header



ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา พิมมีโอกาสได้แว๊บบบไปเที่ยวระยองมาค่ะ จริง ๆ ระยองเนี่ยเป็นจังหวัดที่พิมไปบ่อยมากนะคะ  แต่ว่าทริปนี้มีความพิเศษนิ๊ดดดนึงตรงที่พิมพาแม่ไปด้วย   เพราะงั้นทริปนี้ก็เลยกลายเป็น #ทริปพาแม่เที่ยว ค่ะ ^_^

rayong with mom trip 38

ทริปนี้เราไปกัน 2 วัน 1 คืนนะคะ  แล้วก็ด้วยความที่พิมพาแม่ไปด้วย  แพลนของทริปนี้ก็เลยออกจะเบา ๆ นิดนึง เพราะไม่อยากให้แม่รู้สึกว่า นี่พาแม่มาเที่ยวหรือพามาเหนื่อย  เดี๋ยววันหลังแม่ไม่มาด้วยอีก  เรียกว่าเป็นการหลอกล่อให้แม่ตายใจก่อนค่ะ 555  

ทริปนี้ของเราก็เลยเริ่มต้นด้วยการออกจากบ้านสาย ๆ นิ๊ดนึง  ให้คุณนายแม่เค้าได้ให้อาหารปลา อาหารเต่า อาหารนกให้เรียบร้อยซะก่อนนะคะ   แล้วเราก็ขับรถตรงไประยองเลย     ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าผลไม้  เพราะงั้นจุดหมายแรกของเราก็เลยอยู่ที่ สวนยายดา-ป้าบุญชื่น พิมจะพาแม่ไปกินบุฟเฟท์ผลไม้กันค่ะ 

พอกินผลไม้จนอิ่มหนำสำราญดีแล้ว   ช่วงบ่าย ๆ หลังจากทานข้าวทานปลาเรียบร้อย  เราก็จะไปเดินชมความงามของ ทุ่งโปรงทอง  และชมความยิ่งใหญ่ของ เรือรบหลวงประแส กันต่อนะคะ   จากนั้นเราก็จะไปล่องเรือชมวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำประแส  ชมฝูงเหยี่ยวแดงที่ปกติหาดูได้ยากมาก แล้วเราก็จะไปทานมื้อค่ำ  ก่อนจะไปพักผ่อนที่ บ้านชานสมุทรโฮมสเตย์ ค่ะ

พอรุ่งเช้า เราก็จะตื่นแต่เช้า สักประมาณ 8 โมงนะคะ  #แม่ถามเช้าตรงไหนเนี่ยฮ่าๆ   หลังจากกินอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็จะไปเดินชมบรรยากาศในชุมชนโบราณแถวๆ  บ้านชานสมุทรกันค่ะ  ไปดูเค้าเตรียมเคยสำหรับทำกะปิ  ดูเค้าทำขนมกะลา แล้วก็ไปเดินซื้อผักผลไม้พื้นบ้าน ที่ชาวบ้านในชุมชนเค้าเอามาวางขายที่หน้าบ้านกันนะคะ

สัก 11 โมง เราก็จะไปที่ ชุมชนบ้านทะเลน้อย  อ.แกลง กันค่ะ  ไปดูเค้าทำปลาแดดเดียวและเลือกซื้อปลาแดดเดียวแบบสดใหม่กันนะคะ  #ของชอบของแม่เลย    แล้วพอเริ่มหิวนิด ๆ เราก็จะไปกินข้าวกันที่ ร้านบ้านสารภี   ร้านเด็ดประจำชุมนบ้านทะเลน้อย   ขอบอกเลยว่าอาหารร้านนี้เด็ดสุด ๆ  พิมเคยไปกินมา 2 ครั้งแล้ว อร่อยติดใจจนครั้งนี้ต้องกลับมากินอีกเลยค่ะ    และก่อนจะออกจากชุมชนเราก็จะแวะไปซื้อผักกระชับ  ซึ่งเป็นผักพื้นบ้านของบ้านทะเลน้อยกันสักนิด  เผื่อเอาไว้ไปทำกับข้าวกินที่บ้านนะคะ   สุดท้ายก่อนกลับ เราก็จะแวะ ตลาดตะพง ตลาดผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง เพื่อซื้อผลไม้สด ๆ  กลับไปฝากคนที่บ้านกันด้วยค่ะ  

เรียกได้ว่าทริปนี้เป็นอีกทริปที่แม่พิมปลื้มปริ่มเป็นที่สุดนะคะ   เพราะมีทั้งพาชิม พาชม พาช๊อป ครบทุกอย่างในทริปเดียว  ถึงขนาดพอกลับถึงบ้านปุ๊บ แม่ก็ถามทันทีว่าจะมีทริปแบบนี้อีกเมื่อไหร่ ฮ่า ๆ 

ส่วนสถานที่ต่างๆ  พิมลงรายละเอียดไว้ให้ตามด้านล่างนี้นะคะ  ขอบคุณทุกคนที่ติดตามชมค่า      

#บุฟเฟท์ผลไม้สวนยายดา-ป้าบุญชื่น

สวนผลไม้ยายดา-ป้าบุญชื่น เป็นสวนผลไม้ที่อยู่ใน อ.เมือง จ.ระยอง นะคะ  นี้เนี่ยเค้าทำบุฟเฟท์ผลไม้มากว่า 17 ปีแล้วค่ะ เริ่มตั้งแต่หัวละไม่กี่สิบบาท  จนถึงตอนนี้หัวละ 450 อ่ะค่ะ

บุฟเฟท์ผลไม้ของที่นี่เนี่ย หลัก ๆ เลย เค้าก็จะมีทุเรียนหมอนทองนะคะ  คนที่ไปทานบุฟเฟท์สามารถเลือกได้เลยว่าชอบแบบไหน นุ่ม นิ่ม แข็ง กรอบ คนผ่าทุเรียนเค้าก็จะเลือกผ่าให้ตามที่เรารีเควสไปค่ะ  แถมยังกินได้ไม่อั้นอีกด้วยน๊า  ใครจะกินสัก 10 พู ป้าแกก็ไม่ว่า ขอให้กินหมดล่ะกันนะคะ   แล้วนอกจากทุเรียน ที่นี่เค้าก็ยังมีเงาะ มีสละ มังคุด ลองกองให้เลือกหยิบใส่ตะกร้ามานั่งกินที่โต๊ะได้แบบตามใจชอบเลยค่ะ  แล้วก็ยังมีอาหารว่างอย่างส้มตำไทย ไก่ทอด ข้าวเหนียว แถมไอติมหลอด และข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน มาไว้เสริมทัพอีกด้วยนะคะ 

rayong with mom trip 01

ที่สำคัญที่สวนนี้เนี่ยนอกจากะเค้าจะเปิดบริการบุฟเฟท์ผลไม้แล้ว  เค้าก็ยังเป็นสวนที่ได้รับรางวัลกินรี (Thailand Tourism Award) ในสาขาแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรด้วยค่ะ  ป้าบุญชื่น #เจ้าของสวน เล่าให้เราฟังว่า  ที่นี่ “ปลูกทุกอย่างที่กิน กินทุกอย่างที่ปลูก”  และพยายามจะใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในสวนให้ได้มากที่สุด   เพื่อให้เป็นไปตามแนวคิด “สวนรกรุงรัง แต่ได้สตางค์ทุกด้าน”   ใครที่สนใจก็สามารถติดต่อขอเข้าไปเยี่ยมชม ศึกษาดูงานกับป้าบุญชื่น  ได้ตามเบอร์โทรข้างล่างเลยนะคะ 

บุฟเฟท์ผลไม้ :: ผู้ใหญ่คนละ 450 บาท เด็ก 200 บาท  (ค่าใช้จ่ายปี 2561 แต่ละปีไม่เท่ากัน ขึ้นกับราคาทุเรียนเป็นหลัก) 
พิกัด :: สวนยายดา-เจ้บุญชื่น อ.เมือง จ.ระยอง
โทร ::  038-664369, 089-0991297, 089-0431330

*** บุฟเฟท์ผลไม้ มีเฉพาะช่วงเดือนพฤษภา - มิถุนายนของทุกปี  ก่อนไปควรโทรสอบถามก่อนนะจ๊ะ

rayong with mom trip 02

rayong with mom trip 03

rayong with mom trip 04

#ทุ่งโปรงทอง

ทุ่งโปรงทอง  เป็นชื่อของป่าชายเลนที่อยู่แถว ๆ ปากแม่น้ำประแส ห่างจากสวนยายดาป้าบุญชื่นมาประมาณ 1 ชม. ได้ค่ะ ที่นี่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของแหล่งท่องเที่ยวเมืองระยอง ที่ถ้าใครมาระยองแล้วไม่มาที่นี้ ถือได้ว่าพลาดเลยน๊า

สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวทุ่งโปรงทอง พิมแนะนำให้มาช่วงเช้าตรู่ประมาณ 6-7 โมงเช้า หรือช่วงเย็น ๆ ประมาณสัก 4-5 โมงเย็นนะคะ  เพราะว่า 2 ช่วงเวลานี้  เป็นช่วงที่แสงแดดอ่อนๆ  ตกลงมากระทบกับใบของต้นโปรงพอดิบพอดี  ทำให้ทุ่งโปรงกลายเป็นสีทองอร่าม สวยงามมากเลยค่ะ   แต่ถ้าใครไม่สะดวกมา 2 ช่วงเวลานี้ จะมาช่วงเวลาอื่นก็ได้อยู่น๊า 

เวลาเปิดปิด ::  06.00 - 18.00 น.
ค่าเข้าชม ::  ฟรี
ค่ารับฝากรถ :: 20 - 30 บาท 
สอบถามเพิ่มเติม :: เทศบาลตำบลปากน้ำประแส โทร 038-661-720-1 

rayong with mom trip 06

 

rayong with mom trip 07

rayong with mom trip 05

#เรือรบหลวงประแส

จากทุ่งโปรงทอง ถ้าเราเดินมาตามสะพานไม้ที่ลัดเลาะผ่านทุ่งโปรงทองประมาณสัก 2.5 กม.  เราก็จะเจอกับอนุสรณ์เรือรบหลวงประแสค่ะ

เรือรบหลวงประแส เป็นเรือรบที่แต่เดิมรัฐบาลไทยซื้อมาจากสหรัฐอเมริกาตอนปี 2494 นะคะ  ซึ่งหลังจากที่เรือรบลำนี้เข้ามาประจำการในกองทัพเรือไทยแล้ว  ก็ได้ทำหน้าที่สำคัญ ๆ  หลายอย่างมาก อย่างเช่นปฏิบัติการรบในคาบสมุทรเกาหลี ปฏิบัติการทางทะเลที่ญี่ปุ่น ปฏิบัติการคุ้มกันเรือบรรทุกน้ำมัน และรักษาอาณาเขตบริเวณอ่าวไทย  ทำให้พอถึงปี 2537 เรือก็มีสภาพชำรุดจนไม่คุ้มที่จะซ่อม  ทางกองทัพเรือก็เลยสั่งปลดประจำการเรือรบหลวงประแสลำนี้อ่ะค่ะ แล้วหลังจากนั้นไม่นาน ทางเทศบาลตำลประแสเค้ามีการจัดทำแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่พร้อมๆ  กับจัดสร้างอนุสรณ์เรือรบหลวง เรือรบหลวงประแสลำนี้ก็เลยถูกเคลื่อนย้ายมาตั้งไว้ที่บริเวณปากน้ำประแสเพื่อเป็นการแสดงความยิ่งใหญ่ของราชนาวีไทย จนถึงทุกวันนี้นะคะ  

เวลาเปิดปิด ::  08.00 - 18.00 น.
ค่าเข้าชม ::  ฟรี
สอบถามเพิ่มเติม :: เทศบาลตำบลปากน้ำประแส โทร 038-661-720-1

 

rayong day2 81

rayong with mom trip 08

#บ้านชานสมุทรโฮมสเตย์

ที่ชุมชนประแสมีโฮมสเตย์อยู่มากมายหลายบ้าน แต่ที่เราเลือกพักกันในวันนี้ ก็คือที่ บ้านชานสมุทรโฮมสเตย์นะคะ 

บ้านชานสมุทรโฮมสเตย์ เป็นโฮมสเตย์ที่อยู่ในชุมชนโบราณติดกับแม่น้ำประแสค่ะ นอกจากที่นี่จะเป็นโฮมสเตย์ที่มีระเบียงไม้ขนาดใหญ่ขนานไปกับแม่น้ำ ให้เราได้นั่งเล่นนอนเล่น ชมวิวแม่น้ำ  ชมพระอาทิตย์ตกแบบชิล ๆ แล้ว   ทุก ๆ เช้าประมาณ 6 - 8 โมงเช้า  ห่างจากบ้านชานสมุทรไปประมาณสัก 3-400 เมตร  ก็จะมีตลาดชาวบ้านเล็ก ๆ ให้เราได้ออกไปนั่งคุยกับชาวบ้าน ได้ไปสัมผัสวิถีชุมชนด้วยนะคะ  หรือถ้าสมมติว่าตื่นไม่ทันตลาด  สาย ๆ เที่ยง ๆ  เราก็ยังสามารถเดินชมบรรยากาศชุมชนโบราณ  ดูชาวบ้านเค้าทำกะปิ ทำกุ้งแห้ง ทำขนมกะลา  และก็ซื้อผักผลไม้พื้นบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ จากที่ชาวบ้านเค้าเอามาวางขายหน้าบ้านได้ด้วยอ่ะค่ะ    เรียกว่ามาที่นี่ ไม่ใช่แค่ได้มาพักผ่อนชิล ๆ  แต่เรายังได้มาเรียนรู้วิถีชุมชนแบบเพลินๆ อีกด้วยนะคะ

ที่ตั้ง :: ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง
โทร :: 038-661-042,081-209-2108
เว็บไซต์ :: https://www.facebook.com/baanchansamut

rayong day2 69

rayong day2 73

rayong with mom trip 13

rayong with mom trip 14

rayong with mom trip 15

rayong with mom trip 11

rayong with mom trip 09

rayong with mom trip 17

rayong with mom trip 18

rayong with mom trip 21

rayong with mom trip 20

rayong with mom trip 19

#หมู่บ้านทะเลน้อย

บ้านทะเลน้อยเป็นหมู่บ้านนึงในเขตอำเภอแกลง จังหวัดระยอง ที่ได้รับรางวัลกินรี (Thailand Tourism Award) ในสาขาแหล่งท่องเที่ยวนะคะ  ที่นี่เนี่ยนอกจากจะมีการทำปลาแดดเดียวที่เป็นวิถีชุมชนคนริมแม่น้ำแล้ว ก็ยังมีแหล่งเพาะผักกระชับ   ที่เป็นผักพื้นบ้านของคนระยอง แห่งเดียวในประเทศไทยอีกด้วยค่ะ       

#ปลาแดดเดียว ... ที่หมู่บ้านทะเลน้อย เค้าจะมีแหล่งทำปลาแดดเดียวอยู่ที่ "สระน้ำท่าบน ซอย 4" นะคะ   ที่นี้เค้าจะใช้วิธีการรับซื้อปลาทะเลมาจากชาวบ้านชาวประมงในพื้นที่วันละนับร้อยโล   แล้วเอามาแปรรูปทำเป็นปลาแดดเดียวหรือที่เราๆ  เรียกกันว่า #ปลาเค็ม ขายค่ะ  ก็จะมีทั้งปลาข้างเหลือง ปลาทูแขก ปลากระบอก ปลาเหลืองขมิ้น  ปลาขาไก่ ปลาสีเสียด ปลาสละ  ปลาจวด รวมไปถึงปลาอีโต้มอญด้วยนะคะ 

rayong with mom trip 23

วิธีการทำปลาแดดเดียวของที่นี่ ก็จะเป็นวิธีแบบดั้งเดิมค่ะ คือ ชาวบ้านเค้าก็จะเอาปลามาขอดเกล็ด ควักไส้ควักพุงทิ้งไป ตัวไหนต้องตัดหัวก็ตัด ตัวไหนต้องผ่าท้องก็ผ่า  จากนั้นก็เอาไปล้างทำความสะอาด  หมักเกลือไว้ตามเวลา  แล้วเอาออกมาออกตากแดดให้แห้ง ก่อนเอาไปขายที่ตลาดในช่วงบ่ายของแต่ละวันค่ะ  

สำหรับเพื่อนๆ  คนไหนที่มาเที่ยวระยอง แล้วสนใจอยากซื้อปลาแดดเดียวของบ้านทะเลน้อยเอากลับไปทอดกินที่บ้าน หรือไปเป็นของฝาก  ก็สามารถแวะเข้ามาซื้อที่หมู่บ้านได้ทุกวัน  ตั้งแต่ 11 โมงเช้า ถึงบ่ายโมงนะคะ  ^_^   ยังไงก็อย่ามาก่อนหน้า 11 โมงน๊า เพราะว่าปลามันจะยังไม่แห้ง  และอย่ามาหลังบ่ายโมง เพราะเค้าเอาปลาไปขายที่ตลาดหมดแล้วจ้า

พิกัด :: หมู่บ้านทะเลน้อย สระน้ำท่าบน ซอย 4 เข้าซอยไปเกือบสุดซอย อยู่ขวามือ
โทร :: 087-834-8143
วันเวลา ::  ทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 ถึง 13.00 น. แต่ถ้ามาไม่ทัน ก็แวะไปซื้อได้ที่ตลาดนัดตอนเย็น หน้าที่ทำการอำเภอแกลง (เก่า) นะคะ 

rayong with mom trip 24

rayong with mom trip 25

rayong with mom trip 26

#แปลงผักกระชับเจ๊ลำดวน ... นอกจากปลาแดดเดียวแล้ว ที่หมู่บ้านทะเลน้อยก็มีของอีกอย่างนึงที่ขึ้นชื่อมาก นั่นก็คือ ผักกระชับค่ะ  ที่บ้านทะเลน้อยจะมีบ้านที่ปลูกผักกระชับขายอยู่ประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือนนะคะ  เค้าก็จะปลูกสลับ ๆ กันไปเพื่อให้มีผักกระชับขายตลอดทั้งปีค่ะ  

พูดถึงผักกระชับแล้ว พิมเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักนะคะ ว่าคือผักอะไร  ผักกระชับเป็นผักที่หน้าตาคล้ายต้นทานตะวันอ่อน แต่มีใบที่ยาวกว่า และมีรสชาติที่หวานกรอบมากกว่าค่ะ   ผักกระชับเนี่ยแต่เดิมเค้าก็จะมีให้กินแค่ปีละครั้งนะคะ  โดยจะขึ้นอยู่ตามทุ่งนาหลังฤดูเก็บเกี่ยวข้าวค่ะ   แต่ด้วยความที่กระชับเป็นผักที่มีรสชาติอร่อย  ก็เลยมีชาวบ้านคิดเพาะผักกระชับขึ้นมาเพื่อให้มีกินตลอดทั้งปีนะคะ 

วิธีการปลูกผักกระชับคร่าวๆ ก็คือ ชาวบ้านเค้าจะเอาเม็ดผักกระชับมาแช่น้ำไว้ประมาณ 3 เดือน เพื่อให้เปลือกของเมล็ดนุ่มและแตกออกค่ะ จากนั้นก็เอาไปเพาะเป็นเวลาอีกประมาณ 11 วัน จนต้นอ่อนงอกออกมายาวประมาณ 1 คืบ ก็ตัดทานได้นะคะ 

ผักกระชับเป็นผักที่เอามาทำอาหารได้หลายอย่างมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแกงส้ม แกงเลียง แกงจืด ผัด ทอด ยำ รวมไปถึงกินสดนะคะ 

ใครที่สนใจอยากซื้อผักกระชับกลับไปทำอาหารทานที่บ้าน  ก็สามารถไปซื้อได้ที่หมู่บ้านทะเลน้อย จ.ระยอง ได้เลยค่ะ หรือถ้าใครที่อยู่กรุงเทพฯ  ก็สามารถโทรสั่งแล้วนัดรับที่ Mega บางนาก็ได้ค่า ^_^ 

พิกัด :: หมู่บ้านทะเลน้อย อ.แกลง จ.ระยอง
โทร :: 081-1777485
ราคา :: กิโลละ 130 - 150 บาท        

rayong with mom trip 32

rayong with mom trip 33

#ร้านบ้านสารภี  ... ที่หมู่บ้านทะเลน้อย นอกจากจะเป็นแหล่งทำปลาแดดเดียว และแหล่งเพาะผักกระชับที่ขึ้นชื่อแล้ว ที่นี่เค้าก็ยังมีร้านอาหารอยู่ร้านนึง  เป็นร้านประจำหมู่บ้านที่ทำอาหารพื้นบ้านได้อร่อยมาก ก็คือ ร้านบ้านสารภี ค่ะ ที่นี้เนี่ย นอกจากจะมีเมนูอาหารพื้นบ้านอย่าง ยำผักกระชับกุ้งสด  ยำผักกระชับทอดกรอบ  ผัดผักกระชับน้ำมันหอย แกงส้มผักกระชับกุ้งสดแล้ว ก็ยังมีเมนูเด็ด ๆ อีกหลายเมนูที่พิมอยากแนะนำให้ทุกคนได้ไปลองทานกัน ก็คือ   หมึกแดดเดียวผัดพริกเก้าชาติ  ผัดเผ็ดไก่บ้านกับหน่อกระทือ   แกงคั่วปูนิ่มกับใบชะมวง   ต้มกะทิปลาสีเสียด  และก็เส้นแกลงผัดไทค่ะ   

ซึ่งอาหารทุกอย่างของที่นี่ นอกจากจะใช้เครื่องแกงที่ตำกันแบบสด ๆ  และวัตถุดิบที่สดใหม่แล้ว   ที่สำคัญคือไม่ติดหวานจ้า  ดีงามเลยอ่ะค่ะ  ยังไงถ้าเพื่อนๆ  ผ่านมาแถวแกลงก็อย่าลืมแวะไปทานกันดูนะคะ  รับรองจะติดใจค่ะ^_^

พิกัด :: สระน้ำท่าบน ซอย 4 หมู่บ้านทะเลน้อย เข้าซอยไปประมาณ 200 เมตร อยู่ซ้ายมือ 
เวลาเปิด-ปิด :: 08.00-21.00 น.
โทร :: 085-4334651
ราคา :: จานละ 80 - 250 บาท

rayong with mom trip 27

rayong with mom trip 29

rayong with mom trip 30

rayong with mom trip 31

rayong with mom trip 28 

#ตลาดตะพง

หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพงนะคะ ^_^  ที่นี่เนี่ยถือได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้าผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในระยองเลยค่ะ  อารมณ์เหมือนตลาดไทในกรุงเทพฯ นะคะ    หลัก ๆ ที่นี่เนี่ยก็จะขายผลไม้ตามฤดูกาลซะเป็นส่วนใหญ่ค่ะ   ที่เด่น ๆ และมีมาก ก็คือ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง    โดยเฉพาะทุเรียน ที่นี่มีขายแทบทุกพันธุ์ที่ฮิต ๆ กันเลย  ไม่ว่าจะเป็นหมอนทอง ชะนี พวงมณี ก้านยาว นกกระจิบ   เรียกว่าใครอยากได้พันธุ์ไหน ที่นี่มีหมดเลยจ้า        แถมนอกจากผลไม้สดแล้ว ที่นี่ก็ยังมีผลไม้แปรรูปขายอีกด้วยนะคะ  อย่าง ทุเรียนกวน ทุเรียนทอด  นี่ก็ทอด กวน กันแบบสดใหม่เลยค่ะ   

แล้วนอกจากผลไม้ ที่นี่ก็ยังมีพวกอาหารทะเลสด ๆ อาหารทะเลแปรรูป อย่างพวกหมึกแห้ง หมึกสามรส ปลาเส้น กุ้งแห้ง กะปิ ขายด้วยนะคะ แถมราคาก็ไม่แพงเลย ช๊อปปิ้งกันไปซะเยอะแยะ  ทั้งทุเรียนสด ทุเรียนทอด เงาะ ระกำ  หมดไปแค่พันกว่าบาทเองค่ะ 

rayong with mom trip 35

rayong with mom trip 36

rayong with mom trip 37

งานนี้พิมก็ต้องขอบคุณ #คุณนายแม่ ของพิมมากๆ เลยนะคะ  ที่ยอมปลีกตัวจากงานการอันรัดติ้ตัว ออกมาเที่ยวกับลูกสาวสุดที่รักตั้ง 2 วัน 1 คืน    งานนี้ก็ไม่รู้ว่าคุณนายแม่จะถูกใจ ประทับใจมากน้อยแค่ไหนนะคะ  แต่ที่แน่ ๆ ได้เห็นแม่ยิ้มและหัวเราะตลอดทริป  พิมและคุณสามีก็มีความสุขที่สุดแล้วค่ะ ^_^

rayong with mom trip 34



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก