header



เช้าวันนี้เป็นเช้าวันสุดท้ายของทริปจันทบุรี 3 วัน 2 คืน ของพิมแล้วนะคะ  ขอบอกว่าแพลนของวันนี้เนี่ย ทั้งเที่ยวทั้งกิน แน่นและเด็ดไม่แพ้สองวันที่ผ่านมาเลยอ่ะค่ะ ^_^ 

หลังจากที่พิมกับคุณสามีลุกจากที่นอนและอาบน้ำอาบท่า แต่งตัวกันเรียบร้อยแล้ว  ระหว่างรอเช็คเอ้าท์ พิมก็เดินมากินกาแฟเบา ๆ ที่หน้าฟร้อนท์ของโรงแรมอยู่แป๊บนึงนะคะ    จากนั้นพอคุณพนักงานโรงแรมมาบอกว่าทุกอย่างโอเค  พิมก็เริ่มลุยต่อล่ะค่า

แต่ก่อนจะไปเที่ยวไหน สิ่งแรกที่พิมกับคุณสามีจะต้องทำในวันนี้ ก็คือไปหาข้าวเช้าทานกันก่อนเน๊าะคะ  ไม่งั้นเดี๋ยวไม่มีแรงเที่ยวอ่ะ   ซึ่งร้านที่พิมเลือกจะไปกินข้าวเช้านี้เนี่ย ก็เป็นร้านข้าวแกงธรรมดาๆ ชื่อว่า "ร้านข้าวแกงแสนตุ้ง"  แต่แอบไม่ธรรมดานิ๊ดดนึง ตรงที่มีเมนูแกงป่าหน่อสับปะรด  ซึ่งเป็นเมนูอาหารพื้นบ้านของเมืองจันทบุรีอยู่ด้วยอ่ะค่ะ

chantaburi1 3 27

cm16 

chantaburi1 3 01

ข้าวแกงของที่นี่เนี่ย จะแบ่งกับข้าวออกเป็น 2 โซนนะคะ โซนนึงที่อยู่ในตู้คือโซนแกงป่า ก็จะมีอาหารป่า อาหารพื้นบ้านของจันทบุรี อยู่ประมาณ  10 กว่าอย่างอ่ะค่ะ ส่วนอีกโซนจะเป็นโซนอาหารธรรมดาทั่วไป อย่างไข่พะโล้ ผัดผัก ไข่ลูกเขย ทอดมัน ไก่ทอด  ซึ่งโซนนี้ก็จะมีอาหารอยู่ประมาณ 30 -40 ชนิดได้นะคะ   (เยอะจริงงงงง) 

chantaburi1 3 02

 เจ้มล เจ้าของร้านแกงป่าเล่าให้พิมฟังว่า บรรดาอาหารต่างๆ เนี่ย ก็ได้ฝึกฝีมือมาจากแม่เจ๊มลที่เคยทำอาชีพขายข้าวแกงมากว่า 60 ปีนะคะ   โดยแม่เนี่ยก็ได้ถ่ายทอดวิชาความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารให้ลูกสาวทั้ง 3 คนได้เอาไปประกอบอาชีพกัน  หนึ่งในนั้นก็คือเจ๊มลนี่แหละค่ะ 

chantaburi1 3 03

เจ๊มลบอกว่าเอกลักษณ์ของแกงป่าแสนตุ้ง ก็คือแกงป่าใส่หน่อสับปะรด  ซึ่งลูกค้าชอบกันมากๆ  นะคะ  โดยเจ๊มลบอกว่าวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารเนี่ย ไม่ว่าจะเนื้อสัตว์หรือพืชผัก สมุนไพรต่าง ๆ เจ๊เน้นใหม่สด  กะปิก็ต้องเลือกกะปิอย่างดีที่หมักนานเกิน 1 ปี   ที่สำคัญแกงของเจ๊เป็นแกงทำสด ขายกันวันต่อวัน เพราะงั้นรับประกันเรื่องความสดใหม่ และความอร่อยได้เลยอ่ะค่ะ 

chantaburi1 3 04

และหลังจากฟังเจ๊มลเล่าเรื่องแกงป่าให้ฟังแล้ว ก็ถึงเวลาชิมล่ะนะคะ   (พิมสั่งมาเป็นแกงป่าหน่อสับปะรดกับหมู) ซึ่งหลังจากได้ชิมแล้วอยากบอกว่าแกงป่าเจ๊มลรสชาติจัดจ้านถึงใจ ดีจริง ๆ เลยค่ะ  น้ำพริกแกงซึ่งเจ๊แกจะผสมเองทุกๆ เช้า มีความหอมเฉพาะตัว มีกลิ่นลูกผักชีไร่ กระวาน ข่า เร่ว   รวมกันแล้วเป็นแกงป่าที่รสชาติดีงามมากเลยอ่ะ  

chantaburi1 3 05

แต่ขึ้นชื่อว่าแกงป่า ก็ต้องมีความเผ็ด อยากบอกว่าแกงเจ๊มลนอกจากจะจัดจ้านมาก แล้วก็ยังเผ็ดมากอีกด้วยค่ะ  แต่ว่าถ้าใครไม่มีปัญหาเรื่องทานเผ็ดล่ะก็ แนะนำเลยนะคะ มาจันทบุรี ต้องมากินข้าวแกงแสนตุ้งของเจ๊มลค่ะ 

chantaburi1 3 06

 กินแกงป่าเจ๊มลพอได้แรงแล้ว ก็ลุยกันต่อดีกว่าค่ะ จุดหมายต่อไปของพิมอยู่ที่น้ำตกพลิ้วนะคะ  เป็นน้ำตกที่พิมอยากมานานมากๆ แล้ว แต่เพิ่งได้มีโอกาสมา ก็วันนี้แหละค่ะ -*-

cm17

chantaburi1 3 07

น้ำตกพลิ้วเป็นน้ำตกที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วนะคะ   น้ำตกแห่งนี้เนี่ยมีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ใน 3 อำเภอ คืออำเภอแหลมสิงห์ อำเภอขลุง และก็อำเภอมะขามอ่ะค่ะ  แล้วก็เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ เข้าถึงง่าย และที่สำคัญคือ มีน้ำไหลตลอดปีเลยจ้า 

อันดับแรกก่อนเข้า ซื้อบัตรก่อนนะคะ คนละ 40 บาทเท่านั้น แต่เที่ยวได้ทั้งวันเลยค่ะ ^_^

chantaburi1 3 08

จากจุดซื้อบัตร หากใครไม่อยากเดิน หรือแข้งขาไม่ดีอย่างพิม - -" (ไม่ค่อยดีหรือขี้เกียจเนี่ยยยย)    ก็สามารถใช้บริากรรถกอล์ฟเข้าไปจอดใกล้ ๆ ตัวน้ำตกได้ ค่าบริการคนละ 10 บาทเท่านั้นเองนะคะ  แต่พิมว่ามาถึงที่นี่แล้ว เดินเอาดีกว่า แค่ประมาณ 100 เมตรเอง ที่สำคัญธรรมชาติระหว่างทางสวยมากมาก มีทั้งต้นไม้เล็ก ต้นไม้ใหญ่ มีทั้งไม้เลื่อย ไม้ดอกสวยงาม เฟิร์นต่างๆ  เรียกว่าไม่อยากให้พลาดเลยจริง ๆ อ่ะค่ะ  

chantaburi1 3 18

chantaburi1 3 09

chantaburi1 3 10

น้ำตกพลิ้วเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ที่ประกอบด้วยสายธารสองสาย   และก็มีหน้าตาน้ำตกสูงประมาณ 20 เมตรนะคะ  และในแอ่งน้ำตกก็จะมีปลาชนิดนึงที่เรียกว่า "ปลาพลวงหิน" อาศัยอยู่มาก  มากขนาดที่เรียกว่านับนิ้วกันไม่ถ้วนเลยเลยค่ะ ^_^ 

00

ปลาพลวงหินเป็นปลาที่พบได้ในแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วไปนะคะ  เป็นปลาที่ชอบอากาศเย็น ชอบน้ำเย็นๆ แบบที่พื้นน้ำเป็นพื้นทราย ลึกประมาณ 5- 10 เมตร  ปลาพลวงโดยทั่วไปจะกินทั้งเศษพืช สัตว์น้ำตัวเล็ก ๆ และพวกเศษอาหาร แต่ขอบอกว่าปลาพลวงที่นี่พิเศษกว่าที่อื่น เพราะชอบกินถั่วฝักยาวมากอ่ะค่ะ ^_^  เพราะงั้นสมัยก่อนเค้าก็เลยมีบริการขายถั่วฝักยาวที่ด้านหน้าทางเข้า นักท่องเที่ยวก็ซื้อมาให้อาหารปลากันสนุกสนานนะคะ   แต่เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว มีการตรวจสอบพบว่า ถั่วฝักยาวเป็นสาเหตุทำให้ปลาพลวงบางตัวตาบอด ก็เลยมีการยกเลิกไปอ่ะค่ะ -*- 

chantaburi1 3 13

chantaburi1 3 14

chantaburi1 3 15

chantaburi1 3 16

chantaburi1 3 11

พิมใช้เวลาเล่นน้ำอยู่ที่น้ำตกพลิ้วประมาณ 2 ชม. กว่า ๆ ก็เริ่มหิวแล้วเน๊าะคะ - -"    ประกอบกับดูนาฬิกาแล้วก็พบว่าใกล้เที่ยงแล้ว  (คือแบบว่าเพลิดเพลินมากจนไม่รู้เวลาเลยจ้า)  เลยชวนคุณสามีว่าออกไปหาอะไรกินกันเป็นมื้อกลางวันเถอะค่ะ ^_^

จากน้ำตกพลิ้ว ขับรถออกมาประมาณ 10 นาที  เราก็จะเจอกับร้านขาหมูลุงเสียงนะคะ ..  ร้านนี้เนี่ยเป็นร้านที่ตอนแรกพิมไม่ได้ตั้งใจจะมา แต่พอคนในพื้นที่รู้ว่าพิมจะมาน้ำตกพลิ้ว ก็บอกพิมว่าอย่าลืมแวะมาร้านนี้ให้ได้ค่า 

 cm18

chantaburi1 3 19

chantaburi1 3 20

 ร้านลุงเสียงจริง ๆ แล้วมีก๋วยเตี๋ยวขายมากมายหลายอย่างเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย  ก๋วยเตี๋ยวหมูธรรมดา แต่ก๋วยเตี๋ยวที่เป็นที่นิยมมากสุดของลุงเสียงก็คือ ก๋วยเตี๋ยวขาหมู เพราะงั้นแล้วหลาย ๆ คนก็เลยเรียกร้านนี้ว่าก๋วยเตี๋ยวขาหมูลุงเสียงอ่ะค่ะ  

chantaburi1 3 21

 ว่าแล้วมาถึงร้านลุงเสียง จะไม่สั่งก๋วยเตี๋ยวขาหมูก็คงไม่ใช่ที่ จัดมาเบา ๆ ก่อนกับเล็กขาหมูธรรมดา 1 ชามนะคะ 

chantaburi1 3 22

จากนั้นก็ตามมาด้วยเล็กหมูรวมทุกอย่าง อีก 1 ชามอ่ะค่ะ 

chantaburi1 3 23

 ส่วนชามนี้เป็นใหญ่หมูรวมทุกอย่างเหมือนกัน แต่เป็นแบบแห้งนะคะ 

chantaburi1 3 24

 ส่วนชามสุดท้ายที่สั่งมาลอง ก็จะเป็นหมี่ขาหมูธรรมดาอ่ะค่ะ 

chantaburi1 3 25

ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ นึกไม่ออกว่าก๋วยเตี๋ยวขาหมูเป็นยังไง ขอให้นึกถึงรสชาติของข้าวขาหมูเอาไว้นะคะ รสชาติจะพอ ๆ กัน คล้ายกัน แต่ถ้าเป็นก๋วยเตี๋ยว รสชาติจะอ่อนกว่า มีการใส่เครื่องเทศที่น้อยกว่า  รวม ๆ แล้ว ...... อร่อยแบบไม่ผิดหวังเลยอ่ะค่ะ  ที่สำคัญราคาถูกมาก ชามละ 30-45 กินกันจนอิ่มอืดแล้ว 2 คนยังจ่ายไปแค่ร้อยกว่าบาทเองจ้า

chantaburi1 3 27

 แล้วที่ร้านเตี๋ยวขาหมูลุงเสียง นอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวขาหมูที่อร่อยแล้ว ก็ยังมีทุเรียนหมอนทองกวนด้วยนะคะ  เป็นแบบหวานน้อยไม่ใส่น้ำตาล พิมลองซื้อมากินแล้ว เค้ากวนได้ดีเลยค่ะ ไม่เละ ไม่แหยะ  พิมซ์้อมาครึ่งค่อนเดือนแล้ว (เก็บในตู้เย็น) ก็ยังอร่อยเหมือนเดิมจ้า

chantaburi1 3 28

จากร้านก๋วยเตี๋ยวลุงเสียง ... พิมขอแวะไปกินผลไม้สด ๆ ที่สวนสาวสุดใจก่อนกลับกรุงเทพฯ สักหน่อยอ่ะค่ะ 

จริง ๆ สวนผลไม้ที่จันทบุรีนี่มีเยอะนะคะ ไม่ว่าจะเป็นสวน KP Garden สวนเจริญชัย สวนโถทอง  สวนผู้ใหญ่คำนึง สวนป้าแกลบ .... ใจจริงพิมอยากไปที่อีกสวนนึงค่ะ  เป็นสวนที่มีทุเรียนพันธุ์นวลทองจันท์ ซึ่งเป็นลูกผสมระหว่างทุเรียนพันธุ์หมอนทอง กับทุเรียนพันธุ์พวงมณีอยู่ด้วย แต่ปรากฎว่าปีนี้ทุเรียนพันธุ์นี้ออกน้อยมาก แถมช่วงที่พิมไป ก็ไม่ใช่ช่วงของทุเรียนพันธุ์นี้ด้วย  พิมก็เลยเปลี่ยนเป็นสวนอื่น ที่เดินทางสะดวกกว่า ใกล้กับน้ำตกพลิ้วมากกว่าแทนอ่ะค่ะ ^_^  

cm19

สวนสาวสุดใจ  เป็น 1 ใน 14 สวนผลไม้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงการเกษตรที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมสวนผลไม้พร้อมกับชิมผลไม้ในสวนได้อ่ะนะคะ  สวนสาวสุดใจเป็นสวนที่มีพื้นที่ประมาณ 7 ไร่   มีต้นทุเรียน มังคุด ลองกอง อย่างละเกือบ 100 ต้น และเงาะอีกประมาณ 20 ต้นอ่ะค่ะ 

chantaburi1 3 31

ภายในสวนสาวสุดใจ นอกจากจะเป็นพื้นที่ขายผลไม้ที่เป็นผลผลิตของทางสวนเองแล้ว ก็ยังมีพื้นที่ ๆ ให้บริการบุฟเฟท์ผลไม้อีกด้วยนะคะ   โดยในปีที่ผ่าน ๆ มาเนี่ย บุฟเฟท์ผลไม้ของที่นี่จะมีราคาเดียวอ่ะค่ะ แต่เนื่องจากว่าปีนี้ทุเรียนออกน้อยมาก และราคาสูงมากกกกก ทำให้ปีนี้บุฟเฟท์ผลไม้ของที่นี่่เลยต้องแบ่งออกเป็น 3 ราคานะคะ  นั่นก็คือ บุฟเฟท์ผลไม้ทุกอย่าง ยกเว้นทุเรียน หัวละ 200  / บุฟเฟท์ผลไม้ + ทุเรียน 1 พู หัวละ 300 และบุฟเฟท์ผลไม้ทุกอย่าง รวมทุเรียนด้วย หัวละ 500 บาทอ่ะค่ะ   ซึ่งพิมว่าก็ยุติธรรมดีนะคะ  ไม่กินทุเรียนก็ไม่ต้องจ่าย  หรืออยากกินทุเรียนมากๆ ก็จ่ายมากหน่อยอ่ะค่ะ ^_^

chantaburi1 3 32

พิมไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดยังไง  แต่เท่าที่พิมได้ลองเดินดู  บุฟเฟท์ผลไม้ของที่นี่ผลไม้สดมากค่ะ และสดกว่าสวนอื่น ๆ ที่พิมเคยได้ไปกินมานะคะ   บุฟเฟท์ผลไม้ที่นี่จะไม่มีสละแบบแห้งเหี่ยว  ลองกองเปลือกดำ   เงาะขนดำ  หรือมังคุดเปลือกร้าว  .....  และเท่าที่พิมหยิบมาลองกินประมาณ 10 กว่าลูก กินได้ทุกลูกเลยอ่ะค่ะ  (แต่ก็ต้องยอมรับว่า ความสดน้อยกว่าแบบซื้อกินเองแน่นอน) 

ปล. เจ้าของสวน เค้าไม่รู้นะคะว่าพิมจะเข้าไปถ่ายภาพ และพิมจะมาทำรีวิว  ก็เลยไม่มีการจัดฉากอะไรอ่ะค่ะ

chantaburi1 3 38

chantaburi1 3 33

chantaburi1 3 37

chantaburi1 3 34

chantaburi1 3 35

chantaburi1 3 36

แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไม่อยากทานบุฟเฟท์ผลไม้  หรือทานผลไม้ในบุฟเฟท่์แล้วรู้สึกถูกใจ อยากซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน ก็สามารถซื้อได้ที่โซนหน้าสวนเลยนะคะ  สนนราคาก็ไม่ต่างกับราคาตามตลาดสดในกรุงเทพฯ มากสักเท่าไหร่ อาจจะราคาสูงกว่า 5 บาท 10 บาท ซะด้วยซ้ำ  แต่ที่ต่างกันแน่ ๆ  ก็คือเรื่องของความสดอ่ะค่ะ ^_^ 

chantaburi1 3 39

chantaburi1 3 40

chantaburi1 3 41

chantaburi1 3 42

chantaburi1 3 43

chantaburi1 3 44

chantaburi1 3 45

และเมื่อช๊อปปิ้งผลไม้กันทีสวนสาวสุดใจจนเต็มรถแล้ว ก็ได้เวลาที่จะเดินทางกันต่อไปล่ะค่า

จากสวนสาวสุดใจ พิมกับคุณสามีมุ่งหน้าไปที่แถววัดบางสระเก้า  ซึ่งเป็นทางผ่านระหว่างที่พิมจะเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯ นะคะ 

cm20

chantaburi1 3 52

ที่หน้าวัดบางสระเก้า จะมีตลาดเล็ก ๆ เป็นตลาดชาวบ้านอยู่ตลาดนึงอ่ะค่ะ  และที่ตลาดแห่งนี้เนี่ย ก็จะมีชาวบ้านเอาของสด ของแห้งมาขายกันนับเป็นสิบยี่สิบเจ้าเลยนะคะ   

chantaburi1 3 53

chantaburi1 3 54

ไม่ว่าจะเป็นพืชผักผลไม้อย่าง มะม่วงหลากหลายพันธุ์ เงาะ สละ ระกำ ทุเรียน   มะพร้าวอ่อน มะพร้าวแก่  มะละกอ  ผักบุ้ง ผักหนาม  ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด   สะตอ หน่อกระวาน ฟัก ถั่ว หรือผักสวนครัวที่ชาวบ้านปลูกเองอ่ะค่ะ  ^_^ 

chantaburi1 3 62

chantaburi1 3 58

chantaburi1 3 59

chantaburi1 3 63

chantaburi1 3 60

แล้วก็ยังมีอาหารทะเลสด ๆ อาหารทะเลแห้งๆ  อย่างปลาตัวเล็กตัวน้อย  กุ้งแชบ๊วย   ปลาเค็ม หอยดอง กุ้งแห้ง หมึกแห้ง กะปิ น้ำปลา อีกด้วยนะคะ ^_^  ซึ่งขอบอกเลยว่านอกจากของแถวนี้จะสดกว่าของที่ขายตามตลาดทั่วไปแล้ว  ก็ยังราคาถูกกว่าเยอะเลยอ่ะค่ะ (อันหลังนี่สำคัญสุดๆ)  อย่างหน่อกระวาน ข้างนอกขายต้นละ 10 บาท ที่นี่ขาย 3 ต้น 10   หรืออย่างส้มจี๊ด ข้างนอกขายครึ่งถุง 20 แต่ที่นี่เต็มถุง ก็ 20 เท่ากันอ่ะค่ะ  หรืออย่างกุ้งลายเสือตัวโต ๆ ที่อยู่ในมือพิม ข้างนอกอาจจะ 6-700 ร้อยบาทต่อกิโล  แต่ที่นี่ 400 บาทต่อกิโลเท่านั้นเองนะคะ  เพราะนั้นถ้าเพื่อนๆ  มาแถวน้ำตกพลิ้ว แล้วจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันนั้น ลองมาแวะที่ตลาดแห่งนี้ดู อาจจะได้ของติดไม้ติดมือกลับกรุงเทพฯ ไปเพียบเลยก็ได้ค่ะ ^_^ 

chantaburi1 3 64

chantaburi1 3 65

chantaburi1 3 55

จากตลาดวัดบางสระเก่า  ตอนแรกพิมกะว่าจะขับรถเลียบริมทะเล แล้วก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ เลย เพราะไม่อยากจะกลับดึกมากนะคะ แบบว่าพรุ่งนี้มีงานต่ออ่ะ   แต่ระหว่างทาง จังหวะที่ผ่านริมทะเลชายหาดแหลมสิงห์  พิมก็ได้ยินเสียงคลื่นเบา ๆ เห็นหาดทรายขาว ๆ ก็เลยอดลงไปโบกมือบ๊ายบาทะเลสักนิดไม่ได้อ่ะค่ะ  ^^" 

cm21 

chantaburi1 3 66

ชายหาดแหลมสิงห์ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำจันทบุรี หรือที่เรียกกันว่าปากน้ำแหลมสิงห์นะคะ ชายหาดแห่งนี้เนี่ย    เป็นชายหาดที่เต็มไปด้วยต้นสนจำนวนมาก ขึ้นยาวเรียงรายกันไปตามหน้าหาดที่มีระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตรอ่ะค่ะ   ซึ่งในสมัยก่อนเนี่ยก็จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายอาหาร พร้อมเก้าอี้ผ้าใบเยอะแยะมากมายเลยนะคะ (พิมดูจากรีวิวของคนอื่นๆ)   แต่เหมือนปัจจุบันชายหาดแห่งนี้จะได้รับความนิยมน้อยลง  ตอนที่พิมไป ก็เลยไม่ค่อยมีร้านค้า และไม่ค่อยมีเก้าอี้ผ้าใบเลยอ่ะค่ะ  >_<  (แต่ก็ดีไปอีกแบบนะคะ)

chantaburi1 3 67

แล้วระหว่างที่พิมเดินเล่นซึมซับบรรยากาศชิว ๆ อยู่ริมทะเล  พิมก็เห็นว่ามีคนหลายกลุ่มเดินก้ม ๆ เงย ๆ เอามือคุ้ยทรายเป็นระยะ ๆ แล้วพอเหมือนเจออะไรในทรายสักอย่าง ก็หยิบใส่กระป๋องหรือถุงที่ถือติดมือมาด้วยอ่ะค่ะ  O_O 

chantaburi1 3 68

chantaburi1 3 69

พิมก็เลยเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ  ก็พบว่าสิ่งที่พิมสงสัย มันคือ #หอย นั่นเองนะคะ  คุณลุงคนในภาพด้านบนเล่าให้พิมฟังว่า ที่หาดทรายแห่งนี้ยังมีหอยอยู่เยอะค่ะ   ไม่ว่าจะหอยแครง หอยครง หอยลาย และหอยขาวนะคะ  ซึ่งชาวบ้านแถวนี้เนี่ย พอหลังเลิกงาน หลังเลิกเรียน ถ้ามีเวลาว่าง ก็มักจะชวนครอบครัวมาขุดหอยกันอ่ะค่า 

พิมเลยถามคุณลุงว่า แล้วครั้งนึงเก็บกันได้มากน้อยแค่ไหนนะคะ  คุณลุงก็บอกว่า ไม่มากอที่จะเอาไปขายได้ แต่ก็มากพอจะทำอาหารกินได้มื้อสองมื้อเลยอ่ะ   แถมคุณลุงยังชวนพิมอีกว่า มาลองเก็บหอยดูไหม ซึ่งพิมก็สนใจนะคะ  แต่ลองเดินดูประมาณ 5 นาที ไม่เจอหอยสักตัวเลย  แต่คุณลุงกะคนอื่น ๆ เก็บได้คนละหลายสิบตัวเลย ฮ่าๆ  ดูแล้วท่าทางพิมคงไม่เหมาะเก็บหอย .. ซื้อหอยเค้ากินอย่างเดิมอ่ะดีแล้วค่า  >_< 

chantaburi1 3 70

chantaburi1 3 71

chantaburi1 3 72

 จากชายหาดแหลมสิงห์  พิมกับคุณสามีก็ขอแวะไปเติมกาแฟใส่ท้องแบบเบา ๆ ที่ร้าน KAYS สักหน่อยก่อนจะขับรถยิงยาวกลับกรุงเทพฯ นะคะ   (ปกติพิมไม่ค่อยกินกาแฟนะ แต่เวลาเดินทางมักต้องกิน   - -") 

cm22

chantaburi1 3 73

ซึ่งที่ร้าน KAYS  เนี่ย นอกจากกาแฟแล้ว เค้าก็ยังมีขนมหน้าตาน่ากินหลายอย่างด้วยอ่ะค่ะ  คุณสามีพิมก็เลยสั่งมาลองชิมซะ 1 อย่าง นะคะ 

chantaburi1 3 74

 

chantaburi1 3 76

chantaburi1 3 78

chantaburi1 3 75

chantaburi1 3 80

เมื่อโด๊ปกาแฟเสร็จแล้ว เพื่อไม่ให้กลับถึงบ้านดึกเกินไป  (มีน้องงานรออยู่ >_<)  ก็ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพฯ จริงจังล่ะค่า ^_^ 

และแล้วทริป #เที่ยวไปชิมไปแบบสบาย  ๆ ที่จันทบุรี 3 วัน 2 คืน ของพิมก็จบลงอย่างสวยงามนะคะ  ทริปนี้เนี่ยบอกเลยว่าเป็นอีกทริปที่พิมสนุกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   และการได้ออกเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ได้ทำอะไรใหม่ ๆ  ได้กินอาหารดี ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องราคาสูง   ทำให้พิมและคุณสามีมีความสุขมากเลยอ่ะค่ะ   เพราะงั้นแล้วหากเพื่อน ๆ พอจะมีเวลาบ้าง อาจจะแค่วันสองวัน  ก็ลองออกไปเที่ยวกันดูนะคะ (ไม่รู้จะไปไหน ปรึกษาพิมได้นะ)   .... เพราะงานนี้  #เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้จริง ๆ ค่ะ ^_^

chantaburi1 3 81



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก