header



วันนี้พิมจะมาชวนทุกคนทำขนมง่ายๆ  ที่กินแล้วช่วยฮีลใจเราได้ค่ะ 😄 

เป็นขนมที่ทำจากนมถั่วเหลืองออร์แกนิคแบบหวานน้อย จาก Tofusan Organic New Series  นะคะ   ขนมอันนี้นอกจากจะทำง่ายแล้ว  ส่วนผสมก็ใช้แค่ไม่กี่อย่าง  ที่สำคัญอร่อย และดีต่อสุขภาพอีกด้วย ... เราไปดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลยค่า 😊

soy milk green tea pudding 01

soy milk green tea pudding 02

:: ส่วนผสมและเครื่องปรุง :: 

- นมถั่วเหลืองออร์แกนิค โทฟุซัง รสหวานน้อย  830 มล. (ขวดใหญ่) 
- ไข่แดงของไข่ไก่ 1 ฟอง
- เจลาตินแบบแผ่นสั้น 6 แผ่น
- ผงมัทฉะ 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ
- ถั่วแดงกวนแบบหยาบ 1 ถ้วย หรือตามชอบ

** สูตรนี้ ทำได้ 8 ถ้วยขนาด 3 ออนซ์ ตามภาพ

soy milk green tea pudding 03

 :: วิธีทำ ;:

เริ่มแรก ... เราจะมาทำตัวพุดดิ้งชั้นที่ 1 กันก่อนนะคะ

ให้เราแช่แผ่นเจลาติน 4 แผ่นในน้ำเย็น  จะเป็นน้ำเย็นเฉย ๆ หรือว่าน้ำเปล่าใส่น้ำแข็งก็ได้  แช่ไว้ประมาณ 10 - 15 นาทีค่ะ  😊

soy milk green tea pudding 04

ระหว่างนี้เราจะมาต้มนมถั่วเหลืองนะคะ

วันนี้พิมใช้เป็นนมถั่วเหลืองออร์แกนิคของโทฟุซัง  ที่มาจาก “Tofusan Organic New Series”  ค่ะ   ความพิเศษของ Tofusan Organic New Series  นอกจากจะมีการดีไซน์ขวดเป็นแบบใหม่แล้ว พวกฉลาก ปริมาณ ฝาขวด เค้าก็มีการปรับใหม่ด้วยนะคะ   แถมยังปรับสูตร และเพิ่มแคลเซียมเข้าไปอีกด้วย ทำให้คนกินได้รับประโยชน์ไปเต็ม ๆ เลยค่ะ 😊

นมถั่วเหลืองออร์แกนิคของโทฟุซังเป็นนมถั่วเหลืองที่ไม่ใส่น้ำมัน  ไม่ใส่นมผง  และไม่ใส่วัตถุกันเสียนะคะ   แถมยังเป็นแหล่งของโปรตีน แคลเซียม มีใยอาหาร วิตามินบี 1 และกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกายแบบครบถ้วนเลยค่ะ    ที่สำคัญใครที่แพ้แลคโตสในนมวัว หรือกินเจ  ก็สามารถกินนมถั่วเหลืองออร์แกนิคของโทฟุซังได้นะคะ 😊

นมถั่วเหลืองออร์แกนิคโทฟุซัง  นอกจากสูตรน้ำตาลน้อยแล้ว (น้ำตาล 3%)   เค้าก็ยังมีสูตรไม่ใส่น้ำตาลอีกด้วยค่ะ  แล้วก็มีทั้งแบบขวดเล็ก  250 มล.  ที่เหมาะกับการกิน 1 ครั้ง และแบบขวดใหญ่ 830 มล. ที่สามารถแบ่งกินได้ 4 ครั้งนะคะ 😊

soy milk green tea pudding 05

สำหรับพุดดิ้งเต้าหู้ชาเขียว ที่พิมเอาสูตรมาแจกเพื่อน ๆ ในวันนี้ พิมใช้นมถั่วเหลืองออร์แกนิค โทฟุซัง สูตรน้ำตาลน้อยค่ะ    พิมว่ารสชาติเค้าหวานเบา ๆ กำลังดี  จะกินเฉย ๆ ก็ได้ หรือจะเอามาทำขนมก็อร่อยนะคะ

สำหรับพุดดิ้งชั้นแรก ...  ให้เราหยิบหม้อใบเล็กมาใบนึง  เทนมถั่วเหลืองโทฟุซังลงไป 630 มล. ค่ะ 

soy milk green tea pudding 06

จากนั้นยกหม้อขึ้นตั้งเตา เปิดไฟกลาง  พอนมถั่วเหลืองในหม้อเริ่มเดือดเบา ๆ ก็ใส่ไข่แดงลงไป  แล้วคนให้เข้ากันนะคะ   จากนั้นยกหม้อขึ้นตั้งเตา เปิดไฟกลาง  พอนมถั่วเหลืองในหม้อเริ่มเดือดเบา ๆ ก็ใส่ไข่แดงลงไป  แล้วคนให้เข้ากันนะคะ

รอจนนมถั่วเหลืองกลับมาเดือดอีกครั้ง   ก็ปิดไฟเตา  ใส่เจลาตินที่นิ่มแล้วลงไป  คนให้เข้ากันอีกครั้ง ก็ใช้ได้ค่ะ  😊 

soy milk green tea pudding 07

เทส่วนผสมพุดดิ้งที่ได้ใส่ลงในถ้วยหรือพิมพ์ตามชอบ (เหลือขอบไว้เล็กน้อย)  ถ้าใช้ถ้วย 3 ออนซ์แบบพิม ก็จะได้ประมาณ 8 ถ้วยนะคะ 

soy milk green tea pudding 08

แล้วเอาไปแช่ตู้เย็นเพื่อให้เซตตัวประมาณ 4-5 ชม. หรือจนกว่าจะเซตตัวค่ะ 😊 

soy milk green tea pudding 09

พอพุดดิ้งชั้นแรกเซตตัวดีแล้ว เราก็จะมาทำพุดดิ้งชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นชั้นของชาเขียวกันต่อ วิธีการทำก็จะคล้าย ๆ กับชั้นแรกนะคะ  😊

เริ่มจากเอาเจลาติน 2 แผ่นไปแช่ในน้ำเย็นก่อนค่ะ   จากนั้นหยิบหม้อใบเล็กมาใบนึง ใส่นมถั่วเหลืองโทฟุซังที่เหลือ (200 มล.) ลงไป ตามด้วยมัทฉะที่ละลายกับน้ำแล้วนะคะ  คน ๆ ส่วนผสมให้เข้ากัน  ยกขึ้นตั้งเตา เปิดไฟอ่อน  พอส่วนผสมเดือดเบา ๆ ก็ปิดไฟเตา  หยิบเจลาตินแผ่นที่นุ่มแล้วใส่ลงไป  คน ๆ จนเจลาตินละลายก็ใช้ได้ค่ะ

soy milk green tea pudding 10

พักส่วนผสมพุดดิ้งชาเขียวในอุณหภูมิห้องประมาณ 5 – 10 นาที  พอร้อนน้อยลง   ก็ค่อย ๆ เทลงบนพุดดิ้งชั้นแรกที่เซตตัวแล้วนะคะ  ...  โดยตอนเทให้เทเบา ๆ และอย่าลืมแบ่งให้เท่ากันทุกถ้วยด้วยค่ะ เสร็จแล้วก็เอาไปแช่ตู้เย็นต่อเพื่อให้เซตตัวอีกประมาณ 3 ชม. หรือจนกว่าจะถึงเวลาเสิร์ฟนะคะ  😊 

soy milk green tea pudding 11

พอถึงเวลาเสิร์ฟก็ให้เรายกถ้วยพุดดิ้งชาเขียวออกมาค่ะ แต่งหน้าด้วยถั่วแดงกวน จะเป็นถั่วแดงกวนแบบละเอียดหรือแบบหยาบก็ใช้ได้  เลือกตามที่ชอบเลยนะคะ แล้วเราก็จะได้ขนมอร่อย ๆ ที่ทำไม่ยาก อย่าง  “พุดดิ้งเต้าหู้ชาเขียวถั่วแดง” ออกมาหน้าตาน่ากินแบบในภาพนี้เลยค่า 😊

soy milk green tea pudding 16 

นอกจากจะอร่อย หวานน้อยแล้ว  ในนมถั่วเหลืองออร์แกนิคของโทฟุซังก็ยังมีแคลเซียม ใยอาหาร  มีวิตามินบี 1  และมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายมากมายด้วยนะคะ  ยังไงใครที่ชอบขนมแนว ๆ นี้ก็ลองไปทำกันดูน๊า

soy milk green tea pudding 12

ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากได้นมถั่วเหลืองออร์แกนิคของโทฟุซัง  สามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เกตทั่วไป หรือถ้าใครอยากจะสั่งซื้อแบบออนไลน์  ก็ add Line ::  @Tofusan  ได่เลยค่ะ 

soy milk green tea pudding 13

แล้วเจอกันใหม่ในเมนูถัดไป สวัสดีค่า 😊 😊

soy milk green tea pudding 14



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก