header



ปลายเดือนที่ผ่านมา พิมมีโอกาสได้ไปร่วมงานเปิดตัวร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ใจกลางทองหล่อ Mugendai Honten  และคาเฟ่แห่งใหม่สไตล์นอร์ดิก “Munch”  เลยเก็บภาพบรรยากาศ และภาพอาหารที่ได้ชิมในงานมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ ^_^

ร้าน Mugendai Honten กับร้าน Munch  เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 10 หรือถ้าเข้าทางเอกมัย ก็อยู่เอกมัยซอย 5 นะคะ  ตัวร้านจะเป็นเหมือนบ้าน 2 ชั้น โดยชั้นล่างจะเป็นที่ตั้งของร้าน Munch  และชั้นบน กับเรือนหลังเล็กๆ ด้านข้าง จะเป็นที่ตั้งของร้าน Mugendai Honten  อ่ะค่ะ

mugendai and munch 01

เรามาพูดถึงร้านแรกกันก่อนดีกว่ากับร้าน Munch นะคะ

 .... ร้าน Munch  เป็นคาเฟ่แนว Internation Bruch  ที่มีการตกแต่งร้านสไตล์ยุโรปค่ะ  และมีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลแดง และสีเทา  มีการแฝงลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้ได้ย้อนถึงวัยเด็ก เช่น เครื่องทำ pop corn, เครื่องทำ soft cream เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่ที่บ้าน ประมาณนั้นนะคะ  

mugendai and munch 02

mugendai and munch 03

mugendai and munch 26

ซึ่งเมนูของทางร้าน Munch  ก็จะเป็นอาหารสไตล์นานาชาติ อย่างเบอร์เกอร์  พาสต้า อาหารประเภทชีสทั้งหลาย รวมไปถึงของหวานอีกมากมายด้วยอ่ะค่ะ 

mugendai and munch 05

mugendai and munch 06

ในวันที่พิมไปร่วมงาน ...  พอหลังจากลงชื่อเสร็จและหาโต๊ะนั่งได้เรียบร้อยแล้ว  น้องพนักงานเค้าก็จะเอาป๊อปคอร์นที่ทำเสร็จใหม่ ๆ จากเครื่องทำ pop corn ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าร้านมาเสริฟ   ซึ่งพิมลองถามดู น้องเค้าก็บอกว่าป๊อปคอร์นี่มีไว้เสริฟให้กับลูกค้าทุกคนที่มาทานที่นี่ และเสริฟฟรี ลูกค้าสามารถทานได้จนกว่าจะพอใจเลยนะคะ ^^

mugendai and munch 07

 หลังจากที่นั่งชิมป๊อปคอร์นและจิบโกโก้เย็นไปสักพัก   ก็มีการสาธิตทำขนมขึ้นชื่ออย่างนึงของร้าน  Triple Chocolate Cookies Cream โดยเชฟเชียร์  (เชฟพูดน้อย พูดไม่ค่อยเก่ง  แต่คำพูดคำจาน่ารักมากค่ะ ^_^)  ซึ่งเป็นเชฟขนมหวานประจำร้าน Munch นะคะ 

mugendai and munch 09

mugendai and munch 10

mugendai and munch 11

หลังจากนั้นทางร้านก็จะนำเมนูเด่น ๆ  มาให้พวกเราได้ชมกันต่อค่ะ  เริ่มจาก  Shiso Pesto Pasta with Uni   (950-)  ซึ่งจะมีส่วนผสมหลัก ๆ คือ ซอสชิโสะเพรสโต้, ไข่หอยเม่น, พาเมซานชีส และก็พาสลีย์ นะคะ 

mugendai and munch 31

ต่อมาก็จะเป็น Munch Mac & Chesse (320-)  ค่ะ  จานนี้จะมีส่วนผสมหลักคือ มะกะโรนี  เนื้อสับ  และซอสชีสแบบโฮมเมดนะคะ 

mugendai and munch 32

จานถัดมาก็จะเป็น Munch Beef Burger  (420-)  เบอร์เกอร์ที่มีส่วนผสมของเนื้อวัว  ชีสมอสเซอเรล่า และก็โฮมเมดซอสค่ะ  

mugendai and munch 33

 ส่วนจานนี้ก็จะเป็น Truffle Grilled Cheese  ซึ่งมีส่วนผสมคือ เนยทรัฟเฟิล  มอสเซอเรล่าชีส  และขนมปังแห้งหมักนะคะ

mugendai and munch 35

ต่อมาจานนี้จะเป็น Maguro Pasta  (650-)  ที่แค่ได้ฟังชื่อก็น่ากินแล้วสำหรับคนที่ชอบมากุโร่  จานนี้จะมีส่วนผสมหลัก ๆ คือ สปาเกตตี้   ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน  พาเมนซานชีส และก็แอนโชวี่ค่า

mugendai and munch 30

ส่วนจานนี้จะเป็นของคาวที่มาในรูปขนมหวานที่หลายๆ คนรู้จักกันดี ก็คือ Toast นะคะ      แต่เป็น Toast ที่มีส่วนผสมของสปาเกตตี้  พาม่าแฮม  พาเมซานชีส  ไข่เค็ม และไวน์ขาว กับ  Salted Egg Munch Toast อ่ะค่ะ    ^_^  (หลายคนอาจจะงงง ๆ เน๊อะ ว่ารสชาติยังไง พิมก็งง ๆ และเสียดายที่ไม่ได้ชิมนะคะ >_<) 

mugendai and munch 34

ส่วนจานสุดท้ายของร้าน Munch  ที่ทางร้านจัดมาให้ชมกันในวันนี้ ก็จะเป็น Munch Pancake  ค่ะ (280-)  ซึ่งได้ข่าวว่าขายดีมากๆ   เป็นแพนเค้กแบบ Fulffy  ที่เสริฟมมาพร้อมกับกล้วยหอมเคลือบคาราเมล   ซอสเมเปิ้ลครีมชีส  และก็ฮอกไกโดซอสครีมนะคะ  ^_^

mugendai and munch 36

เสร็จจากร้าน Munch  เป้าหมายต่อไปก็คือร้าน Mugendai Honten  ซึ่งอยู่ติดๆ  กับร้าน Munch  เลยนะคะ   หรือประมาณว่าบ้านหลังเดียวกัน Munch อยู่ชั้น 1 และ Mugendai  อยู่ชั้น 2 อ่ะค่ะ 

mugendai and munch 13

mugendai and munch 24

mugendai and munch 23

Mugendai Honten  เป็นร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับแท้ ๆ  ที่มี concept ของการออกแบบคือให้เรียบง่ายแต่ดูหรู   เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนเป็นหลักนะคะ   ตกแต่งสไตล์ ZEN     และมีเคาเตอร์ซูชิที่ทำจากไม้ฮิโนกิทั้งต้น (ไม้หอม) ยาว 8 เมตร    ภายในร้านก็จะมีทั้งที่นั่งด้านใน ที่นั่งด้านนอก  มีห้อง VIP  และมีบ้านหลังเล็กๆ  ที่เป็น Stand alone  ประมาณว่าสามารถจอดรถหน้าบ้าน และเดินเข้าบ้านได้เลย  โดยไม่ต้องเดินมาที่ภายในร้านอ่ะค่ะ 

mugendai and munch 12

mugendai and munch 14

mugendai and munch 15

mugendai and munch 16

 โดยวันที่พิมไป ก็จะมีการแสดง Life cooking  จากหัวหน้าเชฟ และเชฟชาวญี่ปุ่นแท้ๆ  ในเมนู Hontel Roll  และ Uni Lava  ซึ่งเป็นเมนูสุดพิศษที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อต้อนรับการเปิดตัวของ  Mugendai Honten โดยเฉพาะนะคะ  

mugendai and munch 18

mugendai and munch 19

โดยเมนู  Honten Roll  ก็จะเป็นเมนูที่รวมสุดยอดวตถุดิบอาหารญี่ปุ่นไว้ด้วยกัน  คือ  ทางเชฟจะนำเนื้อวากิวเกรด A5 จากญี่ปุ่นมาลนไฟ แล้วห่อฟัวการ์ที่กรอบนอกนุ่มใน   ห่อด้วยข้าว   จากนั้นท๊อปด้วยบนด้วยไข่หอยเม่น   ปลากินเมได และไข่ปลาคาเวียร์ ราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ก็จะออกมาเป็น Honten Roll อ่ะค่ะ 

mugendai and munch 21

mugendai and munch 22

mugendai and munch 55

 ส่วนเมนูอื่นๆ ก็มีน่าสนใจอีกหลากหลายเมนู ยกตัวอย่างเมนูนี้  Tuna Jalapeno  เป็นสลัดทูน่าส่วนอะกามิ ที่เสริฟมาพร้อมกับซอส Jalapeno  สูตรเฉพาะของทางร้านนะคะ

mugendai and munch 54

หรือจานนี้   T10 Roll   โรลสุดพิเศษอีกตัวของทางร้าน ที่มีส่วนประกอบเป็นเนื้อปลาโอโทโร่ ห่อด้วยเนื้อวากิว เกรด a5  และท๊อปด้วยไข่หอยเม่นจากฮอกไกโดค่ะ

mugendai and munch 56

 ส่วนจานนี้ก็จะเป็น Matzusaka Wrap  เมนูสำหรับคนที่ชอบเนื้อมัตสึสากะ  ที่ด้านในของเนื้อจะมีไข่หอยเม่นจากฮอกไกโด และด้านบนจะท๊อปด้วยไข่ปลาคาเวียร์นะคะ 

mugendai and munch 53

เสร็จจากภารกิจชมร้าน ชม Life Cooking  ก็ได้เวลาทานอาหารกลางวันกันล่ะค่ะ  ซึ่งมื้อนี้ทางร้านเค้าก็จัดเมนูเด่น ๆ  มาให้พิมและเหล่าบล๊อคเกอร์ได้ชิมกันนับสิบเมนูเลย     จะมีเมนูอะไรบ้าง หน้าตาแต่ละเมนูเป็นยังไงบ้าง ไปดูกันเลยนะคะ

mugendai and munch 57

จานแรก ... สลัด Shiraou ค่ะ 

mugendai and munch 51

จานสอง ....  ข้าวผัดเนื้อและฟัวการ์นะคะ  (จานนี้อร่อยมาก) 

mugendai and munch 52

จานสาม ... Fish & Chip  ตัว Fish คลุกด้วยเกล็ดมันฝรั่งทอด แทนการคลุกด้วยเกล็ดขนมปัง อร่อยและรสสัมผัสดีมากค่ะ

mugendai and munch 50

จานสี่ ... ชื่อเมนูว่า C.S.T.  นะคะ 

mugendai and munch 49

จานห้า  Hot Bangkok Maki เป็นมากิแบบที่มีรสเผ็ด อร่อยดีงามค่ะ

mugendai and munch 48

จานที่หก  Spaghetti Smoked Salmon with Tomato Cream Sauce     สปาเกตตี้แซลมอนรมควัน คลุกกับครีมซอสที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ  รสชาติเข้มข้นดีนะคะ 

mugendai and munch 37

จานเจ็ด อันนี้พิมไม่ทราบชื่อเมนู แต่ว่าจะเป็นไข่ห่อข้าวค่ะ  อารมณ์เหมือนที่เรากินเต้าหู้แบบที่เค้าทำเป็นถุงเล็กๆ  แล้วห่อข้าว แต่อันนี้ใช้ไข่แทนนะคะ

mugendai and munch 38

ส่วนจานนี้เป็นหมึกชุบแป้งทอด Fried Calamari เสริฟคู่กับทาร์ทาซอส ของโปรดพิมเลยค่ะ

mugendai and munch 39

จานที่ 9 อันนี้พิมไม่ทราบชื่อเมนูค่ะ   แต่เป็นไก่กรอบ และน่าจะคลุกมาด้วยซอสเทริยากิ รสอร่อยมากเลยนะคะ

mugendai and munch 40

 ส่วนจานนี้เป็น Munch Pork Burgur ค่ะ   เบอร์เกอร์สูตรพิเศษจากทาง Munch นะคะ

mugendai and munch 41

ต่อมาจานนี้ก็เป็นเบอร์เกอร์อีกเหมือนกัน กับ Bibibub Pork Burger  อันนี้คุณสามีพิมสั่งมาพิเศษ อร่อยจริง ๆ ค่ะ  

mugendai and munch 46

ส่วนจานที่ 12 เป็นมันบดผสมวาซาบินะคะ   

mugendai and munch 43

จานที่ 13 ของคาวอย่างสุดท้าย  จะเป็น House Corn & Crab Soup  คือซุปปูกับข้าวโพด รสชาติอร่อยเข้มข้นดีค่ะ 

mugendai and munch 44

ต่อมาเป็นของหวานกันบ้าง จานที่ 15  ลาวาเค้กเสริฟกับกล้วยหอมคาราเมลนะคะ  

mugendai and munch 45

จานที่ 16 เป็น  Triple Chocolate Cookies Cream ซึ่งเป็นเมนูที่เชฟเซียร์คิดค้นขึ้นมา และได้ข่าวว่าเป็นของหวานที่ขายดีติดอันดับต้น ๆ ของร้าน Munch  เลยอ่ะค่ะ 

mugendai and munch 42

และจานสุดท้ายจานที่ 17   Cinnamon French Toast  จานนี้อร่อยมากกกก พิมเลิฟที่สุดเลยค่ะ 

ยังไงลองไปทานกันดูนะคะที่ Munch & Mugendai  อาหารญี่ปุ่น และ Inter Bruch หน้าตาดี รสชาติอร่อย ใจกลางทองหล่อซอย 10 ค่า ^_^ 

mugendai and munch 47



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก