆ มาก    แต่พอลองได้ชิมแล้วใช้ได้เลยนะคะ   ข้าวผัดปูของที่นี่เม็ดข้าวร่วน มีกลิ่นหอมจากการผัดด้วยไฟแรง  ส่วนไข่ก็กระจายตัวเป็นชิ้นเล็ก ๆ  รสชาติเค็มนำนิด ๆ  เผ็ดร้อนจากพริกไทยหน่อย ๆ แล้วก็มีเนื้อปูชิ้นโต ๆ แทรกอยู่ในข้าวผัดแบบที่ไม่ต้องควานหากันเลยค่ะ  ที่สำคัญคือไม่ใส่ผักอื่นใดนอกจากต้นหอม   ทำให้กินได้สบาย ๆ ทุกเพศทุกวัยเลยนะคะ 

kung thong 15

ปิดท้ายมื้อนี้กันด้วยของหวานอย่าง #ข้าวเหนียวมะม่วง ค่ะ ... ตัวมะม่วงน้ำดอกไม้หวานหอมดี ไม่เปรี้ยวนะคะ   ข้าวเหนียวมูนก็โอเค เม็ดข้าวเหนียวไม่บาน  หวานมันพอประมาณ แต่สำหรับพิมรู้สึกว่าร่วนไปนิดนึงค่ะ   ส่วนตัวกะทิราด พิมว่าถ้าข้นอีกหน่อย เวลาราดลงไปบนข้าวเหนียว กะทิจะจับกับตัวข้าวเหนียวและมะม่วง ทำให้กินอร่อยมากขึ้นนะคะ 

kung thong 21

สรุป ....  จากที่พิมได้ชิมอาหารไป 9 อย่าง   พิมว่าร้านนี้น่าจะเป็นอีกร้านที่คนชอบอาหารไทยน่าจะถูกใจค่ะ   เพราะเค้าปรุงแบบหนักมือ ถึงเครื่อง  ปรุงรสได้ถูกประเภทอาหาร  อาหารไหนที่ต้องมีรสชาติจัดจ้านถึงจะอร่อย เชฟเค้าก็กล้าปรุงรสให้จัดอย่างที่ควรจะเป็น  เพียงแต่บางอย่างติดหวานไปเล็กน้อย  แต่รวม ๆ แล้ว เป็นอีกร้านที่พิมคิดว่าถ้ามีโอกาส  ก็อยากจะกลับมาลองทานอาหารจานอื่นๆ  อีกนะคะ ^_^

FB ::  ร้านกุ้งทองซีฟู้ด

โทรศัพท์ :: 098 286 9180

เวลาเปิดปิด :: 11.00 - 22.30 น.

ค่าอาหารทั้งหมด

กุ้งแม่น้ำเผา 5 ตัว  1,500 บาท (โปรโมชั่นสำหรับสมาชิกร้านกุ้งทอง 5 ตัว 888 บาท)  
ผัดสะตอกะปิกุ้งแชบ๊วย  270 บาท
กะเพรากุ้งแชบ๊วยใหญ่อบวุ้นเส้น 295 บาท 
ฉู่ฉี่กุ้งแชบ๊วย 380 บาท 
กุ้งแม่น้ำทอดเกลือโบราณ ตัวละ 320 บาท
ปลากะพงทอดน้ำปลา  450 บาท
ปลากะพงทอดราดพริกสูตรโบราณ 550 บาท
แกงส้มปลากระบอก  260 บาท
ข้าวผัดปู เล็ก 150 บาท, กลาง 300 บาท, ใหญ่ 450 บาท
หมึกผัดไข่เค็ม 280 บาท
ข้าวเหนียวมะม่วง เล็ก 150 บาท, ใหญ่ 400 บาท

kung thong 11



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก