header



ถ้าพูดถึง #บุรีรัมย์ พิมเชื่อว่าเกือบทุกคนจะต้องนึกถึงทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเตด นึกถึงสนามฟุตบอลไอโมบาย  นึกถึงสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต  หรือไม่ก็นึกถึงลุงเนวินกันซะเป็นส่วนใหญ่เน๊าะคะ   

แต่เชื่อไหมว่าจริง ๆ แล้วบุรีรัมย์ยังมีของดีของเด่นที่น่าสนใจอีกเยอะมาก   โดยเฉพาะของกินของใช้ อย่างผ้าไหมบ้านนาโพธิ์ กุนเชียงพนมรุ้ง  ขาหมูนางรอง  ข้าวภูเขาไฟบ้านโคกเมือง  รวมไปถึง #กุ้งจ่อมประโคนชัย ด้วยค่ะ 

burirum surin2019 260

burirum surin2019 31

ต้นเดือนที่ผ่านมา พิมมีโอกาสได้กลับไปบุรีรัมย์อีกครั้งหลังจากที่เคยไปมาเมื่อสัก 4 ปีที่แล้วนะคะ   ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ นอกจากจะไปเที่ยวพักผ่อนเพื่อชาร์จแบตให้ตัวเองที่แบตใกล้จะหมดเต็มทีแล้ว T__T    พิมก็ตั้งใจว่าจะไปตามหาอาหารที่ทำจากกุ้งจ่อมนี่แหละค่ะ  แต่ก่อนที่จะไปตามหาอาหารอร่อย ๆ ที่ทำจาก #กุ้งจ่อม  พิมก็อยากจะเม้ามอยเรื่องกุ้งจ่อมให้เพื่อน ๆ ฟังสักหน่อยนึง เผื่อว่าอาจจะยังมีใครที่ไม่รู้จักของดีของเด็ดอันนี้นะคะ 

กุ้งจ่อม ...  เป็นอาหารพื้นเมืองของภาคอิสานที่ชาวบ้านเค้าทำกินกันมาตั้งแต่สมัยโบราณค่ะ   จนปัจจุบันนี้ก็กลายเป็นอาหารขึ้นชื่ออย่างนึงของชาวอีสาน โดยเฉพาะที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์นะคะ    กุ้งจ่อมเป็นอาหารประเภทหมักดองที่ได้จากการเอากุ้งฝอยมาหมักกับเกลือหรือน้ำปลาและข้าวคั่ว ประมาณ 5-10 วัน    รสชาติของกุ้งจ่อมก็จะออกเปรี้ยวนำ เค็มตามเล็กน้อย  มีความนุ่มมัน ไม่มีกลิ่นคาว  จะเอามาทานทั้งแบบดิบ ๆ เหมือนอย่างหอยดอง หรือเอามาทำให้สุกก่อนก็ได้  อร่อยทุกแบบเลยค่ะ  ^_^

ตอนแรกที่พิมไปบุรีรัมย์รอบนี้  พิมติดต่อร้านขายกุ้งจ่อมชื่อดังร้านนึงที่ประโคนชัยเอาไว้ เป็นร้านญาติเพื่อนพิมนะคะ   เค้าบอกว่าจะสาธิตวิธีการทำกุ้งจ่อมให้ดู ว่าตั้งแต่ได้กุ้งมาจะต้องทำยังไง ถึงจะได้ออกมาเป็นกุ้งจ่อมอร่อย ๆ ค่ะ  แต่ปรากฎว่าช่วงที่พิมไปเป็นช่วงที่กุ้งฝอยขาดตลาดพอดี    ก็เลยอดไปนะคะ    แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามทางร้านเค้าก็ได้ฝากสูตรกุ้งฝอยอร่อย ๆ มาให้พิมได้ลองทำเอง  ซึ่งเดี๋ยวตอนจบของทริปนี้พิมจะแปะสูตรเอาไว้ให้ทุกคนไปลองทำกันดูค่ะ  ^_^

burirum surin2019 18

burirum surin2019 261

โอเคค่ะ ไหน ๆ มาถึงบุรีรัมย์ทั้งทีแล้ว  ถึงแม้จะไม่ได้ไปชมวิธีการทำกุ้งจ่อม  แต่เราก็มีร้านอาหารที่นำเอากุ้งจ่อมมาทำเป็นอาหารอร่อย ๆ อยู่หลายร้านนะคะ   ซึ่งวันนี้พิมจะพาไปกินทั้งหมด 5 ร้านด้วยกัน รับรองว่าเด็ดทุกร้าน จะมีร้านไหนบ้าง ตามพิมมาเลยค่า 

ร้านแรก  "ร้านบ้านพีท" 

ร้านนี้เนี่ยอยู่ในอำเภอประโคนชัย ใกล้ ๆ กับถนนสายกุ้งจ่อมของ อ. ประโคนชัยเลยค่ะ เรียกว่าถ้าขับรถจากกรุงเทพฯ สระบุรี โคราช ไปบุรีรัมย์ จะต้องผ่านร้านบ้านพีทอย่างแน่นอน  ซึ่งร้านบ้านพีทมีเมนูเด็ด ๆ ที่ทำจากกุ้งจ่อมอยู่หลายเมนู  วันนี้พิมก็เลือกสั่งมา 3 เมนูนะคะ 

เมนูแรก .. กุ้งจ่อมผัด (90-)   ทางร้านเค้าจะเอากุ้งจ่อมเฉพาะเนื้อกุ้ง ไปผัดรวมกับสมุนไพรต่าง ๆ จนแห้ง ออกมาคล้ายน้ำพริกแห้ง รสอ่อนๆ   ทานคู่กับผักสด อร่อยแบบนัว ๆ ค่ะ 

เมนูที่สอง .. ไข่เจียวกุ้งจ่อม (75-) ต้องบอกเลยว่าเป็นเมนูไข่เจียวกุ้งจ่อมที่อร่อยที่สุดเท่าที่พิมเคยกินมา  ตัวไข่เจียวกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมันสักนิด  แล้วก็มีกลิ่นหอม มีรสเปรี้ยวนิด ๆ จากกุ้งจ่อม ตัดกับรสเค็มอ่อน ๆ  กินกับข้าวสวยร้อน ๆ เอาเสต๊กมาแลกก็ไม่ยอมนะคะ ^_^

เมนูที่สาม .. หลนกุ้งจ่อม (90-) เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านเค้าเอากุ้งจ่อมมาผสมผสานกับหัวกะทิแบบเข้มข้น ใส่สมุนไพรหลากหลาย ปรุงรสให้เปรี้ยวนิด ๆ เค็มเผ็ดตาม ทานคู่กับผักสด ๆ อร่อยยกนิ้วเลยค่ะ 

นอกจากเมนูกุ้งจ่อม ที่ร้านบ้านพีทเค้าก็ยังมีเมนูอร่อยอีกหลายอย่าง  เช่น  ยำหอยนางรมที่ให้หอยเยอะมาก เหมือนกับว่าทางร้านทำฟาร์มหอยนางรมเอง ^_^      ถ้าใครไปร้านนี้ก็ลองสั่งมาทานกันนะคะ 

burirum surin2019 06

burirum surin2019 03

burirum surin2019 04

burirum surin2019 05

burirum surin2019 27

ร้านที่สอง "เชฟพลัส คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร" 

เป็นร้านอาหารที่อยู่ในตัวเมือง ใกล้ ๆ กับอนุสาวรีย์ ร.1  เปิดประมาณ 10 โมงเช้าค่ะ    ที่ร้านนี้มีเมนูอาหารหลากหลายมาก ทั้งไทยจีนฝรั่ง อาหารคาว อาหารว่าง อาหารหวาน กาแฟ  ซึ่งเท่าที่พิมได้ลองชิมไป 3-4 เมนู อย่าง ไข่เจียวสุกี้กระทะร้อน  ผัดกะเพราหมูคั่วพริก  ซี่โครงหมูย่างสมุนไพร  พิมว่ารสชาติอาหารเค้าโอเคมากๆ  นะคะ   แต่ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวมาถึงที่นี่แล้ว พิมก็อยากให้ลองสั่งเมนูกุ้งจ่อมมาลองค่ะ  ซึ่งทีนี้เค้าก็มีเมนูกุ้งจ่อมผัดทรงเครื่อง  (120-)  จะต่างกับร้านอื่นตรงมีส่วนผสมของหมูสับด้วย แล้วก็ผัดมากับสมุนไพรหลายอย่างแบบแฉะ ๆ หน่อย  รสชาติเปรี้ยวนำนิด ๆ เค็มตามเบา ๆ ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เข้ากันมากนะคะ 

burirum surin2019 07

burirum surin2019 08

burirum surin2019 28

ร้านที่สาม "เพ ลา ภิรมย์" 

ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่อยู่ใกล้ ๆ กับอุทยานดอกไม้ เพ ลา เพลิน ถ้าขับรถไปเอง ก็ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจากตัวเมืองบุรีรัมย์ค่ะ   ที่นี้หลัก ๆ แล้วเค้าก็เด่นในเรื่องของการทำอาหารแบบอิสานฟิวชั่น คือ นำวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างกุ้งจ่อม  เหล้าอุ มาปรุงเป็นอาหารตามยุคสมัยอ่ะค่ะ    เพราะนั้นวันนี้พิมก็เลยลองสั่งมาทาน 2 เมนู

เมนูแรก ... น้ำพริกกุ้งจ่อม (120-)  เมนูนี้เชฟเค้าจะเอาเฉพาะเนื้อกุ้งจ่อมมาผัดรวมกับเครื่องต่าง ๆ ที่โขลกรวมกันจนละเอียด อย่าง ข่า ตะไคร้ พริก หอม กระเทียม ฯ ให้สุก ออกมาเป็นน้ำพริกกุ้งจ่อมที่รสชาติจัดจ้านมาก แต่ไม่เผ็ดเปรี้ยวเกิน  ให้ความรู้สึกคล้ายๆ  กับพวกน้ำพริกตาแดง ปลาร้าบอง  ยิ่งกินคู่กับผักสด ๆ หรือข้าวเหนียวร้อนๆ  ยิ่งอร่อยมากขึ้นนะคะ 

เมนูสอง ... สปาเกตตี้กุ้งจ่อม (120-)  เป็นเมนูที่พิมตั้งใจขับรถมาชิมโดยเฉพาะเลยค่ะ  เมนูนี้เนี่ย เชฟเค้าจะเอากุ้งจ่อมไปทำอะไรสักอย่าง ที่พิมไม่สามารถแกะสูตรได้ 555 แล้วก็เอามาผัดกับสปาเกตตี้เส้นเล็กนะคะ รสชาติก็จะเป็นแบบเปรี้ยว เค็ม เผ็ด นัว ๆ นวล ๆ    เป็นอีกเมนูที่พิมแนะนำ  เพราะว่าพิมทานเมนูนี้คนเดียวจนหมดจานเลยค่ะ  ^_^

burirum surin2019 09

burirum surin2019 11

burirum surin2019 10

burirum surin2019 32

ร้านที่สี่ "1 UP! Cuisine"

เป็นร้านอาหารที่อยู่ในโรงแรม Cresco ใกล้ ๆ กับสนามไอโมบายนะคะ  ร้านนี้นอกจากจะมีบรรยายกาศที่สุดแสนจะชิลด์ เพราะตัวร้านติดกับสระว่ายน้ำของโรงแรมแล้ว  ที่นี้ก็ยังมีเมนูสปาเกตตี้กุ้งจ่อมเส้นแองเจิ้ลแฮร์ (250-) ที่ไม่ควรพลาดอีกด้วยค่ะ   เพราะนอกจากเค้าจะต้มเส้นมาได้แบบสุกกำลังดี ไม่นุ่มไป ไม่แข็งไป   ในเครื่องที่ผัดเค้าก็ใส่กุ้งจ่อมมาเยอะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รสจัดเกิน  ออกเปรี้ยวเค็ม  แล้วก็มีรสเผ็ดจากพริก  รสมัน ๆ จากไข่กุ้งและพาเมซานชีส มาตัดเปรี้ยวให้กลมกล่อมด้วยนะคะ   ใครที่ชอบเมนุเส้น ๆ พิมว่าน่าจะถูกใจเมนูนี้อย่างแน่นอนค่ะ 

ส่วนเมนูของคุณสามี มะกะโรนีอบชีส (120-ป  เค้าก็ทำมาได้ดีนะคะ  มีความเข้มข้น หอมชีส และชีสก็เยอะมาก กินเพลินเลยค่ะ 

burirum surin2019 12

burirum surin2019 13

burirum surin2019 30

burirum surin2019 33

ร้านสุดท้าย  "ร้านบ้านชายน้ำ"

ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารชื่อดังของเมืองบุรีรัมย์นะคะ  อยู่ในบริเวณตัวเมือง ไม่ไกลจากอนุสาวรีย์ ร.1 มากเท่าไหร่  เป็นร้านที่คนในท้องถิ่น ข้าราชการ หน่วยงานต่าง ๆ บริษัทต่างๆ  นิยมที่จะใช้เป็นร้านรับรองแขกบ้านแขกเมืองค่ะ   ร้านนี้บรรยากาศก็จะออกแนวพื้นบ้านหน่อย  มีทั้งโซนที่อยู่ในสวน  โซนติดริมน้ำ  โซนที่เป็นห้องแอร์ และโซนในร่มนะคะ   ส่วนอาหารของที่นี้ก็จะเป็นอาหารอิสานซะส่วนใหญ่  ซึ่งเท่าที่พิมได้ชิมไป ก็จะรสชาติค่อนข้างดีถึงดีมาก  โดยเฉพาะ #ยำแตร๊ยปรัย กับ #กุ้งจ่อมทรงเครื่อง เป็นเมนูที่พิมว่าถ้ามาร้านนี้แล้ว ควรต้องสั่งมาทานค่ะ 

ยำแตร๊บปรัย (150-).. เป็นยำกุ้งจ่อมแบบดิบนะคะ  ที่ร้านเค้าก็จะเอากุ้งจ่อมมายำรวมกับสมุนไพรต่างๆ เช่น ตะไคร้ ใบมะกรูด ต้นหอม ผักชี พริก หอมแดง  ออกรสเปรี้ยวนำแบบจี๊ด ๆ หน่อย ตามด้วยเค็ม เผ็ดตามแบบจัด ๆ เวลาทานต้องทานคู่กับผักสด ๆ อย่าง มะม่วงเปรี้ยว ขมิ้นขาว  ถั่วพู บวบงู ฯ จะเข้ากันมากเลยค่ะ

ส่วน กุ้งจ่อมทรงเครื่อง (150-) .. ก็จะมีส่วนผสมคล้ายกับยำแตร๊ยปรัย  แต่จะเป็นแบบทำผัดสุกเรียบร้อยแล้วนะคะ  รสชาติก็จะเบา ๆ กว่ายำแตร๊ยปรัยหน่อยนึง  แต่ก็ยังคงรสชาติจัดจ้านเหมือนกัน และจัดจ้านที่สุดในบรรดาทุกร้านที่พิมได้ไปลองทานมาเลยค่ะ 

burirum surin2019 15

burirum surin2019 17

burirum surin2019 14

burirum surin2019 16

และเมื่อพิมตระเวนทานอาหารอร่อย ๆ ที่ทำจากกุ้งจ่อมจนสมใจอยากแล้ว ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ  พิมก็คิดถึงคนที่บ้าน คิดถึงเพื่อน ๆ อยากซื้ออะไรไปฝากทุกคนสักหน่อยนะคะ  ^_^   แน่นอนว่าก็หนีไม่พ้น "กุ้งจ่อม" ล่ะค่ะ   ซึ่งที่บุรีรัมย์ หากเราอยากจะไปยังแหล่งที่มีขายกุ้งจ่อมเยอะๆ  ก็ต้องไปที่ถนนอำนวยกิจ ที่อยู่ในอำเภอประโคนชัยนะคะ  เพราะที่นี่เนี่ยมีร้านขายกุ้งจ่อมเยอะมาก  เยอะจนมีคนเรียกถนนนี้ในอีกชื่อว่า ถนนสายกุ้งจ่อมเลยค่ะ 

สำหรับกุ้งจ่อมที่ขายกันอยู่ในถนนสายนี้เนี่ย ก็จะมีทั้งกุ้งจ่อมแบบดิบ ๆ ที่ให้เราเอาไปปรุงเป็นอาหารต่อได้  และกุ้งจ่อมแบบที่แปรรูปเป็นอาหารพร้อมกินเรียบร้อยแล้ว อย่างน้ำพริกกุ้งจ่อม กุ้งจ่อมบองสมุนไพร  น้ำพริกกุ้งจ่อมกระเทียม  น้ำพริกกุ้งจ่อมสามรส  น้ำพริกเปียกกุ้งจ่อม  กุ้งจ่อมผัดสามรส ฯ นะคะ

สำหรับกุ้งจ่อมแบบดิบ  บางคนอาจจะบอกว่าร้านโน้นอร่อย ร้านนี้อร่อย  แต่เท่าที่พิมลองซื้อมาทานเอง และที่มีคนซื้อมาฝาก  พิมพบว่าร้านเดียวกัน แต่ถ้าซื้อต่างเวลากัน รสชาติความเปรี้ยวเค็มก็จะต่างกันค่ะ  ขึ้นอยู่กับระยะเวลาว่าทางร้านเก็บไว้นานแค่ไหนก่อนจะมาถึงมือเรานะคะ  เพราะนั้นเวลาไปซื้อ  ก็บอกทางร้านไปเลยค่ะว่าอยากได้ความเปรี้ยวเค็มประมาณนี้ หรือขอชิมเลยก็ได้  ถ้าถูกใจก็ค่อยซื้อค่ะ   ราคาไซส์เล็ก (ถุง/กระปุก)  35 บาท กลาง 50 บาท  ส่วนใหญ่สุดก็ 100 บาท ... เป็นราคาที่สบายกระเป๋าอยู่นะคะ ^_^

burirum surin2019 21

burirum surin2019 24

burirum surin2019 23 

burirum surin2019 19

burirum surin2019 22

ส่วนกุ้งจ่อมแบบที่แปรรูปเรียบร้อยแล้ว  ก็จะมีหลากหลายอย่างที่พิมบอก  พิมเลยลองซื้อมาชิมดูว่าแต่ละอย่างเป็นยังไง เผื่อว่าเพื่อนๆ  จะเอาไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อได้ค่ะ 

กุ้งจ่อมบองสมุนไพร (คุณย่านาง) ... เป็นน้ำพริกเปียก ถ้ามองจากหน้าตาอย่างเดียวก็จะเหมือนกับปลาร้าบองค่ะ  ส่วนผสมก็จะมีพวกหมูบด หอมเจียว พริกป่น กุ้งจ่อม ปลาป่น แล้วก็สมุนไพรอีกหลายอยาง เอามาผัดรวมกันให้สุกและเข้าเนื้อกัน  รสชาติเผ็ดนำค่อนข้างมาก  แล้วก็เค็มหวาน  มีกลิ่นสมุนไพรเบา ๆ เหมาะกับการเอาข้าวเหนียวลงไปจิ้ม แล้วก็แกล้มด้วยผักสดนะคะ 

กุ้งจ่อมผัดสามรส (คุณย่านาง) .. เป็นน้ำพริกเปียกเหมือนกับ  ส่วนผสมก็จะเหมือน ๆ กับกุ้งจ่อมบอง แต่ว่าไม่มีปลาป่นค่ะ   รสชาติจะว่าไปก็คล้ายๆ กับกุ้งจ่อมบอง  แต่ว่าไม่เผ็ดเท่า โดยรวมก็จะนัว ๆ กว่า ให้อารมณ์ไปทางน้ำพริกเผาทรงเครื่องประมาณนั้นเลยนะคะ   พิมว่าตัวนี้เหมาะกับการคลุกข้าวดีเลยค่ะ  

น้ำพริกเปียกกุ้งจ่อม (แม่เนย) ... ชื่อเป็นน้ำพริกเปียก แต่ในความจริงจะเป็นน้ำพริกคั่วแห้งแต่ไม่แห้งมากนะคะ   ส่วนผสมก็จะมีกุ้งจ่อม ปลาป่น พริก ฯ ประมาณนี้    รสชาติกลมกล่อมกำลังดี เค็มนำนิด ๆ ไม่เผ็ดมาก  อันนี้อร่อย แนะนำเลยค่ะ 

น้ำพริกกุ้งจ่อม (แม่เนย) .. อันนี้เป็นน้ำพริกคั่วแห้ง คล้ายกับน้ำพริกเปียกกุ้งจ่อม แต่ว่าจะแห้งกว่า ร่วนกว่า  มีปลาแห้งให้เคี้ยวแบบเป็นชิ้นเป็นอันนะคะ   รสชาติเบา ๆ เค็มเปรี้ยวนำแบบนิด ๆ ใครที่ทานเผ็ดไม่ค่อยได้  ซื้อตัวนี้ได้เลยนะคะ 

สุดท้าย น้ำพริกกุ้งกระเทียม (แม่เนย) .. ตัวนี้จะเป็นการเอาส่วนผสมทุกอ่ยางไปคั่วให้แห้งกรอบก่อน แล้วค่อยมาผัดรวมกัน  ออกเค็มหวาน เผ็ดน้อย คล้าย ๆ น้ำพริกกุ้งเสียบทางภาคใต้ แต่ไม่หวานเท่า  อร่อยดีค่ะ

ใครสนใจตัวไหน ก็ลองไปหาซื้อกันดูนะคะ  ที่ถนนอำนวยกิจ  อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับรองว่าจะเป็นของฝากที่ถูกอกถูกใจคนรับแน่นอนค่า ^_^ 

burirum surin2019 25

สุดท้ายก่อนจะจากกันไปกับทริปกุ้งจ่อมในวันนี้ พิมก็มีสูตรกุ้งจ่อมเด็ด ๆ จากร้านกุ้งจ่อมชื่อดังมาฝากตามสัญญานะคะ  ใครที่เอาไปลองทำดูแล้ว ได้ผลยังไงก็มาเล่าให้พิมฟังบ้างน๊า  ส่วนพิมเดี๋ยวจะเอาไปลองทำดูบ้าง ได้ผลยังไง ก็จะมาเล่าให้ฟังเหมือนกันนะคะ  

ส่วนตอนนี้ไหน ๆ มาถึงบุรีรัมย์แล้ว  พิมก็ขอเก็บกระเป๋าไปเที่ยวสุรินทร์ต่อก่อนล่ะค่ะ  แล้วเจอกันอีกทีที่สุรินทร์นะคะ บ๊ายบายค่า ^_^

:: ส่วนผสม ::

- กุ้งฝอย 500 กรัม
- เกลือป่น 40 กรัม
- น้ำปลา 20 กรัม
- ข้าวคั่ว 100 กรัม

:: วิธีทำ ::

1. ล้างกุ้งให้สะอาด 3-4 ครั้ง แล้วเทกุ้งพักใส่กระชอนไว้ให้สะเด็ดน้ำนะคะ 

2. ใส่กุ้งลงในกระปุกที่จะใช้หมัก  (มีฝาปิด)  ใส่น้ำปลา กับเกลือป่นลงไป  เคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน ปิดฝาให้สนิท แล้วหมักไว้ประมาณ 2-3 วันค่ะ

3. พอครบเวลา เปิดฝากระปุก ใส่ข้าวคั่วลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน ปิดฝา แล้วหมักต่ออีก 5-7 วันนะคะ 

4. พอครบ 7 วัน ลองเปิดฝาแล้วหยิบกุ้งจ่อมมาชิมดูว่า เปรี้ยวตามที่ชอบไหม  ถ้าเปรี้ยวน้อยไป ให้หมักต่อ  แต่ถ้าเปรี้ยวพอแล้ว ให้ปิดฝา  แล้วเอาเข้าแช่ตู้เย็นไว้ (เพื่อหยุดความเปรี้ยว)  อยู่ในตู้เย็นได้ประมาณ 3 เดือนค่ะ



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก