header



สวัสดีค่ะ วันนี้พิมจะมาชวนเพื่อน ๆ ทำไก่ทอดแบบง่าย ๆ กันนะคะ  แถมไก่ทอดสูตรนี้เนี่ย ไม่ใช่แค่กรอบอร่อย หอม  แต่เนื้อไก่ด้านในที่ทอดเสร็จแล้วยังนุ่มมากอีกด้วย 

พูดอย่างนี้ เพื่อน ๆ หลายคนคงแอบสนใจแล้วว่าทำแบบไหน มีสูตรยังไง .... เราไปดูกันเลยค่ะ ^_^

deep fried chicken with jazzii sauce 14

deep fried chicken with jazzii sauce 13

deep fried chicken with jazzii sauce 15

:: ส่วนผสมและเครื่องปรุง ::

- เนื้อส่วนสะโพกไก่ หั่นชิ้นใหญ่ (ประมาณว่าชิ้นนึงทานได้ 2-3 คำ)   400 กรัม
- ซอสกระเทียม ยี่ห้อแจ๊สซี่  3 ช้อนโต๊ะ 
- ซอสหมักหมูนุ่ม สูตร 1 ยี่ห้อวิกกี้ 2 ช้อนโต๊ะ 
- พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา
- แป้งทอดกรอบ 1 ถ้วย
- น้ำมันพืชสำหรับทอดไก่ 2 ถ้วย

- มายองเนส  2 ช้อนโต๊ะ 
- ซอสเผ็ด ยี่ห้อแจ๊สซี่ 3 ช้อนโต๊ะ  หรือมากน้อยตามความเผ็ดที่ชอบ
- ซอสส้ม ยี่ห้อแจ๊สซี่ 3 ช้อนโต๊ะ หรือมากน้อยตามรสเปรี้ยวหวานที่ชอบ

*** ซอสหมักหมูนุ่ม วิกกี้  ซอสกระเทียม ซอสเผ็ด  ซอสส้ม แจ๊สซี่ แบบที่พิมใช้  ซื้อได้ที่ BigC, Makro, MaxValu, Tesco Lotus บริเวณตู้แช่เย็น แถว ๆ ที่แช่พวกเนื้อสัตว์ ผัก ราคาขวดละประมาณ 40 กว่าบาท   หรือจะสั่งซื้อ >> ที่นี่ << ก็ได้อ่ะค่ะ

deep fried chicken with jazzii sauce 01

:: วิธีทำ ::

เริ่มต้นตอนแรก เราก็มาหมักไก่กันก่อนนะคะ  วันนี้เนี่ยพิมเลือกใช้ซอสหมักหมูนุ่ม สูตร 1 ของวิกกี้   มาทำให้ไก่ทอดของเรานั้นนุ่มอร่อยยยยย   และก็ใช้ซอสกระเทียม ของแจ๊สซี่ มาช่วยเพิ่มรสชาติ เพิ่มกลิ่นหอมของกระเทียมเข้าไปในเนื้อไก่อ่ะค่ะ 

วิธีหมักก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก  ให้เพื่อนๆ ใส่เนื้อไก่ที่หั่นเป็นชิ้นแล้วลงในชามใบโตหน่อย  ใส่ซอสหมักหมูนุ่ม วิกกี้ กับซอสกระเทียม แจ๊สซี่ลงไปตามสัดส่วนที่พิมบอกไว้ด้านบน  ตามด้วยพริกไทยป่นอีกสักครึ่งช้อนชา   คลุกเคล้าให้เข้ากัน  แล้วก็หมักทิ้งไว้ 15 นาทีนะคะ 

*** ถ้าจะทำให้เด็ก ๆ ทาน  ไม่ต้องใส่พริกไทยก็ได้อ่ะค่ะ

*** พิมเลือกใช้เนื้อส่วนสะโพกไก่  เพราะพิมว่าเนื้อส่วนนี้อร่อยดี    แต่ถ้าใครชอบเนื้อไก่ส่วนอื่น เช่น ส่วนอก  ส่วนน่อง ก็เลือกใช้ได้ตามชอบนะคะ แต่รสสัมผัสก็จะแตกต่างกันไปตามเนื้อไก่ที่ใช้ด้วยนะคะ

deep fried chicken with jazzii sauce 02

deep fried chicken with jazzii sauce 03

deep fried chicken with jazzii sauce 04

 พอครบเวลา  ก็หยิบไก่แต่ละชิ้นขึ้นมาคลุกกับแป้งทอดกรอบให้ทั่ว ๆ อ่ะค่ะ 

deep fried chicken with jazzii sauce 05

 แล้วก็เอาลงไปทอดในน้ำมันร้อน ไฟกลาง  จนสุกเหลืองและกรอบนอกนุ่มในทั่วทั้งชิ้น

deep fried chicken with jazzii sauce 06

deep fried chicken with jazzii sauce 07

deep fried chicken with jazzii sauce 08

ก็ตักขึ้นวางบนตะแกรง พักไว้ให้สะเด็ดน้ำมันนะคะ  ^_^

deep fried chicken with jazzii sauce 09

ระหว่างนั้นเราก็จะมาทำซอสสำหรับจิ้มไก่กันค่ะ  ซึ่งวันนี้พิมจะทำซอส 2 รสชาติ  ถ้วยนึงเป็นซอสรสเผ็ด  อีกถ้วยเป็นซอสรสเปรี้ยว หวาน มัน ๆ นะคะ

ก็ให้เราแบ่งมายองเนสที่เตรียมไว้ เป็น 2 ถ้วยเท่า ๆ กัน ถ้วยละประมาณ 2 ช้อนโต๊ะค่ะ     ในแต่ละถ้วยก็ใส่ซอสส้ม กับซอสเผ็ด แจ๊สซี่ ลงไปอย่างละ 3 ช้อนโต๊ะนะคะ แล้วก็ใช้ช้อนคนซอสกับมายองเนสให้เข้ากันค่ะ จากนั้นก็ใช้ช้อนตักซอสขึ้นมาชิมรสชาติสักหน่อยว่าเผ็ด หรือเปรี้ยวหวานอย่างที่เราชอบไหมนะคะ    ถ้าสมมติว่าเผ็ดน้อยไป อยากให้เผ็ดกวานี้ ก็เติมซอสเผ็ดเพิ่มไปได้ค่ะ   หรือถ้าใครฮาร์ดคอร์หน่อย  อยากได้ซอสแบบเผ็ดสุด ๆ จะใช้ซอสเผ็ด แจ๊สซี่เพียว ๆ แบบไม่ผสมมายองเนสเลยก็ได้นะคะ   หรือถ้าใครชอบมายองเนสรสส้มที่มีรสเปรี้ยวหวานจัดจ้านกว่านี้  ก็เพิ่มซอสส้ม แจ๊สซี่ลงไปได้ตามความชอบเลยอ่ะค่ะ    หรือถ้าอยากได้แบบซอสรสเปรี้ยวหวาน ไม่อยากได้รสมัน ๆ ของมายองเนส  จะจิ้มด้วยซอสส้มอย่างเดียวเลยก็ได้นะคะ   .......     เท่านี้เราก็จะได้มายองเนสรสเผ็ด กับมายองเนสรสเปรี้ยวหวานหอมกลิ่นส้ม ไว้ทานคู่กับไก่ทอดอร่อย ๆ ของเราแล้วอ่ะค่ะ   

deep fried chicken with jazzii sauce 10

deep fried chicken with jazzii sauce 11

00

จากนั้นก็ถึงเวลาชิมล่ะค่า ก็ให้เราหยิบไก่ใส่จานสวย ๆ  เทซอสที่ทำไว้ใส่ลงในถ้วย แล้วก็เสิร์ฟพร้อมกัน  เท่านี้เราก็จะได้ไก่กรอบอร่อย ๆ  ที่เป็นได้ทั้งกับข้าว เป็นได้ทั้งของกินเล่น แล้วนะคะ

deep fried chicken with jazzii sauce 15

ไก่กรอบสูตรนี้เยี่ย  ด้านนอกจะกรอบอร่อยมาก แต่ด้านในจะยังมีความนุ่มชุ่มฉ่ำอยู่    ยิ่งเวลาจิ้มกับซอสที่เราทำไว้ ไม่ว่าจะซอสเผ็ด (เหมาะกับคนชอบเผ็ด)  หรือซอสเปรี้ยวหวานรสส้ม (เหมาะกับคนไม่ทานเผ็ด ชอบทานไก่ทอดรสเปรี้ยหวาน)  เนี่ย ก็ยิ่งอร่อยอ่ะค่ะ     ยังไงลองไปทำทานกันดูน๊า แล้วพบกับพิมใหม่ในเมนูอร่อย ๆ ถัดไปค่า ^_^

deep fried chicken with jazzii sauce 13

deep fried chicken with jazzii sauce 14

deep fried chicken with jazzii sauce 16



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก