header



ความหรูหรา และการบริการเป็นเลิศในระดับ 5 ดาว ทำให้การดินเนอร์ในค่ำคืนสุดพิเศษ ที่ร้านอาหารไทยแบบ  Fine Dining นั้นเป็นไปอย่างน่าประทับใจ และเป็นจุดชูโรงที่สามารถเรียกลูกค้าให้กลับมาใช้บริการซ้ำได้อย่างไม่ยากค่ะ

นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ในปัจจุบันมีร้านอาหารไทยสไตล์ Fine Dining เกิดขึ้นมากมาย ทั้งสำหรับการสังสรรค์ การใช้เวลากับครอบครัว รวมไปถึงการช่วงเวลาแสนโรแมนติกกับคนรักนะคะ 

02

วันนี้เราจึงขอเอาใจนักชิมลิ้นทองคำ ที่ติดใจในรสชาติและบริการของร้านอาหารไทย Fine Dining ด้วยลิสต์รายการอาหาร 3 จานเด็ดจากร้านอาหารไทย Fine Dining ทั่วกรุงเทพฯ ที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด! จะมีเมนูอะไรอยู่ที่ร้านไหนกันบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ 

01

 ขอขอบคุณรูปภาพจาก: www.facebook.com/saawaanbkk 

DIP มันปูนาจากร้านสวรรค์ (SAAWAAN)

จานแรก ขอประเดิมความอร่อยกันที่เมนูสุดครีเอตจานนี้ “DIP มันปูนา” อาหารที่คัดสรรส่วนผสมพื้นบ้านระดับพรีเมียม อย่างมันปูนา มาผสมคลุกเคล้าเข้ากับพริกแกงที่มีความหอมสมุนไพรนะคะ  เวลารับประทานจะเสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียวปิ้งที่มีส่วนผสมความหอมมันจากกะทิ ทำให้ได้ลิ้มรสความลงตัวระหว่างความเผ็ดมันจากมันปูนาและความหวานหอมของกะทิไปในคราวเดียวกันเลยค่ะ 

ที่ตั้งของร้าน: 39/19 ถนนสวนพลู เลยสวนพลูซอย 2 มาไม่ไกลร้านจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ
เบอร์โทรศัพท์: 02-679-3775

04

 ขอขอบคุณรูปภาพจาก: www.facebook.com/RHAANThai 

แกงรัญจวนครวญหากุ้งเจ้าพระยา จากร้านอาหาร (R-HAAN)

อย่างที่สองกับเมนูเด็ดของร้านอาหารไทยสไตล์ Fine Dining บรรยากาศสุดหรูหราย่านทองหล่อ ที่คว้ารางวัลมิชลินสตาร์มาประดับร้านได้สำเร็จ  มาพร้อมแนวคิดที่จะเสิร์ฟเมนูหมุนเวียนไปตามฤดูกาล เพื่อให้ได้วัตถุดิบสดใหม่และดีที่สุดสำหรับช่วงเวลานั้นๆ นะคะ  และหนึ่งในเมนูเด็ดที่อยากแนะนำคือ แกงรัญจวนครวญหากุ้งเจ้าพระยา ไฮไลต์อยู่ที่กุ้งก้ามกรามตัวใหญ่ให้รสสัมผัสหวานกรอบ เนื้อแน่น เต็มคำ ปรุงรสชาติจัดจ้านเผ็ดร้อนด้วยพริกขี้หนูสวนที่สามารถบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของอาหารไทยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ  

ที่ตั้งของร้าน: 131 สุขุมวิทซอย 53 (ทองหล่อ) 
เบอร์โทรศัพท์: 095-141-5524

03

 ขอขอบคุณรูปภาพจาก: www.facebook.com/spiritJimThompson 


เมี่ยงคำน้ำตาลกรอบจากร้าน Spirit Jim Thompson 

ปิดท้ายกันที่เมนูเด็ดจากร้านอาหารไทย Fine Dining ใจกลางกรุงแห่งใหม่ล่าสุด ที่พร้อมเสิร์ฟความรื่นรมย์ให้ทุกคนด้วยเมนูอาหารไทยขนานแท้ท่ามกลางบรรยากาศร่วมสมัย โดยมีที่นั่งทั้งโซนด้านในและด้านนอกสำหรับรับลมชิลๆ  สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่ขึ้นชื่อคือ เมี่ยงคำน้ำตาลกรอบ ที่ครบเครื่องเมี่ยงคำแบบฉบับตำรับชาววังแท้ๆ สร้างสรรค์ความแปลกใหม่โดยการใช้น้ำเมี่ยงมาทำเป็นรูปทรงของกรงนกสีทองแล้วประกบสองฝั่ง ทำให้ได้วิธีการกินเมี่ยงคำรูปแบบใหม่ที่ยังคงรสชาติแบบดั้งเดิม และมีรสชาติความเข้มข้นของเครื่องปรุงผสมผสานไว้ได้อย่างลงตัวค่ะ

ที่ตั้งของร้าน: 16 ซอยสมคิด ถนนพระราม 1
เบอร์โทรศัพท์: 02-017-7268

ทั้งหมดนี้คือ 3 เมนูจาก 3 ร้านอาหารไทย Fine Dining ทั่วกรุงเทพฯ ที่เราคัดสรรมาเสิร์ฟกันถึงหน้าจอของคุณ หากใครพร้อมแล้วสำหรับการเปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารไทยแท้ท่ามกลางบรรยากาศหรูหราล่ะก็ ขอแนะนำให้รีบเลือกร้านที่ชอบแล้วโทรจองที่นั่งกันตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคะ !

(บทความพิเศษ เรียบเรียงโดย "Primal Digital Agency") 



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก