header



เปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง วันนี้พิมจะมารีวิว Sunday Brunch ของห้องอาหาร Panorama  โรงแรม Crown Plaza นะคะ  ใครที่กำลังมองหาอาหารบุฟเฟท์เกรดดี มีความหลากหลาย ต้องดูรีวิวนี้เลยจ้า

เรื่องของเรื่องคือเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  มีคนชวนพิมไปทานข้าวมื้อกลางวันแบบ  Sunday Brunch ที่ห้องอาหาร  Panorama โรงแรม Crowne Plaza Bangkok Lumpini Park มาค่ะ ตอนแรกพิมก็ไม่ได้คิดอะไรนะ ไปกินแบบไม่ได้มีความคาดหวังมาก กะว่าอร่อยก็พอ  แต่พอไปกินแล้วมีความประทับใจหลายอย่าง  คือรู้สึกว่านี่แหละ .... มันใช่เลย ห้องอาหารของโรงแรม 5 ดาว เกรดของวัตถุดิบที่เอามาใช้ทำอาหาร บรรยากาศภายในห้องอาหาร  การบริการ มันต้องเป็นแบบนี้ !! ...  ก็เลยอยากเอามารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน เผื่อมีใครที่กำลังอยากหาที่กินข้าวในวันพิเศษ ๆ สำหรับตัวเองและครอบครัวนะคะ 

โรงแรม  Crowne Plaza Bangkok Lumpini Park  เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว อยู่ตรงหัวมุมถนนสีลม ตรงข้าม รพ. จุฬานี่เองค่ะ   ถ้าใครนึกไม่ออกก็ดูแผนที่ด้านล่างเน๊าะ   ตรงจุดที่มีภาพเตียงนอนสีแดง ๆ นั่นก็คือที่ตั้งของโรงแรมนะคะ    สำหรับใครที่ขับรถมา โรงแรมเค้าก็มีที่จอดรถหลายชั้น   แต่ถ้าใครเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า BTS  รถไฟฟ้าใต้ดิน  ก็ลงที่สถานี BTS ศาลาแดง หรือ MRT  สีลม แล้วเดินมานิดหน่อยเองค่ะ 

0anorama restaurant the crown 01

map

เมื่อเดินเข้ามาในล๊อบบี้โรงแรมแล้ว  ก็กดลิฟท์ขึ้นไปที่ชั้น 23 เลย   จะเจอกับห้องอาหาร Panorama  ตั้งตระหง่านอยู่หน้าลิฟท์ทางด้านขวามือนะคะ ^_^ 

panorama restaurant the crown 02

panorama restaurant the crown 03

สำหรับที่นั่งของห้องอาหารนี้ก็จะมีอยู่ 2 โซนใหญ่ ๆ ด้วยกัน คือ โซนที่เป็นห้องแอร์  กับเป็นพัดลม  โซนที่เป็นห้องแอร์จะอยู่ด้านในใกล้ๆ กับไลน์อาหารหลัก  บรรยากาศหรูหรา  แอร์เย็นฉ่ำและเดินตักอาหารสะดวกมากค่ะ     ส่วนโซนพัดลมจะอยู่ติดริมกระจก   และใกล้ไลน์ขนมหวาน ตรงส่วนนี้วิวสวย อลัง  กินข้าวไป มองวิวไป ฟินนนน ^_^ ....   ใครชอบโซนไหนก็เลือกนั่งได้ตามที่ชอบเลยนะคะ 

panorama restaurant the crown 04

panorama restaurant the crown 05

ส่วนไลน์อาหารของที่นี่  พิมบอกเลยว่าค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซนซีฟู้ด ปิ้งย่าง  โซนอาหารจีน ญี่ปุ่น  อาหารกินเล่น สลัดไทย สลัดฝรั่ง โซนพาสต้า  ก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง ชีส ขนมหวานไทย ขนมหวานฝรั่ง มากันครบ  แล้วก็ยังมีโซนอาหารสำหรับเด็ก ๆ อีกด้วยค่ะ  ^_^ 

panorama restaurant the crown 06

panorama restaurant the crown 07

มา !! ..... เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มกันที่โซนแรกเลยดีกว่านะคะ  

สำหรับโซนแรกที่พิมต้องแวะไปชิมก่อนทุกครั้งเวลาไปทานบุฟเฟท์โรงแรมไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม ก็คือ โซนที่มีชีสกับขนมปังค่ะค่ะ   แบบว่าไล่ไปตามเสต๊ปเน๊าะ  ประมาณว่ากินอาหารเรียกน้ำย่อยก่อน ตามด้วยอาหารจานหลัก และก็ตบท้ายด้วยของหวานทำนองนั้นนะคะ   ^_^  ...  ซึ่งในโซนนี้ของห้องอาหาร Panorama  ก็จะมีขนมปังหลากหลาย มีชีส และก็มีแฮมให้เลือกทานค่ะ   

สำหรับชีสของที่นี่ก็จะมีให้เลือกชิม 5-6 อย่างด้วยกัน ส่วนแฮมก็มี 3-4 อย่าง  แม้ว่าจะมีอย่างละไม่มาก  แต่เท่าที่พิมได้ชิมแล้วของทุกอย่างคุณภาพดี คือ รสชาติดี  กลิ่นดี  แฮม/ชีสมีความเค็มกำลังพอดี   หยิบเอามาทานเฉย ๆ ก็อร่อย  หรือใครจะทานคู่กับพวกถั่วต่างๆ  ผลไม้อบแห้งต่างๆ บิสกิตอย่างที่พิมชอบทำ  พิมว่าก็อร่อยไปอีกแบบนะคะ  

panorama restaurant the crown 12

panorama restaurant the crown 09

panorama restaurant the crown 10

panorama restaurant the crown 08

ต่อมาในโซนที่สองจะเป็นสลัดค่ะ   ก็จะมีทั้งสลัดไทย อย่างยำส้มโอ  ส้มตำไทย  สลัดฝรั่งอย่าง Greek Salad / Bean Sprout Salad /  Nicoise Salad /  Ceasae Salad / Mimosa Salad   มีทั้งแบบเป็นถ้วยเล็ก ๆ   แบบให้เราเลือกตักเอง และแบบให้เรา DIY ตามชอบด้วยนะคะ    แล้วก็ยังมีออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อยสไตล์ฝรั่งอีกหลายอย่าง เช่น  Bruschetta   สารพัดหน้าด้วยนะคะ   

**  Bruschetta เป็นขนมปังทา/โรย/ราดด้วยน้ำมันมะกอก  เอาไปอบให้กรอบ แล้วเอามาใส่หน้าต่างๆ เช่น ซัลซ่ามะเขือเทศ ตับบด ฯ ค่ะ 

panorama restaurant the crown 13

panorama restaurant the crown 14

panorama restaurant the crown 16

ส่วนโซนที่สามก็จะเป็นโซนอาหารจีน ญี่ปุ่น นะคะ ....  ในโซนนี้ก็จะมีทั้ง #ซูชิ หลากหลายหน้า  ซึ่งเชฟเค้าจะทำออกมาทีละไม่มาก  ใกล้หมดแล้วค่อยทำใหม่  พิมว่าดีเลยอ่ะ     แล้วก็มี #ซาซิมิ สารพัดอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทูน่า แซลมอน กุ้งหวาน  ไข่หวาน ไข่ปลา หมึกยักษ์   และก็ปลาไหลญี่ปุ่น  #อันนี้จัดว่าเด็ดมากกกกกก  ชอบอย่างไหนก็บอกเชฟไป  เชฟเค้าจะหั่นให้สด ๆ เลยจ้า   

ส่วนอาหารจีนก็จะมี #ก๋วยเตี๋ยวน้ำร้อนๆ  หรือใครจะสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งก็ได้นะ  แต่พิมไม่ได้ลอง ^_^   มี #เป็ดปักกิ่ง  อยากได้กี่คำก็บอกน้องที่เคาเตอร์ไป เค้าก็จะจัดใส่จานมาให้ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะมาให้เรียบร้อยนะคะ  แล้วก็มีฮะเก่า มีผักกาดขาวห่อหมู  และก็มีอาหารผัดสไตล์จีนอีกหลายอย่างให้เราได้เลือกตักมาชิมค่ะ 

panorama restaurant the crown 17

panorama restaurant the crown 18

panorama restaurant the crown 19

panorama restaurant the crown 20

ส่วนโซนที่สี่  ก็จะเป็นโซนของอาหารฝรั่งหนักท้องนะคะ ^_^  ... ในโซนนี้ก็จะมีซุป ทั้งซุปร้อนอย่าง ซุปดอกกะหล่ำกับเห็ดทรัฟเฟิล  ซุปต้มยำ  และซุปเย็นอย่าง Vichyssoise   ค่ะ     มีอาหารฝรั่งแบบที่ทำเสร็จแล้ว ให้เราเลือกตักได้ตามชอบ   ไม่ว่าจะเป็น เป็ดในซอสส้ม (Duck al orange)   หมูในซอสเห็ด (Pork with Mushroom)    ปลากะพงขาวอบ (Roasted Barramundi in Olive)   เนื้ออบ  (Beef Medallions)  แซลมอนอบกับเคเปอร์  (Salmon with Caper Butter)  และอื่นๆ  อีกหลายอย่าง  ซึ่งแต่ละสัปดาห์เนี่ย เชฟบอกว่าเมนูจะไม่ค่อยซ้ำกัน  เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ลูกค้าไม่เบื่อนะคะ  ^_^

panorama restaurant the crown 22

panorama restaurant the crown 23

ส่วนใครที่ชอบแนว อบสมุนไพร ที่นี่เค้าก็จะมีปลากะพงตัวโตมาก ๆ  น้ำหนักน่าจะสัก 6-7  กิโลได้ ที่เอามาอบกับสมุนไพรไทยอย่างพวกข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด   และมีเนื้อส่วนซี่โครงวัวอบสมุนไพรกับผักอย่างพวกแครอท มันฝรั่ง มะเขือม่วง ในสไตล์ฝรั่งด้วยค่ะ   เรียกว่าชอบไทยชอบฝรั่ง ชอบเนื้อชอบปลา ชอบกินมากชอบกินน้อย  เลือกตักเอาที่ชอบได้เลยนะคะ 

panorama restaurant the crown 25

panorama restaurant the crown 26

ส่วนใครที่ชอบอาหารแนวเส้น ๆ อย่างพาสต้า  ที่นี่เค้าก็มีซุ้มพาสต้าโดยเฉพาะ  มีเส้น/ซอสหลากหลายแบบ  ใครอยากได้เส้นแบบไหน ซอสแบบไหน อยากเพิ่มลดอะไรเป็นพิเศษ บอกพนักงานเค้าได้เลย  พนักงานที่นี่ยิ้มแย้มแจ่มใสน่ารักมากค่ะ  ^_^  

panorama restaurant the crown 24

ต่อมาในโซนที่ห้า โซนที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เพราะมันคือโซนไฮไลท์ หรือโซนซีฟู้ด-ปิ้งย่างนั่นเองนะคะ    ที่โซนนี้เนี่ยเค้าก็จะมีกุ้งแม่น้ำ  มีหมึกสด ๆ  หอยที่เราต้องเอาไปทำสุกก่อนเอามากินสารพัดชนิด  มีเนื้อไก่  เนื้อวัว  เนื้อวัว  ซี่โครงแกะที่ไม่เหม็นสาปเลย  มีแซลมอน ไก่หมัก หมูหมัก ฯ แบบเสียบไม้คล้ายๆ  สะเต๊ะ  #หยิบกินง่ายไม่ต้องหั่น ....   และที่เป็นพลาดไม่ได้ก็คือ  ล๊อปสเตอร์ตัวใหญ่เป็น ๆ  กับปู  Brown Crab  ที่ขอบอกว่า #กระดองปู คือที่สุดอ่ะค่ะ   #เดี๋ยวมีภาพให้ดูด้านล่างน๊าา  ....   แล้วก็มีหอยนางรมสด ๆ จากหลายน่่านน้ำ  พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ  ที่เผ็ดเค็มกลมกล่อม หอมพริกขี้หนูสวนและรากผักชีนะคะ ^_^ 

panorama restaurant the crown 30

panorama restaurant the crown 31

panorama restaurant the crown 32

panorama restaurant the crown 27

panorama restaurant the crown 28

panorama restaurant the crown 29

panorama restaurant the crown 33

ส่วนในโซนที่ 6   .... อันนี้ใครที่เป็นสายขนมหวาน ไม่ว่าจะขนมไทย ขนมฝรั่ง ก็พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงเช่นเดียวกับโซนไฮไลท์นะคะ  เพราะในโซนนี้เนี่ย ขอบอกว่าขนมหวานอลังการรรรร สมกับเป็นมื้อ Sunday Brunch  มากเลยค่ะ   อลังแค่ไหน ดูได้จากภาพด้านล่างนะคะ  นี่คือเฉพาะโซนขนมฝรั่งอย่างเดียว ส่วนโซนขนมไทยอยู่อีกฝั่งค่ะ ^_^

00

สำหรับขนมฝรั่ง ... ก็จะมีทั้งเค้กแบบก้อนอย่าง  White Cheese Cake  / Strawberry Delight Cake / Pistachio Cake / Linzer Torte นะคะ   มีขนมชิ้นเล็ก ๆ ถ้วยเล็ก ๆ อย่าง Creme' Brule / Berry Panna Cotta /  Caramel Choc Tarlet / Fruit Jelly   มีน้ำพุช๊อคโกแลต  มีไอศกรีมหลากรส พร้อมกับเครื่องเคียง  และมีพวกขนมปังเดนิช พร้อมแยมสารพัดรสอีกด้วยค่ะ   

panorama restaurant the crown 34

panorama restaurant the crown 35

panorama restaurant the crown 36

panorama restaurant the crown 37

panorama restaurant the crown 42

panorama restaurant the crown 45

ส่วนขนมไทย .. ขอบอกว่าอลังไม่แพ้ขนมฝรั่งนะคะ   เพราะที่นี่มีทั้งลูกชุบสารพัดแบบ   #อันนี้พิมว่าสาวๆและเด็กๆน่าจะชอบ ^_^   มีสังขยาในลูกฟักทองที่โรยด้วยฝอยทองเพิ่มอีกต่างหาก  มีขนมใส่ไส่ห่อใบตองหอมๆ    มีผลไม้สดหลาย ๆ อย่าง  และที่ขาดไม่ได้เลยคือมีข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ 3 สีด้วยค่ะ 

ซึ่งทั้งขนมฝรั่ง ขนมไทย และผลไม้ พนักงานเค้าก็บอกว่าจะมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ  เพื่อไม่ให้ลูกค้าเบื่อเช่นกันนะคะ ^_^ 

panorama restaurant the crown 38

panorama restaurant the crown 39

panorama restaurant the crown 40

panorama restaurant the crown 41

ส่วนในโซนสุดท้าย โซนที่เจ็ด ....  คือ KIDS Zone  หรือโซนสำหรับเด็กนะคะ   โซนนี้เป็นโซนพิเศษมากๆ  เพราะมื้อ Sunday Brunch  มักจะเป็นมื้อที่หลายครอบครัวพาลูกหลานมาทานข้าวนอกบ้าน ทางห้องอาหารก็เลยมีการจัดมุมสำหรับเด็ก ๆ เอาไว้ด้วย เพื่ออให้เด็ก ๆ ได้เพลิดเพลิน มีอะไรทำ และไม่เบื่อเวลาที่ผู้ใหญ่ทานอาหารกันค่ะ   ในโซนนี้นอกจากจะมีบ้านตุ๊กตา มีของเล่นโน่นนี่สำหรับเด็ก ๆ แล้ว   ก็ยังมีการจัดอาหารสำหรับเด็ก ๆ ไว้เป็นพิเศษด้วยนะคะ    อย่างเช่นเบอร์เกอร์ ฮอทดอก  เฟรนฟรายด์ ไก่ทอด   พาสต้าซอสมะเขือเทศ รวมไปถึงป๊อบคอร์นค่ะ  เด็ก ๆ จะมาเลือกตักทานเอง หรือจะให้ผู้ใหญ่ตักให้ก็แล้วแต่สะดวกเลยนะคะ  ^_^

panorama restaurant the crown 46

panorama restaurant the crown 48

panorama restaurant the crown 49

อ๊ะ !!  ดูไลน์อาหารทั้งหมดกันไปเรียบร้อยแล้ว ต่อมามาดูที่พิมสั่งมาทานกันบ้างนะคะ   อาจจะไม่มากมายอะไร เพราะว่าพิมสั่งมากินแบบเบา ๆ  นิ๊ดดดนึงค่ะ  ^_^ 

เริ่มกันที่อาหารเรียกน้ำย่อย อย่าง Cold Cut  ถั่ว และเป็ดปักกิ่ง  ...  #ColdCut ทั้ง 3 อย่าง  ตอนแรกพิมหยิบมาอย่างละชิ้น  เพราะยังไม่รู้ถึงรสชาติ กลัวว่าไม่อร่อยแล้วจะกินไม่หมด     แต่พอได้ชิมแล้วต้องกลับไปหยิบมาเพิ่มอีก 2 รอบนะคะ ^_^  คือตัวแฮมรสชาติดี  หอมตามลักษณะที่ควรจะป็น  ที่สำคัญคือเค็มกลมกล่อม   กินเปล่าๆ ก็อร่อย หรือถ้าใครอยากจะให้อร่อยมากขึ้น พิมแนะนำให้กินกับถั่วนะคะ  ทั้งวอลนัท และเฮเซลนัทได้หมดเลยค่ะ   

ส่วน #เป็ดปักกิ่ง  พิมว่าตัวแป้งกับหนังเป็ดเหนียวไปนิดนึง   ส่วนซอสรสชาติหวานนำเค็มตามกำลังดี  แต่ว่าถ้าใส่พริกชี้ฟ้าหั่นเส้นยาวๆ  ไปสักชิ้นสองชิ้น  น่าจะชูรสได้ดีกว่านี้นะคะ ^_^

panorama restaurant the crown 68

#ฟัวกราส์ ...  ปกติแล้วพิมไม่ค่อยทานฟัวกราส์สักเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยชอบรสสัมผัสที่นุ่ม ๆ นิ่ม ๆ ค่ะ   แต่ของที่นี้บอกได้เลยว่าพิมชอบมาก   เพราะว่าเชฟเค้าย่างฟัวกราส์มาได้ดี  คือผิวด้านนอกกรอบ  แต่ด้านในยังมีความนุ่มอยู่นะคะ      ซอสที่เสิร์ฟมาคู่กันก็ออกรสเปรี้ยวหวาน เค็มตามนิด ๆ   กินกับฟัวกราส์แล้วเข้ากันมากเลยค่ะ  

panorama restaurant the crown 64

 จานถัดมา #ปลาไหลย่างกับทาโกะ ... เป็นอีกจานที่พิมไม่ผิดหวังนะคะ   ตัวปลาไหลย่างมีความนุ่ม ซอสที่ทามาก็รสหวานเค็มกำลังดี  ส่วนทาโกะก็ไม่เหนียว เคี้ยวเพลินอยู่ค่ะ ^^

panorama restaurant the crown 50

#คาโบนาร่า ... จานนี้ต้มเส้นมาได้สุกกำลังดี แบบอัลเดนเต้เลยค่ะ   ส่วนซอสก็ข้นเป็นครีมจับเส้นสวยงาม   แต่พิมว่าตัวซอสจืดไปนิดนึง   ถ้าเติมเกลืออีกหน่อย พริกไทยอีกนิด  จะกำลังดีเลยนะคะ 

panorama restaurant the crown 51

จานถัดมา อันนี้เป็นจานที่ทุกคนห้ามพลาดเลย  กับ #ล๊อปสเตอร์ย่างเนยกระเทียม  ค่ะ .. จานนี้ขอบอกว่าเด็ดมากกกก (แต่ยังมีที่เด็ดกว่านี้อีกน๊า)   เพราะทางห้องอาหารเค้าใช้ล๊อปสเตอร์สด ๆ ปรุงรสไม่มาก พอให้มีกลิ่นหอมของกระเทียมและสมุนไพร  แล้วก็ย่างพอให้สุกแบบกำลังดีนะคะ   คือ  ออกมาหอมมากกกก เนื้อล๊อปสเตอร์นุ่มมาก    ส่วนเนื้อตรงก้ามล๊อปสเตอร์ก็ทั้งแน่นทั้งหวาน  แกะออกมาจิ้มกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด .... ฟินจนอยากจะขอเค้าเพิ่มอีกสักสิบตัวเลยค่ะ  ฮ่าๆ 

panorama restaurant the crown 52

panorama restaurant the crown 53

ส่วนจานนี้ก็จะเป็นของทะเลแบบ On Ice นะคะ ทั้งกุ้ง กุับ ปู และสารพัดหอย  ก็จะมาแบบเย็น ๆ นิดนึง     แต่รับรู้ได้เลยว่าสด เพราะเนื้อหวานมากกกก  จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด  อร่อยไม่แพ้ล๊อปสเตอร์เลยค่ะ  

panorama restaurant the crown 61

ส่วนใครที่ไม่ชอบแบบเย็น ๆ ก็สามารถบอกให้พนักงานเค้าเอาไปปิ้งก่อนได้นะคะ   อยากกินอะไร หอยเชลล์  กุ้ง หอยแมลงภู่  แซลมอน  หอยหวาน  กระดองปูบราวน์แครป (อันนี้แหละเด็ดสุด)   บลาๆๆ  ... ก็หยิบใส่จานแล้วยื่นให้พนักงานว่าปิ๊งให้หน่อยน๊าาา   หรือจะบอกพนักงานไปว่าอยากจะกินอะไรอย่างละเท่าไหร่  เค้าก็จะจัดมาให้อ่ะค่ะ ^_^ 

panorama restaurant the crown 65

panorama restaurant the crown 67

เปลี่ยนจากโหมดทะเล มาที่เนื้อ ๆ กันบ้าง  กับ #สเต๊กเนื้อริบอาย นะคะ .... จานนี้ถึงแม้เชฟเค้าจะย่างมาแบบ  well done  แต่ว่าเนื้อก็ยังมีความนุ่มละมุน  ไม่เหนียว  ดีทั้งต่อฟัน และต่อใจคนกินอย่างพิมเลยค่ะ 555 

panorama restaurant the crown 57

 ส่วนจานนี้ก็จะมาเป็นแบบรวมๆ  มีทั้งเนื้อเซอร์ลอยด์  หมูสัน  ซี่โครงแกะ  .... จานนี้พิมไม่ได้ชิม   แต่คุณสามีบอกโอเคนะคะ 

panorama restaurant the crown 59

จานถัดมาเป็นสเต๊กแบบเสียบไม้กันบ้าง  #หยิบกินง่าย  ...   คุณสามีพิมเค้าก็หยิบมาอย่างละไม้สองไม้ ไก่ แซลมอน หมึก ปลา บางอย่างก็ไม่ได้หยิบค่ะ ^^"    จานนี้บางอย่างย่างมาสุกกำลังดี  แต่บางอย่างพิมว่าก็ย่างแห้งไปหน่อย      แต่กินรวม ๆ คู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้วก็โอเคมากนะคะ 

panorama restaurant the crown 63

panorama restaurant the crown 60

จบจากอาหารคาว ก็ตบท้ายด้วยขนมหวาน ...  จริง ๆ พิมกินขนมหวานไปหลากหลายอย่างมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นลูกชุบ  ขนมใส่ไส้  สังขยาฟักทอง  ไวท์ช๊อคชีสเค้ก   LinzerTorte  Creme'Brule   BerryPannaCotta   ทุกอย่างโอเคหมดนะคะ   #นี่เค้าเรียกว่ากินใช่ไหม 555 .....   แต่ที่ถูกใจพิมที่สุดก็เห็นจะเป็นข้าวเหนียวมะม่วง 3 สี กับลำไยลูกโต ๆ นี่แหละค่ะ  ที่ตักวนแล้ววนอีกซะหลายรอบเลยจ้า

สำหรับข้าวเหนียวมะม่วง  ในส่วนของมะม่วงหวานหอมนะคะ  พนักงานก็ปอกมะม่วงได้สวย มีช้ำบ้างแต่ไม่มาก   ส่วนข้าวเหนียวมูนก็ใช้ได้เลย  หวานมันกำลังดี   แต่น้ำกะทิที่ใช้ราดข้าวเหนียว พิมว่าใสไปหน่อย  ถ้าเพิ่มความข้นเล็กน้อย  เวลาราดลงไปมันจะจับกับข้าวเหนียวและมะม่วง  ทำให้อร่อยขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ ^_^ 

panorama restaurant the crown 69

มาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนน่าจะอยากทราบราคาเน๊าะคะว่า อาหารเยอะขนาดนี้ กินได้ไม่จำกัดขนาดนี้ .... หัวละเท่าไหร่    ก็ตามรายละเอียดด้านล่างนี้เลยจ้า  

แบบที่ 1 ... 1,650++ บาท/คน  อาหารทั้งหมด  รวมซอฟท์ดริ้งค์ ชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำเปล่า 
แบบที่ 2 ... 2,250++ บาท/คน  อาหารทั้งหมด รวมซอฟท์ดริ้ง (แบบที่ 1)  + ไวน์แดง และไวน์ขาว Antares จาก Chile
แบบที่ 3 ... 3,250++ บาท/คน  อาหารทั้งหมด รวมซอฟท์ดริ้ง (แบบที่ 1)  + แชมเปญ Deutz + ไวน์แดง และไวน์ขาว Antares จาก Chile
แบบที่ 4 ... เด็กอายุ 6-12 ปี  ครึ่งราคา  และ เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ทานฟรีนะคะ 

(++ คือ + vat 7% และบวก Service Charge อีก 10%) 

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีอะไรสงสัยเพิ่มเติม ก็โทรไปสอบถามได้ที่ห้องอาหาร Panorama  02-632-9000  เลยค่ะ 

ห้องอาหารเปิดเฉพาะวันอาทิตย์  เวลา 12.00-15.00 น.  เพื่อน ๆ สามารถไปได้ตั้งแต่ห้องอาหารเปิด  และนั่งยาวๆ  ไปได้ 3 ชั่วโมงเลยนะคะ 

*** พิเศษสำหรับเดือนกุมภาพันธ์ ***

เมื่อจองทานอาหารบุฟเฟท์  Land & Sea Sunday Baruch  ที่ห้องอาหาร Panorama   ผ่านเว็ปไซต์ https://goo.gl/yRm86S   เท่านั้น !!  ... จองผู้ใหญ่ 1 คน  รับฟรีไปเลยค่ะ Voucher บุฟเฟท์ติ่มซำจากห้องอาหารซินเทียนตี้ 1 ใบ  มูลค่า 750++  บาท นะคะ      ทานได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30 น. - 14.30 น.  ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม 2562  ค่ะ   ... ถ้าจองผู้ใหญ่ 5 คน ก็รับฟรีไปเลย 5 ใบ   งานนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มนะคะ 

ส่วนวันนี้พิมขอตัวไปพักท้องก่อน  แล้วเจอกันอีกทีในรีวิวถัดไป สวัสดีค่า  ^_^   

panorama restaurant the crown 72

นิ๊ดดดดดนึง .... ปกติแล้วเวลาเราทานน้ำดื่ม หลอดทั่วไปก็จะเป็นหลอดแบบพลาสติคเน๊าะคะ  แต่ที่นี่เค้าใช้หลอดกระดาษ  ซึ่งสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ง่าย ต่างจากหลอดพลาสติคค่ะ  เป็นอีกเรื่องนึงที่พิมชื่นชมและก็ชื่นชอบเป็นพิเศษ จนอยากเอามาเล่าให้ฟังนะคะ ^__^

panorama restaurant the crown 71



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก