header



หลายอาทิตย์ก่อน พิมมีเวลาว่างติดกันอยู่ 2 วัน ก็เลยนึกครึ้มอกครึ้มใจ ถามคุณสามีว่าเราไปเที่ยวทะเลกันไหม เอาทะเลใกล้ ๆ อย่างพัทยานี่แหละค่ะ  ปรากฎว่าใจตรงกับคุณสามีพอดี ก็เลยแพคกระเป๋า แล้วขับรถออกจากบ้านกันทันทีเลยค่า

ตอนแรกพิมก็กะว่าจะขับรถไปเรื่อยๆ  เที่ยวไปเรื่อย ๆ   หาอะไรกินมื้อเย็นเสร็จ ก็ค่อยขับรถไปหาที่พักอะไรประมาณนั้นนะคะ    แต่พอคิดอีกที เพื่อความแน่นอน >_<  แล้วพิมก็ไม่อยากพบกับความผิดหวัง   พิมก็เลยเลือกที่จะจองที่พักกับเวบจองโรงแรมไว้ก่อนอ่ะค่ะ  กะว่าเที่ยวเหนื่อยๆ  กินข้าวเสร็จ ก็ตรงไปยังที่พักเลยประมาณนั้นนะคะ   ซึ่งหลังจากเลือกอยู่นานมากกกก  พิมก็ตัดสินใจจองที่พักที่โรงแรม  Sea Sand Sun Resort and Spa  (ดูรายละเอียดโรงแรม >> http://www.seasandsunpty.com/  ลิ้งค์จองโรงแรม >> จองที่พัก Sea Sand Sun Resort and Spa กับ Traveloka)  ที่อยู่แถว ๆ พัทยา-นาจอมเทียน  เพราะดูจากรูปที่คนอื่นเค้ารีวิวแล้ว ห้องพักสวย บรรยากาศก็ร่มรื่น  สระว่ายน้ำก็อยู่ติดริมทะล  แถมอาหารเช้าก็น่ากินดีอ่ะค่ะ  ^_^ 

01

Sea Sand Sun Resort and Spa เป็นโรงแรมสไตล์รีสอร์ตที่อยู่ห่างจากเขตเมืองพัทยาประมาณสัก 30 นาทีนะคะ   สมมติว่าเพื่อนๆ ขับรถมาจากกรุงเทพฯ  ถ้าเห็นสวนนงนุช เพื่อน ๆ ก็เตรียมกลับรถได้เลย แล้วพอกลับรถปุ๊บ จะเจอป้าย Sea Sand Sun Resort and Spa  อยู่ทางด้านซ้ายมือ  ก็เลี้ยวรถเข้าไปด้านในเลยอ่ะค่ะ  

sea sand sun pattaya 03

จากหน้ารีสอร์ท พิมก็ตรงเข้ามาที่ล๊อบบี้ก่อนเป็นอันดับแรกเน๊าะคะ   ซึ่งล๊อบบี้ที่นี่แม้จะไม่ได้ติดแอร์ แต่ขอบอกเลยว่าอากาศไม่ร้อน ไม่อบอ้าว อาจจะเพราะว่ารอบ ๆ มีต้นไม้เยอะก็เป็นได้อ่ะค่ะ  แถมยังมี welcome drink ที่เป็นน้ำสมุนไพรให้ดื่มด้วยนะคะ 

sea sand sun pattaya 01

sea sand sun pattaya 19

หลังจากเช็คอินเสร็จ  ก็จะมีพนักงานของรีสอร์ต พาเรามายังห้องพักโดยรถกอล์ฟค่ะ   ซึ่งห้องพักที่พิมจองมาในวันนี้ ก็คือห้องพักแบบ DELUXE PAVILION VILLA   ที่เป็นอาคาร 2 ชั้น   แต่ละชั้นก็คือ 1 ห้อง  (120 ตรม.) ประมาณนั้นนะคะ 

sea sand sun pattaya 02

สำหรับบรรยากาศในห้องพักเนี่ย เมื่อเปิดประตูเข้ามา ด้านขวามือเราก็จะเจอกับโซนนั่งเล่น ดูทีวีค่ะ   ซึ่งในโซนนี้ก็จะมีอุปกรณ์เครื่องเล่นต่าง ๆ รวมถึงของกินเล่นครบครัน 

sea sand sun pattaya 09

sea sand sun pattaya 16

sea sand sun pattaya 05

ส่วนทางด้านซ้ายมือ ก็จะเป็นโซนทำงานและพักผ่อน พร้อมกับเตียงนอนขนาดใหญ่นะคะ 

** หมอนของที่นี่นุ่มกำลงดี ไม่ยวบยาบ ไม่แข็งเกิน

sea sand sun pattaya 08

sea sand sun pattaya 06

sea sand sun pattaya 07

ถัดมาก็จะเป็นตู้เย็นและเคาเตอร์บาร์ค่ะ    เป็นโซนที่รวบรวมเครื่องดื่มไว้หลากหลายประเภทมาก ตั้งแต่ชา กาแฟ น้ำเปล่า น้ำอัดลม น้ำผลไม้ รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ   ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจ ก็สามารถหยิบมาดื่มกันได้เลยค่ะ  แต่จะมีเฉพาะ ชา กาแฟ น้ำเปล่าเท่านั้นที่ทางโรงแรมจัดไว้บริการให้ นอกนั้นเสียค่าใช้จ่ายตามสมควรนะคะ ^_^

sea sand sun pattaya 10

ส่วนในโซนด้านใน  ฝั่งซ้ายมือก็จะเป็นห้องแต่งตัว ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้งนะคะ  ซึ่งในโซนนี้เนี่ย ทางโรงแรมเค้าได้จัดตู้เซฟ  กระเป๋าชายทะเล  รองเท้าแตะสำหรับใส่เดินออกไปข้างนอก  ชุดคลุมอาบน้ำ   รวมไปถึงร่ม ไว้คอยบริการแขกด้วยอ่ะค่ะ 

sea sand sun pattaya 12

sea sand sun pattaya 13

ในฝั่งขวา  ก็จะเป็นโซนห้องน้ำและห้องอาบน้ำนะคะ  ซึ่งที่นี่เค้าจะแยกห้องอาบน้ำแบบฝักบัว กับอ่างอาบน้ำออกจากกัน  เพื่อความสะดวกในการใช้งานของแขกที่มาพักอย่างเรา ๆ อ่ะค่ะ  ^_^

sea sand sun pattaya 11

sea sand sun pattaya 14

sea sand sun pattaya 15

และนอกจากห้องหับอุปกรณ์ต่าง ๆ    ที่มีครบแล้ว  ถ้าเพื่อน ๆ มาพักห้องพักแบบนี้ เพื่อน ๆ ก็จะมีระเบียงส่วนตัวอีก 2 ระเบียงด้วยนะคะ 

sea sand sun pattaya 17

ระเบียงแรกจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องนอน  เป็นระเบียงที่หันหน้าเข้าทะเล #แต่ไม่เห็นทะเล .... หากเปิดผ้าม่านตอนเช้า ก็จะได้รับแสงอาทิตย์อ่อน ๆ ตอนเช้าแบบเต็ม ๆ เลยอ่ะค่ะ 

sea sand sun pattaya 18

ส่วนระเบียงอีกฝั่ง อยู่ตรงหน้าประตูทางเข้านะคะ  เป็นระเบียงที่เล็กกว่าระเบียงอันแรก  แต่ว่าก็ชิว ๆ และมีต้นไม้เยอะ ไม่ต่างกันเลยอ่ะค่ะ 

sea sand sun pattaya 04

จากห้องพัก ... พิมนอนพักค้างคืนนึงเน๊าะคะ  ^_^   พอเช้าวันรุ่งขึ้น พิมก็ลุกแต่เช้า เดินมาทานอาหารที่ห้องอาหารของที่นี่ ซึ่งอยู่ติดริมทะเลเลยอ่ะค่ะ 

sea sand sun pattaya 32

sea sand sun pattaya 31

อาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบบุฟเฟท์นะคะ ...  เท่าที่พิมเดินสำรวจ  ไลน์อาหารมีไม่เยอะเท่าไหร่  แต่ว่าก็ครบประเภทดีค่ะ  มีทั้งอาหารไทย  อาหารฝรั่ง  ติ่มซำ  กาแฟ  ผลไม้สด ขนมหวาน  ซีเรียล นม โยเกิร์ต รวมไปถึงน้ำผลไม้คั้นแบบแยกกากด้วยอ่ะค่ะ 

sea sand sun pattaya 21

sea sand sun pattaya 20

sea sand sun pattaya 29

sea sand sun pattaya 22

sea sand sun pattaya 30

ซึ่งเท่าที่พิมได้ลองชิมอย่างละนิดละหน่อย  อาหารเช้าของที่นี่รสชาติใช้ได้เลยค่ะ  ไม่ขี้เหร่ ทุกอย่างทานได้หมด .....  ที่สำคัญคือมีชีส  เดนิช   Cold cut หลากหลายประเภท  กับพวกผักย่าง  ซึ่งเป็นอาหารเช้าที่พิมชอบมากอยู่ด้วย   เท่านี้พิมก็โอเคแล้วนะคะ  ^_^

sea sand sun pattaya 23

sea sand sun pattaya 24

sea sand sun pattaya 25

sea sand sun pattaya 26

สรุปแล้ว จากที่พิมได้มาพักที่นี่ 1 คืน กับห้องแบบ DELUXE PAVILION VILLA  พิมมีความพอใจในระดับนึงเลยนะคะ  พิมชอบบรรยากาศภายในห้องพัก ชอบที่เตียงไม่นุ่มไม่แข็งเกิน ชอบห้องน้ำที่แยกเป็นสัดส่วน  ชอบความเงียบสงบภายในรีสอร์ตซึ่งเหมาะแก่การพักผ่อนมาก ๆ   ชอบที่มีต้นไม้เยอะ   ชอบที่สระน้ำติดทะเล อาหารเช้าก็รสชาติใช้ได้  รวม ๆ แล้วถ้าคิดเป็นคะแนนก็สัก 8 เต็ม 10 อ่ะค่ะ   และถ้าถามพิมว่าหากมาพัทยาจะมาพักที่นี่อีกไหม .. คำตอบก็ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าแน่นอนอ่ะค่า ^_^ 

sea sand sun pattaya 33

sea sand sun pattaya 34



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก