header



เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  พิมมีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรม Junior Chef Academy  ที่สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  กับ Worldgas มาค่ะ 

ซึ่งกิจกรรมนี้เนี่ย ทาง Worldgas  เค้าก็เป็นตัวตั้งตัวตีจัดขึ้นมา เพื่อหวังเสริมสร้างทักษะในการทำขนมทำอาหาร  รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ  ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมนะคะ 

world gas 01

ในงานครั้งนี้ก็จะมีเชฟจาดี  เชฟขนมหวานชื่อดัง  (ตัวจริงน่ารักมากกกก) เจ้าของช่อง Little Sweet ใน Youtube ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน   มาสอนเด็กๆ ชั้น ป.3- ป.4 จากโรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทรา  ทำคัพเค้กน่ารักๆ   ในแคมเปญ " Love Gives  เพราะรักจึงให้"  ค่ะ   โดยเชฟจาดีก็จะสอนเด็ก ๆ ตั้งแต่ให้รู้จักว่าอุปกรณ์ วัตถุดิบในการทำขนมมีอะไรบ้าง  ต้องชั่งตวงยังไง  รวมไปถึงให้เด็ก ๆ ได้ลงมือทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่ชั่งตวง ตีส่วนผสม  ปั้นตุ๊กตารูปสัตว์จากฟองดอง จนถึงแต่งหน้าขนม  จนจบได้ออกมาเป็นคัพเค้กน่ารักๆ  นะคะ 

สำหรับพิมในงานนี้เนี่ย นอกจากพิมจะได้ไปเก็บภาพเด็กๆ ในการทำกิจกรรมแล้ว   พิมก็ยังมีโอกาสได้ไปร่วมทำคัพเค้กกับเด็ก ๆ และได้หัดปั้นฟองดองเป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยจ้า  ^_^

world gas 02

world gas 06

world gas 04

world gas 03

งานนี้พิมก็ต้องขอขอบคุณ Worldgas นะคะ  ที่ให้โอกาสเด็ก ๆ รวมถึงให้โอกาสพิมได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย  ขอบคุณมากค่ะ ^_^

world gas 05



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก